+Aa-
    Zalo

    Nhóm thanh niên vừa ra tù đã lập băng nhóm thu "phí bảo kê"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa ra tù, Công đã tập hợp các đối tượng cùng chấp hành án tù với mình để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản tại các khu công nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.

    Ngày 31/8, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã bắt giữ nhóm người "cưỡng đoạt tài sản" của các hộ kinh doanh nước giải khát và những người quản lý nhân viên nữ phục vụ quán karaoke tại khu vực thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, bằng hình thức "đóng tiền bảo kê".

    nhom thanh nien vua ra tu da lap bang nhom thu phi bao ke 01
    Từ trái sang: Đỗ Thành Công, Trần Đức Hòa, Thào A Pao, Dương Văn Hà và Nguyễn Văn Bẩy. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Các đối tượng gồm Đỗ Thành Công (SN 1995, trú tổ dân phố Phúc Lâm, thị trấn Nếnh, Việt Yên), Trần Đức Hòa (SN 2003, trú xã Tân Hoa, Lục Ngạn), Thào A Pao (SN 2000, trú xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, Yên Bái), Dương Văn Hà (SN 1995, trú thôn Văn Sơn, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang) và Nguyễn Văn Bẩy (SN 1986, trú xã Bảo Sơn, Lục Nam). Cả 5 đối tượng trên đều đã có tiền án.

    Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ nhiều hung khí như dao, tuýp sắt và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

    Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Đỗ Thành Công là người cầm đầu băng nhóm phạm tội. Công vừa chấp hành xong án tù và được trả về địa phương từ ngày 20/8.

    Sau khi ra tù, Công đã tập hợp các đối tượng cùng chấp hành án tù với mình để thực hiện hành vi đe dọa, chửi bới, đập phá tài sản, ép các hộ kinh doanh nước giải khát và các quản lý nhân viên nữ phục vụ quán karaoke tại địa bàn thị trấn Nếnh phải nộp "phí bảo kê" từ 200 tới 400 nghìn đồng/ngày.

    Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý theo quy định, đồng thời thông báo những ai là bị hại của nhóm đối tượng trên đến đơn vị để trình báo, cung cấp tài liệu phục vụ điều tra hoặc liên hệ trực tiếp với điều tra viên Nguyễn Hồng Tư (số điện thoại: 0984.572.269).

    Những cá nhân, tổ chức đến trình báo đều được giữ bí mật, bảo đảm an toàn thông tin theo quy định của pháp luật.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thanh-nien-vua-ra-tu-da-lap-bang-nhom-thu-phi-bao-ke-a549609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan