+Aa-
    Zalo

    Những bệnh nguy hiểm nào dễ mắc sau dịp Tết?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc sử dụng quá mức những thực phẩm này khiến tỉ lệ mắc các bệnh như mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ... tính tăng đột biến sau mỗi dịp Tết.

    Đón tết cổ truyền không thể thiếu rượu, bia, đồ nhậu, bánh kẹo, … Việc sử dụng quá mức những thực phẩm này khiến tỉ lệ mắc các bệnh như mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ... tính tăng đột biến sau mỗi dịp Tết.

    Mỡ máu cao

    Điển hình nhất là tình trạng tăng cholesterol do dịp tết cổ truyền thường khá lạnh nên các món xào, nấu, món ăn nhiều dầu mỡ rất được ưa chuộng. Bệnh tăng ở nhóm nữ giới do kết hợp ăn vặt nhiều (bánh kẹo, nước ngọt, …). Bệnh tăng đột biến và gặp nhiều nhất ở nam giới là do kết hợp sử dụng nhiều bia, rượu. Ngoài ra việc thờ cúng tổ tiên dịp tết, hoạt động giao lưu, chúc tết dễ gây ra tình trạng đảo lộn nhịp sinh hoạt. Việc tập thể dục, việc ngủ nghỉ dễ bị ảnh hưởng.

    Phối hợp các yếu tố trên đã giải thích vì sao sau mỗi dịp tết cổ truyền tình trạng mỡ máu lại tăng đột biến và tỉ lệ gặp những biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não cũng tăng theo tỉ lệ thuận.

    Gan nhiễm mỡ

    Không thua kém mỡ máu, sau mỗi dịp Tết, cũng do nguyên nhân sử dụng nhiều bia, rượu, đồ ăn giàu chất béo khiến số lượng người mắc gan nhiễm mỡ tăng nhanh chóng. Bất cứ người nào uống rượu (dù không quá nhiều) nhưng trong một thời gian dài cũng dễ dàng phát triển thành gan nhiễm mỡ, tế bào gan sưng lên chứa mỡ và nước. Trên siêu âm, kích thước của gan có thể to và trắng hơn bình thường.

    Gan nhiễm mỡ có thể dẫn tới viêm gan, xơ gan, ung thư gan cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Nên có kế hoạch ổn định mỡ gan trước mỗi dịp lễ tết để đảm lá gan luôn được mạnh khỏe.

    Ngộ độc

    Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm dịp Tết cổ truyền luôn tăng cao hàng chục lần so với bình thường, bên cạnh đó là tình trạng ngộ độc thực phẩm cũng tăng rất cao.  Ngộ độc có thể gặp ở bất kì độ tuổi nào, tùy theo nguyên nhân mà có những biểu hiện khác nhau.

    Nguyên nhân là do dùng thức ăn kém vệ sinh, thực phẩm ôi thiu, thực phẩm không rõ nguồn gốc chất lượng hoặc ăn cùng lúc những món kị nhau. Ngoài tình trạng thực phẩm bẩn thì các loại bánh kẹo tết cũng bị làm nhái, làm giả rất nhiều. Rất nhiều bánh kẹo hết hạn được đóng gói lại, làm lại bao bì hoặc làm mới hạn sử dụng. Tình trạng ngộ độc rượu dịp Tết cũng được các chuyên gia Y tế cảnh báo khi hàng năm lượng bệnh nhân nhập viện cấp cứu với biến chứng nặng ngày càng tăng cao. 

    Bệnh táo bón 

    Tưởng chừng vô lý nhưng tình trạng táo bón vẫn diễn ra khá nhiều. Nguyên chủ yếu là do chế độ ăn ít chất xơ, chế độ sinh hoạt bị đảo lộn, ít vận động và do lạm dụng các loại cà phê, nước giải khát có ga khiến cơ thể mất nước nhiều hơn.

    Táo bón thường gặp ở nhóm người lao động trí óc hơn là những người lao động chân tay. Bệnh cũng gặp ở phụ nữ do dễ gặp phải căng thẳng trong cuộc sống. Duy trì chế độ ăn khoa học thường ngày sẽ giúp ngăn chặn táo bón cùng những bệnh đường ruột khác. 

    Phương pháp bảo vệ sức khỏe dịp Tết cho cả gia đình

    Kiểm soát mỡ máu, mỡ gan trước khi bước vào dịp tết nguyên đán để đảm bảo rằng cơ thể vẫn luôn khỏe mạnh. Việc ổn định các chỉ số không những giúp mọi người có cái tết vui vẻ, khỏe mạnh mà còn giúp bạn phòng tránh hiệu quả các căn bệnh kéo theo hết sức nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, …

    Một trong những thảo dược giúp ổn định mỡ máu, mỡ gan, đã được chứng minh hiệu quả giảm mỡ máu, mỡ gan an toàn phải kể đến là Nần nghệ. Thảo dược quý được các chuyên gia đại học Dược Hà Nội phát hiện từ những năm 1970, chuyên gia Lê Đình Bích sau nhiều năm nghiên cứu đã xác minh thành công tên khoa học của cây là Dioscorea collettii. Cùng với phát hiện mang tính đánh dấu mốc quan trọng nhất, các nhà khoa học đã tiếp tục thực hiện những nghiên cứu chuyên sâu về Nần nghệ. Các nghiên cứu về Nần nghệ được đánh giá cao tại đại học y số 1 Xê trê nốp Matxcova, được hội đồng khoa học trường đại học Dược Hà nội đánh giá cao, đạt giải nhất hội nghị Y dược trẻ toàn quốc năm 200 và gần đây nhất là được thử nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Y học Cổ Truyền Trung Ương.

    Kết quả nghiên cứu về Nần nghệ sau hơn 40 năm cho thấy: Hoạt chất saponin cao trong Nần nghệ giúp giảm hấp thu mỡ xấu ở đường ruột; tăng sản xuất mỡ tốt tự thân giúp vận chuyển mỡ xấu tới nơi cần thải trừ; tăng hoạt động đốt cháy mỡ dư thừa và thoái giáng mỡ tại gan; kích thích cơ thể tăng đào thải mỡ xấu ra bên ngoài cơ thể. Nhờ vậy mà giúp hạ mỡ xấu, ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng nguy hiểm ở tim mạch và não bộ.

    Hiện tpbvsk Hamomax được đánh giá là sản phẩm duy nhất trên thị trường được chuyển giao độc quyền từ những nghiên cứu toàn diện về Nần nghệ (nghiên cứu nguồn gen chuẩn, nghiên cứu về thành phần hoạt chất, nghiên cứu về đặc tính di truyền, môi trường sống thuận lợi, …Ngoài thành phần chính là Nần nghệ giúp hạ mỡ xấu hiệu quả, Hamomax cũng có sự góp mặt của các thành phần khác như giảo cổ lam giúp hạ mỡ máu, hạ huyết áp; lá Đỏ Ngọn  giúp ngăn ngừa cục máu đông, bào mòn cục máu đông hiệu quả; nụ hoa hòe giúp làm tăng tính thấm và làm bền thành mạch.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax dùng cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, vữa xơ động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến, đột quỵ. Chi tiết vui lòng truy cập Website: hamomax.vn hoặc gọi tới hotline 0919394000/ 0961239810,

    Thu Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-benh-nguy-hiem-nao-de-mac-sau-dip-tet-a256761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan