+Aa-
    Zalo

    Nhóm côn đồ trả thù nhầm người, đánh luôn công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vô cớ đánh người nên bị công an mời về làm việc. Các đối tượng không chấp hành mà lại còn manh động tấn công luôn cả công an để giải cứu đồng bọn.

    (ĐSPL) - Vô cớ đánh người nên bị công an mời về làm việc. Các đối tượng không chấp hành mà lại còn manh động tấn công luôn cả công an để giải cứu đồng bọn.

    Báo An ninh Thủ đô đưa tin, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thanh Nghĩa (22 tuổi, trú quận 11) và Lê Quốc Việt (21 tuổi, trú quận Tân Bình) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

    Nghĩa, Việt và một số đối tượng có liên quan là bảo vệ tại quán Mahalo Beer Club (đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Thành, quận Tân Phú).

    Đêm 26 rạng 27/7, sau khi nhậu tại quán Mahalo Beer Club ra về, một đối tượng trong nhóm là Nguyễn Hoàng Đ (21 tuổi, trú huyện Bình Chánh) va chạm xe gắn máy với một thanh niên lạ trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú. Đ kể cho cả nhóm nghe và rủ cả nhóm tìm đánh người thanh niên nói trên.

    Gặp hai thanh niên đi xe gắn máy, Nghĩa lao vào tra hỏi. Dù hai người này không thừa nhận đã va chạm xe với Đ nhưng vẫn bị Nghĩa đánh. Ngay cả khi Đ chạy đến khẳng định hai thanh niên đó không phải người va chạm xe với mình nhưng Nghĩa vẫn tiếp tục tấn công.

    Thấy tổ công tác Công an phường Tân Quý đi tuần, một số đối tượng bỏ chạy. Riêng Nghĩa nhặt một đoạn sắt tấn công làm ông Huỳnh Văn Hạnh (bảo vệ dân phố) bị thương ở môi. Nghĩa còn xông đến hành hung một cán bộ công an phường gây thương tích ở tay, bụng.

    Nguyễn Thanh Nghĩa (trái) và Lê Quốc Việt (phải) tại cơ quan công an - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Theo báo Công an TP. HCM, lúc này, tổ tuần tra Công an P.Tân Quý phát hiện đánh nhau nên chạy vào can thiệp. Tổ tuần tra kịp thời giữ lại được một vài người bạn của nghĩa để phục vụ điều tra. Thấy vậy Nghĩa bỏ chạy về kêu thêm người rồi quay lại tấn công luôn cả công an đang làm nhiệm vụ để giải cứu đồng bọn.

    Cụ thể, sau khi quay lại Nghĩa lấy một thanh sắt đánh hụt vào đầu một bảo vệ dân phố rồi dùng tay đánh vào đầu, giật dứt cúc áo và vật lộn với anh Lương Hữu Lợi, công an viên phường Tân Quý khiến anh Lợi bị trầy xước nhiều nơi. Trong khi đó, Việt ngăn cản không cho bảo vệ dân phố vào hỗ trợ đồng chí Lợi bắt giữ Nghĩa và cản trở để cho Nghĩa chạy thoát.

    Dù bị thương và gặp phải các đối tượng manh động nhưng cán bộ Lợi và lực lượng bảo vệ dân phố vẫn nỗ lực khống chế, bắt giữ được đối tượng Việt để đưa về công an phường xử lý. Đối tượng Nghĩa cũng bị bắt ngay sau đó.

    Thanh Vân (Tổng hợp)

    [mecloud]VkjVs3EZaO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-con-do-tra-thu-nham-nguoi-danh-luon-cong-an-a104182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.