+Aa-
    Zalo

    Nhói lòng khoảnh khắc ở nhà tang lễ sau vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Cho đến tận bây giờ, ông Thái B.H . vẫn chưa thể tin cô con gái 26 tuổi đã rời xa gia đình mãi mãi sau vụ cháy tại chung cư mini. Một nỗi đau quá lớn ập đến khiến ông không thể gắng gượng.

    Sáng 14/9, không khí tang thương vẫn bao trùm tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103, quận Hà Đông, TP.Hà Nội. Nhiều giờ qua, nhiều gia đình luôn túc trực tại, chờ nhận diện người thân tử vong trong vụ cháy chung cư mini 9 tầng ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Tiếng mưa xối xả xen lẫn vào những tiếng khóc nỉ non khiến những người có mặt tại tang lễ không khỏi xót xa.

    nhung cau chuyen nhoi long tai nha tang le sau vu chay chung cu mini khien 56 nguoi tu vong o ha noi 1

    Các cán bộ bệnh viện hướng dẫn mọi người đi in ảnh người thân để đối chiếu với các nạn nhân.

    Cho đến tận bây giờ, ông Thái B.H. (65 tuổi, ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An) vẫn không thể tin, cô con gái Thái Thị K.T (26 tuổi) của mình đã ra đi mãi mãi. Với ông, T. chỉ như đang đi vắng và nhất định sẽ quay trở về nhà khi xong việc.

    Đôi mắt ngấn lệ, ông H. nhớ lại sự việc kinh hoàng xảy ra vào ngày 13/9. Đêm hôm đó, ông bồn chồn đến lạ, trằn trọc mãi không ngủ được, ông H. đành lôi điện thoại để lướt tin tức. Kéo xuống thông tin về vụ hỏa hoạn tại chung cư mini ở Hà Nội, nhiều người mắc kẹt tại Khương Hạ, ông bàng hoàng bật dậy với suy nghĩ, “không biết có phải là nơi con gái mình đang ở không?”.

    Run run bấm số điện thoại, ông H. rụng rời chân tay khi thấy điện thoại con mất liên lạc. Ngay lập tức, hai vợ chồng ông cùng người thân vội vàng bắt xe ra Hà Nội. Nhìn hiện trường vụ cháy, ông H. gục ngã nhưng vẫn nhen nhóm 1 hi vọng, con gái của mình sẽ bình an.

    Tất cả mọi người chia nhau đi tìm cô gái trẻ tại khắp các bệnh viện nhưng đến chiều 13/9 vẫn chưa có thông tin của cô. Địa điểm duy nhất ông H. chưa đến là nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 cũng là nơi ông không dám đối mặt.

    Tại đây, ông H. đau xót nhận ra thi thể nghi là con gái. Ông điền vào phiếu nhận dạng thi thể, chờ xét nghiệm ADN để có kết quả chính xác. Không có kì tích nào đã xảy ra với cô gái 26 tuổi. Chỉ vài tháng nữa thội, K.T. sẽ tổ chức đám cưới. Thế nhưng, thi thể bạn trai của cô cũng đã được nhận dạng trong ngày 13/9. Cứ thế, dưới cơn mưa như trút nước, ông H. và vợ bật khóc khóc nức nở, xót xa cho cô con gái chưa kịp làm lễ cưới.

    nhung cau chuyen nhoi long tai nha tang le sau vu chay chung cu mini khien 56 nguoi tu vong o ha noi 2
    Hiện trường vụ cháy khiến 56 người tử vong.

    Cùng nỗi đau mất con, ở góc sân nhà tang lễ, bà L. (quê Thanh Oai, Hà Nội) suy sụp trước sự ra đi bất ngờ của con gái tên D., 25 tuổi. Chốc lát, bà L. lại gọi tên con gái trong vô vọng. Bà L. khóc, nói 22h ngày 13/9, D. gọi điện báo "vừa học xong, nay là buổi học cuối". Người mẹ không ngờ, "buổi học cuối" mà con nói đã báo hiệu cho sự chia ly mãi mãi.

    Nghe tin vụ cháy chung cư mini nơi con sống, bà L. gọi điện nhưng không được. "Mẹ đi khắp các bệnh viện tìm con mà không thấy con. Đau lòng quá con ơi, từ nay không còn con trên đời này nữa rồi!", bà nức nở.

    Bà cho biết D. sức khỏe yếu, nhưng ham học. Sau tốt nghiệp đại học, cô vừa làm việc tại một công ty nước ngoài, vừa tiếp tục đi học. 

    XEM THÊM: Nhiều người đứng chờ nhận diện người thân sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

    "Cuộc đời con chỉ học thôi không biết gì cả, con nỡ lòng nào con bỏ bố mẹ đi…", những người xung quanh không thể kìm lòng trước những lời nói xé ruột gan của bà L. "D. học giỏi, ngoan ngoãn, vậy mà số phận thật trớ trêu. Thương cho em quá!", anh họ nạn nhân nói.

     Khánh Ngân – Lê Liên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhoi-long-khoanh-khac-o-nha-tang-le-sau-vu-chay-chung-cu-mini-khien-56-nguoi-tu-vong-o-ha-noi-a591045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan