+Aa-
    Zalo

    Nhói lòng những nỗi đau "trên trời rơi xuống" mang tên trao nhầm con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một gia đình ở Hà Nội vừa sốc nặng khi đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy con không cùng huyết thống với bố mẹ.

    Một gia đình ở Hà Nội vừa sốc nặng khi đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy con không cùng huyết thống với bố mẹ. Nguyên nhân sự việc được xác định do bệnh viện trao nhầm con cách đây 6 năm.

    Cả gia đình sốc nặng khi phát hiện nuôi nhầm con 6 năm trời

    Cách đây 6 năm, vào sáng 1/11/2012, vợ anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) là chị Phùng Thị Thu Hiền (SN 1989, cùng trú tại địa chỉ trên) hạ sinh một bé trai tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Sau khi nhận con, vợ chồng anh Sơn thấy tã lót của cháu khác nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ nhưng người này vẫn khẳng định đây là tã lót của cháu, không có chuyện nhầm. Từ đó đến nay, gia đình anh Sơn đã yêu thương, nuôi dưỡng bé trai như con đẻ của mình.

    Tuy nhiên, khi cháu bé càng lớn càng có nhiều điểm không giống bố mẹ, nên mới đây vợ chồng anh Sơn đã quyết định cho cháu đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy, bé trai và vợ chồng Sơn không cùng huyết thống.

    Nhận được kết quả, gia đình anh Sơn rất sốc và tổn thương quá nhiều. Anh Sơn sau đó đã phản ánh sự việc lên Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì và phía bệnh viện đã thừa nhận sai sót. Bệnh viện cũng đã rà soát lại hồ sơ, tìm ra người có khả năng cao bị trao nhầm con là một phụ nữ ở Phú Sơn, Ba Vì.

    Bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã gặp gỡ hai gia đình vào ngày 14/4/2018 và cả hai gia đình cùng thống nhất đưa hai trẻ đi kiểm tra ADN chéo, kết quả cho thấy, có sự sai sót trao nhầm con giữa 2 gia đình.

    Kết quả kiểm tra cho thấy, bé Phùng Thanh H.- con trai mà gia đình anh Sơn nuôi dưỡng là con đẻ của chị Vũ Thị Hương (SN 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội). Còn bé Đoàn Nhật M.- con trai mà chị Hương nuôi dưỡng suốt bao năm qua là con đẻ của vợ chồng anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền.

    Vợ chồng anh Sơn nuôi dưỡng bé trai này đã 6 năm nay. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn 3 tháng, 2 cháu nhỏ vẫn chưa thể đoàn tụ được với bố mẹ đẻ của mình.

    Phía gia đình anh Sơn mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để anh có thể sớm nhận lại con của mình.

    Ngay sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Sơn, Bộ Y tế đã chuyển đơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại BVĐK huyện Ba Vì.

    Liên quan đến sự việc đau lòng này, chị Vũ Thị Hương đã  lên tiếng với báo chí về sự việc con trai bị trao nhầm cách đây 6 năm ở Bệnh viện Đa khoa Ba Vì.

    Chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, chị Hương cho biết, từ khi xảy ra sự việc đến nay, chị rất mệt mỏi, nhiều người không hiểu chuyện, đã nói chị không chịu trả con cho anh Sơn và chị Hiền. Nhiều người còn nói những lời khó nghe, xúc phạm chị.

    Chị Hương cho biết:  “Việc chưa giao trả cháu M. về nhà anh Sơn khiến tôi bị mắng chửi rất thậm tệ, nhưng tôi không làm gì sai. Tôi vẫn đang chăm sóc và nuôi dưỡng tốt cháu M. Thủ tục pháp lý chưa hoàn thành làm sao tôi có thể giao cháu M. được".

    Tôi nuôi con 6 năm trời, giờ mới biết là nuôi con của người khác thì nỡ lòng nào gieo vào đầu con những thông tin không tốt. Các con làm gì nên tội?  Ngoài ra, các cháu đang tuổi mới lớn, nếu không làm tư tưởng tốt sẽ ảnh hưởng đến tâm lý sau này. Tôi rất mệt mỏi và sút gần 10kg”, chị Hương tâm sự với PV báo Khám phá.

    Người chồng hoài nghi vợ ngoại tình suốt 3 năm do bệnh viện tráo nhầm con

    Giống như cú sốc với 2 gia đình bé nhỏ trên, một câu chuyện có cùng "kịch bản" đã xảy ra tại Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

    Theo đó, chị Nguyễn Thị Thu Trang được chồng là anh Vũ Đình Khiên đưa vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long sinh và vào lúc 6h30 ngày 10/1/2013 chị Trang sinh hạ cháu bé gái, đặt tên là Vũ Ngọc Lan Anh.

    Cũng thời điểm, chị Liên cũng được chồng là anh Huỳnh Văn Tuấn (xã Phước An, huyện Hớn Quản, Bình Phước) đưa đến đây sinh và cũng đúng vào lúc 6h30 ngày 10/1/2013, chị Liên đã sinh hạ cháu bé, đặt tên là Huỳnh Thị Ngọc Yến.

    Hai cháu bé gái chào đời cùng giờ phút, có cân nặng như nhau thay vì được trao cho bố mẹ ruột thì đã bị người của bệnh viện trao nhầm.

    Trong suốt 3 năm nuôi con, thấy con lớn nên chẳng giống ai trong gia đình nên chồng chị Trang đã nghi ngờ vợ ngoại tình. Vào đầu tháng 5/2016, trong một lần đi mua bánh mì ở làng bên, bố chị Trang đã bất ngờ thấy người phụ nữ từng sinh cùng phòng với con gái mình 3 năm trước bế bé gái rất giống cháu ngoại đầu nên nghi ngờ.

    Chị Trang sau đó đưa bé về TP HCM xét nghiệm ADN thì phát hiện con gái không cùng huyết thống. Nhận được khiếu nại, Bệnh viện Bình Long đã đưa hai bé gái sinh tại đây 3 năm trước đi xét nghiệm ADN và cho kết quả huyết thống chéo.

    Ngày 27/7/2016, 2 cháu bé "trao nhầm" đã trở về với cha mẹ ruột sau 3 năm.

    Tìm thấy con gái sau hơn 40 năm bị trao nhầm ở Hà Nội

    Vào năm 2016, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi, ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người con gái bị trao nhầm lúc mới sinh từ 42 năm trước.

    Chị Trang và bà Hạnh. Ảnh: VTC News

    Theo đó, vào ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ. Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32.

    Khi gia đình bà Hạnh thắc mắc thì được nhân viên y tế cho rằng trong lúc tắm rửa số đánh dấu bị mờ. Tuy nhiên, bằng linh cảm của người mẹ, bà Hạnh vẫn tin rằng có sự nhầm lẫn con giữa 2 gia đình và cùng chồng tìm kiếm khắp bệnh viện, nhưng không có kết quả. Dù linh cảm không phải con mình, nhưng gia đình bà Hạnh vẫn hết lòng yêu thương bé gái mang số 32 và đặt tên là Tạ Thị Thu Trang.

    Vào năm 1998, bà Hạnh âm thầm thực hiện xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy, chị Trang không cùng huyết thống với gia đình. Mãi đến tháng 10/2015, sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, bà Hạnh mới quyết định nói ra sự thật với hy vọng để con gái tìm ra gốc gác của mình.

    Sau khi được sự giúp đỡ của cơ quan chức năng và cộng đồng, tháng 10/2017, chị Trang đã tìm được bố mẹ đẻ của mình và bà Hạnh cũng được đoàn tụ với con gái sau hơn 40 năm xa cách.

    Trao nhầm con 29 năm ở Hà Nội

    Đó là gia đình bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội. Theo bà Hoa, vào ngày 12/12/1987, bà sinh con gái tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên và đặt tên là Lê Thanh Hiền. Tuy nhiên, Hiền có nhiều đặc điểm khác với những người trong gia đình.

    8/5/2013, Hiền nhận kết quả giám định ADN và sốc nặng khi phát hiện bà Hoa không phải là mẹ đẻ của mình. 

    Chia sẻ với PV báo Vietnamnet, bà Hoa cho biết: "Tôi tới nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên vào lúc khoảng 1h sáng ngày 12/12/1987. Đến 4h35, tôi sinh con. Cô y tá đỡ đẻ nói là tôi sinh con gái. Thế nhưng, tôi chưa được nhìn con lúc đó. Phải đến 8h sáng ngày 12/12, tôi mới được ôm con và nhìn thấy con.

    Lúc đó, tôi thấy số trên đùi con rất mờ, tôi hỏi chồng tôi bảo số trên đùi con mờ thế thì chồng tôi bảo con nó vừa tắm rửa, thay tã người ta đưa con cho thì anh biết thế thôi nên tôi cũng không nghi ngờ gì nữa”.

    Mặc dù cuộc kiếm tìm mẹ ruột chị Hiền và con đẻ bà Hoa như mò kim đáy bể, nhưng gia đình vẫn hy vọng và không bỏ cuộc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhoi-long-nhung-noi-dau-tren-troi-roi-xuong-mang-ten-trao-nham-con-a236256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan