+Aa-
    Zalo

    Nhóm người "trộm" súng tự chế đi trả thù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phước đưa súng cho đàn em bắn đối thủ để trả thù nhưng không may khi đạn đã lạc vào hai cô gái ngồi gần đấy.

    (ĐSPL) - Phước đưa súng cho đàn em bắn đối thủ để trả thù nhưng không may khi đạn đã lạc vào hai cô gái ngồi gần đấy.

    Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, ngày 26/10, TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án Uông Đình Phước (37 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) tám năm tù, Trần Minh Quang (26 tuổi) bảy năm tù về hai tội cố ý gây thương tích và tội tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; Nguyễn Văn Đức (25 tuổi) 30 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

    Ba bị cáo tại phiên xử - Ảnh: Pháp luật HCM

    Theo hồ sơ, năm 2010 Phước tham gia khai thác và mua bán gỗ nên quen biết một số thợ săn. Những người này thường gửi súng săn tự chế và đạn lại lán trại của Phước. Một lần, những người này không đến lấy lại súng nên Phước đã cầm về nhà cất giấu.

    Năm 2013, Phước cho vay trả góp hằng ngày ở đường Thùy Vân và Phan Chu Trinh, TP Vũng Tàu. Trong quá trình đi thu tiền trả góp, Phước có phát sinh mâu thuẫn và có ẩu đả với nhóm thanh niên do Bùi Thế Anh cầm đầu.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Thanh niên cũng cho biết, khoảng 22 giờ 30 ngày 13/1/2014, Phước nhờ Đức chở đi thu tiền trả góp thì phát hiện Bùi Thế Anh cùng năm người khác đang ngồi uống nước trên đường Võ Thị Sáu nên nghĩ đến chuyện trả thù và nhờ Quang và Đức đi bắn Bùi Thế Anh để trả thù. Ban đầu Quang và Đức không đồng ý nhưng khi nghe Phước nói súng bắn không gây chết người nên nhận lợi giúp Phước. Phước về nhà lấy hai cây súng ra chỉ cho Quang cách bắn. Đức lấy băng keo đen dán biển số xe lại rồi chở Quang chạy đến chỗ nhóm Bùi Thế Anh đang ngồi.

    Khi đi, cả hai mặc áo khoác, bịt khẩu trang, đầu đội mũ bảo hiểm. Quang ngồi phía sau cầm hai khẩu súng đã nạp đạn sẵn để trên đùi của mình. Khi đến nơi, Đức chạy xe chậm lại để Quang bắn hai phát súng vào nhóm Bùi Thế Anh. Hai phát súng Quang bắn không trúng Bùi Thế Anh mà trúng vào chị Nguyễn Thị Thu L. và Huỳnh Thị Phương T.

    Sau khi bắn bị thương các nạn nhân, Phước, Quang và Đức bỏ trốn. Phước đưa hai khẩu súng, đạn, thuốc súng cho Quang cất giấu. Đến ngày 26/1 Phước bị bắt giữ. Đức cũng bị bắt sau gần một tháng trốn. Biết không thể trốn thoát, ngày 21/3, Quang ra đầu thú và chỉ nơi cất giấu hai khẩu súng cùng đạn, thuốc súng.

    Kết quả giám định thương tích của chị L. là 10\%, chị T. là 12 \%.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    [mecloud]thZvgnIn03[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nguoi-trom-sung-tu-che-di-tra-thu-a116762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.