+Aa-
    Zalo

    Nhóm đối tượng liên tục tấn công nhà dân bằng chất bẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ việc đã được bà Sửu trình báo lên Công an phường Ngọc Khánh, nhưng gia đình bà không thấy phường cho người xuống, cũng không có câu trả lời cho vụ việc.

    (ĐSPL) - Vụ việc đã được bà Sửu trình báo lên Công an phường Ngọc Khánh, nhưng gia đình bà không thấy phường cho người xuống, cũng không có câu trả lời cho vụ việc.

    Bà Nguyễn Thị Sửu (số 1018 Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà nội) ăn ngủ không yên vì số điện thoại 0982.62.xxxx, tự xưng là T. gọi đến đe dọa bà, bắt bà trả tiền, mặc dù bà Sửu không nợ nần ai. Vụ việc đã được bà Sửu trình báo lên Công an phường Ngọc Khánh, nhưng gia đình bà không thấy phường cho người xuống, cũng không có câu trả lời cho vụ việc.

    Gần đây, nhà bà liên tục bị đối tượng lạ dùng mắm tôm, dầu luyn và sơn tổng hợp hắt vào cửa hàng bà cho thuê, khiến các đồ gỗ chờ bán trong cửa hàng đã bị tắm sơn, phải mất hàng chục triệu đồng để sửa lại. Đặc biệt, cháu Tuấn (con chủ cửa hàng) bị té sơn khắp người trong lúc cháu đang ngủ, phải cạo trọc tóc vì bị dính sơn.

    Nhóm đối tượng liên tục tấn công nhà dân bằng chất bẩn
    Cửa hàng đồ gỗ của anh Trần Văn Quang (thuê của bà Sửu), gia đình đang thuê người gia công lại đồ vật.

    Ngang nhiên hắt chất bẩn vào nhà dân

    Tin tức từ bà Nguyễn Thị Sửu cho biết, khoảng 18h ngày 9/7, có ba đối tượng (hai nam, một nữ) đến nhà bà đòi bà trả nợ hộ cháu gái ngoại. Bà Sửu nói, cháu gái đã đi lấy chồng lâu, gia đình bà cũng đã giận cháu hơn bảy năm nay nên không hay biết việc nợ nần của cháu. Nhóm đối tượng này còn tung những lời đe dọa sẽ đốt, phá nhà bà, sau đó bỏ đi.

    Cũng theo bà Sửu, ngay sau đó, khoảng 19h cùng ngày, có hai đối tượng đi xe máy lượn qua cửa hàng đồ gỗ của anh Trần Văn Quang (cửa hàng thuê của bà Sửu). Hai đối tượng ngó nghiêng thăm dò cửa hàng, sau đó đi xe về phía hồ Ngọc Khánh. Khoảng 15 phút sau hai đối tượng này đi xe máy quay trở lại cùng hai người nữa đến khu vực gần cửa hàng anh Quang.

    Bốn đối tượng đã dựng xe cách cửa hàng khoảng 20 mét, bịt khẩu trang, đội mũ lưỡi trai, tay xách ba hộp sơn tổng hợp, chia nhau và xông thẳng vào trong cửa hàng, miệng liên tục chửi bới, hắt sơn vào các đồ đạc của anh Quang. Trong lúc này, cháu Trần Văn Tuấn (bốn tuổi, con anh Quang) đang nằm ngủ trên võng trong cửa hàng, bị bốn đối tượng hắt sơn vào ướt đẫm người, khiến cháu bị rát, bật dậy la khóc. Chỉ trong chớp nhoáng, hắt sơn xong, bốn đối tượng này bỏ chạy ra lấy xe máy và tiếp tục đi về phía hồ Ngọc Khánh.

    Trong lúc này, vợ chồng anh Quang và hàng xóm nhìn thấy bốn đối tượng manh động, nhưng không ai dám làm gì trước thái độ hung hăng của chúng. Thấy sự việc nghiêm trọng, bà Sửu đã gọi điện thông báo cho Công an phường Ngọc Khánh, nhưng khi lực lượng công an đến, nhóm đối tượng này đã bỏ đi từ lâu.

    Ông Nguyễn Văn N. (hàng xóm) gần nhà bà Sửu cho biết, trong khi ông N. đang ngồi ngoài cửa, cạnh cửa hàng bán đồ gỗ của anh Quang, bỗng thấy bốn đối tượng đeo khẩu trang, dựng xe ngay cạnh ông. Lúc này ông N. nghĩ họ đỗ xe để vào mua hàng. Nhưng sau đó ông lại thấy mấy người này lôi ra ba hộp sơn, chia nhau và cứ thế xông thẳng vào nhà anh Quang giội, hắt lên các đồ gỗ nhà anh nhập về để bán. Sau khi giội xong, bốn đối tượng này vứt hộp sơn lại hiện trường, bình thản ra lấy xe và phóng đi.

    Trước đó, gần 12h đêm 21/6, anh Quang đã đóng cửa hàng thì xuất hiện một nhóm đối tượng đến dùng mắm tôm trộn với dầu luyn hắt vào cửa hàng. Khi đó cửa hàng đối diện nhà anh Quang đang bán hàng, chủ cửa hàng nhìn thấy nhưng nhóm đối tượng này vẫn thản nhiên hành động. Do cửa nhà có nhiều khe hở nên các đối tượng hắt chất bẩn đã bắn vào đồ gỗ của anh Quang.

    Tổn thất nặng nề

    Nhóm đối tượng liên tục tấn công nhà dân bằng chất bẩn
    Đồ vật trong cửa hàng nhà anh Quang bị bốn đối tượng hắt sơn.

    Chị Phan Thị Thảo (vợ anh Quang) cho biết, cháu Tuấn bị các đối tượng hắt sơn vào người trong khi đang ngủ nên cháu bị rát, gia đình đã phải dùng nước rửa chén để tẩy sạch sơn, dùng kem đánh răng để làm mát da và vùng vết thương. Cháu bị hắt sơn ướt đẫm cả đầu, không tẩy được sơn trên tóc, cũng không dùng kéo cắt được nên gia đình đã phải đưa cháu đi cạo trọc tóc, ngoài ra cháu còn bị dị ứng khắp người.

    “Các đối tượng đã dùng sơn tổng hợp hắt vào nhiều đồ gỗ bày bán trong cửa hàng nhà tôi đã để lại những mảng sơn loang lổ màu vàng, trắng trên nền gỗ đen. Do bị lớp sơn phủ kín, cứng lên đồ vật (ban thờ, tủ…), gia đình tôi đã phải dùng xăng để tẩy, nhưng mất cả buổi sáng, dùng ba lít xăng cũng chỉ tẩy được mảng sơn bằng lòng bàn tay.

    Sau khi tẩy sạch các vết sơn trên đồ gỗ, đã để lại những vết xước, bong lớp sơn nền. Ngoài ra, nhiều đồ vật bị sơn bám chắc, không tẩy được bằng xăng nên gia đình đã phải thuê người cạo hết lớp sơn nền đi để sơn lại” – Chị Thảo nói.

    Cũng theo chị Thảo, để xử lý và khắc phục các mảng sơn bám trên nền gỗ, kỳ công hơn là làm mới, mà chất lượng chắc chắn không được như đồ mới. Gia đình chị Thảo chỉ nhập hàng về bán, không có kỹ thuật xử lý nên đã phải gom nhiều đồ vật, thuê xe gửi về Phú Xuyên (Hà Nội) để xử lý và gia công lại. Theo ước tính của gia đình chị Thảo, nếu thuê người xử lý các mảng sơn bám trên đồ gỗ và hoàn thiện lại phải mất hàng chục triệu đồng.

    Vợ chồng chị Thảo thuê cửa hàng nhà bà Sửu để bán đồ gỗ được hơn hai năm nay. Hàng ngày gia đình chị chỉ bán hàng bình thường, không gây thù kết oán với ai. Đến nay xảy ra vụ việc này khiến nhiều đồ vật bị hư hỏng, tạm thời gia đình chị đã phải ngừng bán hàng để khắc phục hàng loạt hàng bị hỏng.

    Theo bà Nguyễn Thị Sửu, từ năm 2013 đến nay, nhà bà liên tục xuất hiện nhiều nhóm đối tượng đến đòi nợ tiền của Lan (cháu ngoại bà). Gia đình bà không biết thực hư thế nào, mẹ của Lan cảm thấy khiếp sợ nhóm đối tượng này nên đã hai lần đưa tiền cho chúng. “Tôi tưởng rằng khi đưa tiền rồi chúng sẽ buông tha cho gia đình, nhưng một thời gian sau lại thấy xuất hiện nhiều nhóm đến đòi tiền tôi, nhưng tôi quyết định không đưa” – Bà Sửu cho biết.

    Vô cớ tấn công cửa hàng cho thuê

    Bà Nguyễn Thị Sửu cho biết: “Mục đích nhóm đối tượng này đến đây là để đòi tiền. Năm ngoái gia đình tôi đã phải đưa tiền cho mấy nhóm đối tượng đến đòi tiền của Lan (cháu ngoại). Nhưng sau này vẫn có nhiều nhóm đối tượng liên tục đến xưng danh là đòi tiền của Lan. Gia đình tôi không thể đưa cho bọn chúng mãi được, không biết bọn chúng là ai, nên tôi quyết định không đưa”. Nhiều lần đến nhà bà Sửu không hạch được tiền, nhóm này đã tấn công chất bẩn vào đồ gỗ trong cửa hàng bà Sửu cho vợ chồng anh Quang thuê, khiến gia đình bà phải bồi thường toàn bộ tổn thất, chi phí sửa chữa lại đồ đạc của vợ chồng anh Quang.

    Công an phường Ngọc Khánh nói gì?

    Trao đổi với PV về vụ việc nhà bà Nguyễn Thị Sửu bị nhóm đối tượng tấn công bằng chất bẩn, ông Nguyễn Tuấn Nghĩa (Phó Công an phường Ngọc Khánh) cho biết: “Hiện tại, việc bà Sửu viết đơn trình báo có một nhóm đối tượng dùng chất bẩn hắt vào nhà, Công an phường Ngọc Khánh đang điều tra làm rõ”.

    Đã hai lần bà Sửu làm đơn trình báo vụ việc lên Công an phường Ngọc Khánh, kèm theo tên và số điện thoại của người gọi điện đe dọa gia đình bà. Hai lần bà chuyển đơn, nhưng chưa thấy công an phường xuống lấy lời khai, từ bị hại để giải quyết vụ việc, đồng thời cũng không có phản hồi. Công an phường Ngọc Khánh chỉ trả lời rằng, đang xác minh làm rõ vụ việc, nhưng lại không thấy cán bộ công an xuống hiện trường lấy thông tin. Gia đình bà Sửu cảm thấy khó hiểu, không biết công an điều tra kiểu gì?

    Bà Nguyễn Thị Sửu cho biết, vụ việc nhóm đối tượng dùng sơn tấn công nhà bà đã làm tổn thất lớn, tối 9/7 bà làm đơn lên Công an phường Ngọc Khánh nhưng đơn vị này vẻ như im lặng. Thấy công an phường chưa có câu trả lời, trưa 10/6 bà Sửu đã chuyển đơn trình báo lên Công an quận Ba Đình nhờ công an quận giải quyết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-doi-tuong-lien-tuc-tan-cong-nha-dan-bang-chat-ban-a40965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan