+Aa-
    Zalo

    Nhói lòng những vụ con trẻ tử vong vì cha mẹ vô tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mẹ mải chơi điện thoại khiến con bị chết đuối hay bố mẹ bỏ con chết đói vì mải chơi game,…là những trường hợp đau lòng trẻ tử vong do sự vô tâm của bậc phụ huynh

    (ĐSPL) – Mẹ mải chơi điện thoại khiến con bị chết đuối hay bố mẹ bỏ con chết đói vì mải chơi game,…là những trường hợp đau lòng trẻ tử vong do sự vô tâm của các bậc phụ huynh.

    1. Bé gái hơn 1 tuổi chết đuối vì mẹ mải chơi điện thoại

    Ngày 24/9 vừa qua đã xảy ra một vụ tai nạn đáng tiếc mà nguyên nhân là do sự sơ ý của người mẹ. Tin tức trên báo Guangzhou Daily cho biết, người mẹ trẻ họ Huang, 23 tuổi, sống cùng chồng và con gái 14 tháng tuổi trong căn phòng trọ có diện tích 10 m2. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, có hai xô nước trong nhà tắm, trong đó một xô chứa ít nước.

    Nhói lòng những vụ con trẻ tử vong vì cha mẹ vô tâm

    Bé gái đã ngã vào xô nước và chết đuối trong khi mẹ mải chơi điện thoại.

    Được biết, lúc Huang đang mải chơi với chiếc điện thoại di động thì cô con gái đi vào nhà tắm nghịch nước. Không may, cô bé ngã vào xô nước. Ngay sau khi phát hiện, Huang đã đưa con gái đến bệnh viện. Tuy nhiên, các bác sĩ thông báo bé đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

    2. Bố mải chơi điện tử để con gái chết thảm

    Thông tin trên báo Du học cho biết, ngày 6/9, một ông bố trẻ họ Lâm (thành phố Gia Nghĩa, Đài Loan) chở con gái 5 tháng tuổi trên ô tô đi chơi. Tuy nhiên, khi qua một quán điện tử có điều hòa, Lâm liền vào chơi 4 tiếng đồng hồ mà bỏ rơi con gái trong chiếc ô tô ngột ngạt không điều hòa và nhiệt độ ngoài trời ở mức 31,3 độ C tới 35,4 độ C. Khi Lâm ra ngoài thì bé gái đã tử vong trong xe ô tô vì quá nóng.

    Theo lời khai của anh Lâm tại đồn công an, ngày 6/9, vợ anh cảm thấy không khỏe nên đưa con cho anh trông. Anh Lâm đưa con đi chơi bằng ô tô để vợ ở nhà yên tĩnh nghỉ ngơi. Đến cuối đường Bắc Xã, anh có dừng lại mua thuốc lá và mở hé cửa kính ô tô cho con dễ thở. Sau đó, anh Lâm tiếp tục lái xe đến quán điện tử cách đó không xa để chơi. “10 phút sau tôi quay lại đã thấy miệng con sùi bọt, nằm im bất động”, Lâm khai tại đồn công an. Ngay lập tức, anh Lâm bế con đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu nhưng các bác sĩ kết luận bé đã tử vong.

    Nhói lòng những vụ con trẻ tử vong vì cha mẹ vô tâm

    Anh Lâm đã để con gái 4 tiếng đồng hồ trên xe ô tô khi vào chơi điện tử.

    Tuy nhiên, phía cảnh sát đã kiểm tra camera tại quán điện tử, phát hiện anh Lâm đã vào quán từ lúc 8 giờ 45 phút và chơi ở đó 4 tiếng đồng hồ, chứ không phải 10 phút như lời khai.

    Chân tướng câu chuyện được làm rõ. Sự ra đi bất ngờ của bé gái mới 5 tháng tuổi chỉ vì tính ham chơi và sự cẩu thả của người bố trẻ khiến gia đình và dư luận hết sức bàng hoàng, đau đớn.

    3. Con chết vì mẹ vừa ngủ vừa cho bú

    Theo tin tức trên báo Đất Việt, câu chuyện thương tâm này xảy ra ở Bolton, Anh. Được biết, người mẹ Emma Hector, 30 tuổi, say rượu và ngủ quên trong khi cho con bú, khiến bé gái 7 tháng tuổi bị chết ngạt dưới bộ ngực của mẹ. Người đầu tiên phát hiện ra sự cố là chồng cô, anh Allen, 42 tuổi. Lúc đó, cô con gái bé bỏng của anh vẫn đang úp mặt vào ngực mẹ còn bộ ngực của Emma đè lên mặt bé và trong miệng bé có máu.

    Bé Naomi Rose được đưa ngay đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàng gia Bolton nhưng các bác sĩ không thể cứu sống bé.

    Nhói lòng những vụ con trẻ tử vong vì cha mẹ vô tâm
    Ảnh minh họa.

    Mặc dù không bị bắt sau khi các bác sĩ không chứng minh được em bé ngạt thở do lỗi của mẹ nhưng cái chết của con gái vẫn luôn đè nặng lương tâm của Emma.

    “Chuyện xảy ra quá kinh khủng. Tôi vô cùng xấu hổ về điều mình đã làm. Đúng là không bà mẹ nào nên uống rượu”, Emma tâm sự.

    4. Bố mẹ mải chơi điện tử bỏ con chết đói

    Hồi tháng 3/2010, một em bé Hàn Quốc 3 tháng tuổi đã chết đói sau khi bị cha mẹ bỏ mặc ở nhà một mình để chơi game online thâu đêm suốt sáng.

    Báo điện tử VnExpress đưa tin, cảnh sát cho biết ông bố Kim Yoo-chul (41 tuổi) và bà mẹ Choi Mi-sun (25 tuổi) đã dành đến 12 tiếng mỗi ngày tại một quán cà phê, bỏ mặc đứa con gái 3 tháng tuổi ở nhà một mình.

    Nhói lòng những vụ con trẻ tử vong vì cha mẹ vô tâm
    Ảnh: Psfk.com.

    Khám nghiệm tử thi cho thấy bé đã chết vì đói do không được ăn trong thời gian dài. Cảnh sát cho biết, ban đầu, bé được bà chăm sóc nhưng sau khi trở về với cha mẹ, tình hình sức khỏe của bé xấu đi. Bé chỉ được uống một cốc sữa mỗi ngày, trong khi cha mẹ bé bỏ ra ngoài chơi và chỉ mải chăm sóc một đứa trẻ trong game Prius trên mạng.

    Được biết, cảnh sát đã bắt giữ cặp vợ chồng này sau đám tang của bé.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhoi-long-nhung-vu-con-tre-tu-vong-vi-cha-me-vo-tam-a53027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan