+Aa-
    Zalo

    Nhục nhã bị bố vợ đuổi ra khỏi nhà vì đi qua "giờ giới nghiêm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những tưởng lấy được con gái sếp, đời Quân sẽ một bước lên tiên và chẳng mấy chốc mà được thăng quan tiến chức, thế nhưng được 2 năm, anh ta đã phải xách túi ra

    (ĐSPL) – Những tưởng lấy được con gái sếp, đời Quân sẽ một bước lên tiên và chẳng mấy chốc mà được thăng quan tiến chức, thế nhưng được 2 năm, anh ta đã phải xách túi ra ngoài thuê trọ ở.

    Quân lấy Hiền, con gái duy nhất của sếp khi mà anh được mấy anh đồng nghiệp xui xúi và vẽ ra viễn cảnh “làm quan” trong tương lai.

    Sinh ra ở một miền quê nghèo, ngay từ nhỏ Quân đã nuôi ý chí phải làm giàu và thành đạt bằng mọi giá. Với ước vọng đó, Quân không ngừng nỗ lực học tập và thi đỗ vào một trường quân đội. Thực tế, Quân đỗ cả trường Kinh tế nữa nhưng vì gia cảnh nghèo khó quá, lại thêm mấy đứa em nheo nhóc đang đi học nên mẹ anh khuyên bảo nhập trường quân đội để đỡ đi phần nào.

    Ngẫm nghĩ, Quân nghe theo lời mẹ và lại ra sức phấn đấu học tập. Rồi anh tốt nghiệp loại ưu và được giữ lại trường công tác. Mới vào làm, anh đã gặp phải ông sếp khó tính và vốn ác cảm với dân miền trong nên giao ngay cho anh phụ trách một môn học khó nhằn.

    Biết ông sếp của mình khó tính nổi tiếng, Quân ban đầu thờ ơ và vẫn cố gắng hoàn thành công việc với khả năng cao nhất. Anh nghĩ rằng, với sự chứng minh của mình, ông ta sẽ cảm phục. Thế nhưng mọi nỗ lực của Quân trong suốt gần nửa năm trời vẫn không lay chuyển thái độ của ông ta.

    Rồi biết được ông mắc chứng đại tràng, khó tiêu và thích ăn sữa chua, Quân chuyển đổi phương án. Ngày nào, Quân cũng mua sữa chua lên cơ quan để lấy lòng ông. Thế rồi ông cũng dần thay đổi thái độ với anh.

    Những lần đi trà đá chém gió với đồng nghiệp, thấy mọi người bảo ông ta có mỗi một cô con gái, năm nay đã gần tuổi băm mà vẫn chưa lấy chồng, rồi còn gán ghép cho chàng rể hờ là Quân, Quân mừng như vớ được vàng. Bởi lâu nay, tham vọng thăng quan, làm giàu vẫn ngùn ngụt trong ý nghĩ anh.

    Rồi anh chăm chỉ đến nhà sếp chơi, không quên những món quà nhỏ tặng vợ sếp, cũng là một phụ nữ khó tính, chảnh chọe. Quân không ngại giúp sếp chỉnh cái cửa nhà, sửa cái ti vi, đưa sếp đi đây đi đó nhậu nhẹt…

    Nhục nhã bị bố vợ đuổi ra khỏi nhà vì
    Quân chăm chỉ đến nhà sếp chơi, không quên những món quà nhỏ tặng vợ sếp và tán tỉnh con gái ông. Ảnh minh họa.

    Ngặt một nỗi, cô con gái sếp thì khiến Quân… phát hoảng. Mang tiếng là con sếp, con nhà giàu sang quyền quý nhưng đến tuổi đấy chưa lấy được chồng là có lý do cả. Người thì béo ịch, đã thế còn ăn vận quê mùa và còn ra dáng như đứa con nít luôn cần có bố, mẹ yêu chiều bên cạnh. Cô ta có vẻ cũng đã để ý đến Quân vì lần nào đến cũng mè nheo đòi được đi ăn kem, này nọ.

    Quân ra vẻ cười nói rồi đưa cô ta đi nhưng bao phen xấu hổ đỏ mặt tía tai vì với thân hình đẫy đà, thô kệch đó, cái xe cà tàng của anh trở nên quá tải và nhiều lần không nổ máy được… Mọi ánh mắt đổ dồn vào hai người, một to béo, một gầy gò thư sinh hì hục đẩy xe khiến anh muốn độn thổ.

    Nhưng, vì mục tiêu ấp ủ bấy lâu, Quân bỏ mặc tất cả và ngày ngày vẫn nhắn tin tán tỉnh những lời yêu thương để sớm được làm con rể sếp. Rồi đám cưới diễn ra thật, sếp anh bỗng chốc thành bố vợ. Đám cưới diễn ra, để đẹp mặt cho nhà gái, bố vợ Quân còn gửi hẳn cả một phong bao lớn về quê để bố mẹ anh sắm sửa đồ mới, tân trang lại và lên thành phố dự tiệc.

    Rồi anh mang đồ về nhà vợ ở rể. Mới đầu, Quân còn nhẫn nhục chịu đựng những yêu cầu, lối sống “quái chiêu” của nhà vợ. Biết bố vợ ngoài thói quen ăn sữa chua còn có sở thích ăn tiết canh, cuối tuần nào, Quân cũng khéo léo đèo ông đi ăn. Mọi thói quen thời trai trẻ của anh đều bị thay đổi hoàn toàn. Từ một thanh niên sống thoải mái ở ngoài, thích nhậu nhẹt, đàn đúm với bạn bè, đồng nghiệp đến mấy giờ cũng được, nay Quân được ra lệnh giới nghiêm 6 giờ phải có mặt ở nhà ăn tối và cuối tuần thì có phần thoải mái hơn là đến 9 giờ.

    Mà đi nhậu thì làm gì có cuộc nào 8-9 giờ đã tan. Để được lòng bố mẹ vợ, Quân đành dẹp mọi thú vui, sở thích cá nhân và cả nhu cầu giải trí cuối tuần của bất kỳ một người đàn ông nào là nhậu nhẹt.

    Nhiều lần bị đồng nghiệp, bạn bè khích bác, Quân chỉ biết cười đùa “kiêng cữ kiếm đứa con”. Rồi cô vợ xấu xí, thô kệch mà còn trẻ con của anh mang bầu. Áp lực lại đè nặng lên vai chàng rể trẻ. Trước đây, với đồng lương ba cọc ba đồng nhà nước, tiết kiệm, làm thêm, anh còn chút ít gửi về giúp đỡ gia đình, nay thì anh chịu. Riêng khoản sữa bồi bổ, thuốc thang, khám bầu cho vợ đã ngốn của anh gần phân nửa tháng lương, chưa kể tiền đóng phí sinh hoạt hằng tháng cho bố mẹ vợ.

    Mang tiếng là lấy được con gái sếp nhưng bố mẹ vợ Quân quản lý rất chặt. Cưới về được hai hôm, ông đã tuyên bố: “Hai đứa ở đây thì bố mẹ không lấy tiền nhà rồi, nhưng mà đã đi làm đàng hoàng, phải đóng tiền ăn hằng tháng cho bố mẹ”. Quân cứ nghĩ ông chỉ nói vậy để vợ chồng anh lo lòng làm ăn, nhưng đến lúc vợ anh mang bầu và xin nghỉ không lương ở nhà dưỡng thai, mọi thứ đổ dồn vào đồng lương ít ỏi của anh, bố mẹ vợ vẫn đều đều thu tiền ăn hằng tháng, anh đã hiểu “Ông sếp – bố vợ không chỉ khó tính mà còn keo kiệt”.

    Rồi vợ Quân sinh con, lại một mình anh cáng đáng mọi thứ. Ngày đi làm, tối đã mệt mỏi lắm rồi còn phải về ôm con cho vợ ăn uống cùng bố mẹ vợ trước, rồi anh mới được xuống ăn một mình. Quân bức xúc và bực mình lắm. Mang tiếng ở rể, bố mẹ vợ có điều kiện nhưng mọi thứ anh đều phải cáng đáng hết. Đã thế còn chịu áp lực đủ điều.

    Mọi sự đều có giới hạn của nó. Một ngày cơ quan tổ chức liên hoan mừng Tuấn, một cán bộ công tác dài ngày về, sẵn chán nản trong người, Quân mặc kệ tất cả bỏ đi nhậu cùng anh em. 9 giờ, 10 giờ rồi 11 giờ đêm, vợ, bố, mẹ vợ gọi đến 20 cuộc, Quân đều không nghe. Đúng 11 rưỡi sau khi bù khú với đám anh em chán chê, Quân mới lò dò nổ máy về nhà. Vừa đến cổng, ông sếp - bố vợ đã hất cho Quân 1 xô nước lạnh rồi đuổi đi.

    Quân say khướt, ngã loạng choạng, người ướt đẫm lò dò dậy đẩy xe đi. Anh không còn sức nổ máy, thân thể mệt mỏi một, đầu óc anh chán chê mười. Quân cứ để mặc vậy dắt xe đi. Đi, đi mãi rồi anh rẽ vào phòng trọ cũ, nơi anh bạn đồng hương cùng ngành thuê trọ cùng hồi trước.

    Nhục nhã bị bố vợ đuổi ra khỏi nhà vì
    Bị bố vợ đuổi đi, Quân nhục nhã nhận ra thế nào là lấy con sếp, ở rể. Ảnh minh họa.

    Được anh bạn lấy khăn và cho mượn quần áo để tắm, lau khô người, được người bạn nghèo khó cạo gió, mua cháo cho ăn như thuở trước Quân thường say rượu, điều mà vợ anh, bố, mẹ vợ anh chưa từng làm được từ hồi sống cùng. Quân thấu lắm tình người, thấu lắm cái gọi là ở rể và lấy con sếp. 

    Tỉnh dậy, Quân quyết định đi tìm phòng trọ và đưa vợ con ra ngoài sống. Không còn cúi lúi, quỵ lụy bố vợ - ông sếp gần về hưu nữa, không còn nhẫn nhục chịu đựng được nữa, Quân kéo vợ con anh đi cùng. Nhưng vợ anh đâu có chịu. Cô quen sống trong sung sướng, quen được bố mẹ chăm sóc, yêu chiều, làm sao cô có thể sống trong một căn phòng trọ chật chội, ẩm ướt như anh được. Hơn nữa, cô còn rất nghe lời mẹ. Bà mẹ vợ Quân cũng đâu có vừa, bà cấm tiệt không cho anh sang thăm vợ con, bà cấm luôn cả đứa con gái không được bế con ra khỏi nhà.

    Thế là Quân đành sống một mình, chức tước, quyền hạn, giàu sang chưa thấy nhưng anh mặc nhiên mất đi quyền làm bố và thui thủi một mình sống ly thân chờ ngày ra tòa giải quyết. Đến lúc này, Quân mới thấu cái gọi là lấy con sếp và ở rể, thấu tình anh em lúc khó khăn, hoạn nạn.

    Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc xin vui lòng gửi về địa chỉ email: [email protected]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhuc-nha-bi-bo-vo-duoi-ra-khoi-nha-vi-di-qua-gio-gioi-nghiem-a34415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bi hài con rể tặng bố vợ

    Bi hài con rể tặng bố vợ "sùi mào gà"

    (ĐSPL) - Biết bố vợ "ham chơi" nên con rể ông cũng khéo tặng ông những món quà độc đáo. Khi ông sống dở chết dở với căn bệnh sùi mào gà, con rể cũng ngỡ ngàng không kém.