+Aa-
    Zalo

    Nhóm đối tượng xâm nhập mạng ngân hàng, lấy thông tin của 1.300 khách hàng

    (ĐS&PL) - Ngày 1/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam đã bắt tạm giam 5 người để điều tra hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng của người khác.

    5 đối tượng gồm Nguyễn Văn Trãi (34 tuổi), Trần Thanh Lạc (28 tuổi), Nguyễn Thị Chi Lăng (26 tuổi), Bùi Văn Chương (32 tuổi, cùng trú tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) và Đoàn Công Thành (29 tuổi, trú tại TP.Đồng Hới, Quảng Bình), theo Tuổi trẻ.

    Theo hồ sơ điều tra, vào tháng 12/2021, phát hiện tình trạng lộ thông tin từ tài khoản CIC của một ngân hàng có phòng giao dịch ở TP.Tam Kỳ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an Quảng Nam đã điều tra.

    nhom doi tuong xam nhap mang ngan hang lay thong tin cua 1300 khach hang
    Các đối tượng trong vụ việc. (Ảnh: Công an)

    Công an xác định do có thời gian công tác tại phòng giao dịch của ngân hàng này nên Chương biết được tài khoản CIC, mật khẩu đăng nhập tài khoản của hệ thống ngân hàng.

    VietnamNet thông tin, Chương biết Lăng, nhân viên của một công ty tài chính ở Quảng Nam có nhu cầu tra cứu lịch sử giao dịch vay vốn, thông tin khách hàng để hỗ trợ cho việc vay vốn tại công ty này. Chương đã cung cấp tài khoản và mật khẩu CIC của ngân hàng này để Lăng truy cập, tra cứu thông tin trên hệ thống ngân hàng.

    Có được tài khoản, mật khẩu CIC trên, Lăng gửi vào nhóm Zalo gồm có Trãi, Thành, Lạc cùng làm việc cho công ty tài chính để truy cập, truy xuất thông tin tài chính cá nhân, sử dụng các thông tin của khách hàng.

    Từ đầu đến cuối tháng 12/2021, Lăng và những người trên đã sử dụng tài khoản này để tra cứu 1.300 lượt thông tin của các khách hàng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-doi-tuong-xam-nhap-mang-ngan-hang-lay-thong-tin-cua-1300-khach-hang-a539570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan