+Aa-
    Zalo

    Nhóm khủng bố Ai Cập tung video chặt đầu con tin hưởng ứng IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhóm thánh chiến Ai Cập ngày 5/10 đã công bố video ghi lại cảnh hành quyết dã man 4 người đàn ông để hưởng ứng phiến quân Hồi giáo IS.

    (ĐSPL) – Nhóm thánh chiến Ai Cập ngày 5/10 đã công bố video ghi lại cảnh hành quyết dã man 4 người đàn ông để hưởng ứng phiến quân Hồi giáo IS.
    Nhóm thánh chiến Ai Cập Ansar Beit al-Maqdis tung ra một đoạn video chiếu cảnh hành quyết 4 người bị cáo buộc làm gián điệp cho quân đội Ai Cập và cơ quan tình báo Israel Mossad.
    Nhóm khủng bố Ai Cập tung video chặt đầu con tin hưởng ứng IS

    4 con tin bị hành quyết được cho là làm việc cho quân đội Ai Cập và cơ quan tình báo Israel.

    Theo tin tức từ AFP, đoạn video có một vài phần bài phát biểu hồi tháng 9 của phát ngôn viên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Abu Mohamed al-Adnan, kêu gọi giết hại các nhân viên an ninh Ai Cập.
    Nhóm thực hiện video, Ansar Beit al-Maqdis, tuyên bố ủng hộ IS nhưng chưa chính thức tuyên thệ trung thành với tổ chức này.
    Trong đoạn video phiến quân đã hành quyết 4 người đàn ông sau khi các nạn nhân nói lời cuối cùng. Những người đàn ông kêu gọi các 'gián điệp' khác sám hối công khai, cảnh báo rằng các chiến binh biết họ là ai và sẽ không được tha mạng.
    Một người bị bắn chết sau khi nói rằng ông làm việc cùng quân đội Ai Cập, trong khi 3 người kia bị chặt đầu sau khi nói rằng họ làm việc cho cơ quan tình báo Mossad của Israel.
    Đoạn video được tung ra ít ngày sau IS công khai đoạn phim chặt đầu nhân viên cứu trợ Alan Henning, con tin phương Tây thứ 4 bị hành quyết theo kiểu này.
    Thủ tướng Anh Cameron và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án IS, thề đưa những kẻ giết người ra trước công lý.
    Nhóm cực đoan Ansar Beit al-Maqdis được thành lập hồi năm 2011 sau cuộc lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak. Nhóm này đã tuyên bố hậu thuẫn nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) - lực lượng chiếm giữ một số vùng lãnh thổ ở Iraq và Syria nhưng chưa chính thức cam kết trung thành với nhóm này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-khung-bo-ai-cap-tung-video-chat-dau-con-tin-huong-ung-is-a54069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan