+Aa-
    Zalo

    Những bệnh tình dục lây qua một nụ hôn không phải ai cũng biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thể hiện tình cảm qua nụ hôn đôi khi lại gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khỏe. Những bệnh truyền nhiễm, bệnh tình dục có thể lây qua nụ hôn bất cứ lúc nào.

    Thể hiện tình cảm qua nụ hôn đôi khi lại gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khỏe. Những bệnh truyền nhiễm, bệnh tình dục có thể lây qua nụ hôn bất cứ lúc nào.

    Một nụ hôn có thể chứa hàng tỷ vi khuẩn thuộc 278 loài khác nhau. Nhưng thật may mắn, 95% những vi khuẩn từ nụ hôn trao nhau là vô hại.

    Theo một nghiên cứu đăng trên tờ The American Journal of Medicine, một số sinh vật có thể lây truyền qua nụ hôn có vẻ như vô hại nhưng chúng có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng và nhiễm virus.

    Còn theo bác sĩ Cao Xuân Phúc, khoa Y học lao động, Bệnh viện Quân y 103, hôn có nhiều loại khác nhau, từ cử chỉ xã giao như chạm nhẹ vào má hai bên hoặc hôn vào cổ/trán/môi nếu thân thiết hơn.

    Với những cặp đôi yêu nhau, hành vi này là hôn sâu, có sự tiếp xúc của răng, lợi và trao đổi của nước bọt giữa hai bên. Đây là môi trường thích hợp của nhiều loại vi khuẩn, virus và cũng là nguyên nhân lây bệnh.

    Cảm cúm

    Cảm cúm thông thường khi có hoạt động tình dục giữa hai người mà gây lây lan thì cũng được xếp vào nhóm bệnh tình dục lây qua miệng.Các hoạt động tình dục bằng miệng làm lây truyền virus gây bệnh theo con đường hô hấp và tiếp xúc với nước bọt của người bị bệnh.

    Bệnh tình dục lây qua miệng.– Bệnh viêm gan B: viêm gan B là bệnh tình dục lây qua đường miệng khi tiếp xúc với nước bọt của nạn nhân. Bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B có biểu hiện vàng da, chán ăn, bụng to và có biến chứng xơ gan và ung thư gan.

    Herpes miệng

    Virut Herpes simplex (HSV) có thể gây nên nhiễm khuẩn da cấp tính và biểu hiện mụn nước thành nhóm trên nền da đỏ. Herpes là một loại bệnh mụn rộp rất phổ biến ở các vùng như: môi, mũi, má, bộ phận sinh dục, tầng sinh môn. Bệnh lây nhiễm qua hai loại virut Herpes Simplex (HSV). Trong đó, HSV týp 1 gây ra bệnh Herpes miệng, môi, HSV týp 2 gây ra bệnh Herpes sinh dục và hậu môn.

    Herpes miệng là loại bệnh lây truyền trực tiếp qua đường miệng, các vết thương bị hở, tổn thương ở môi (khô, nứt môi, chấn thương...), chấn thương răng - miệng (nhổ, trám răng...) và các tuyến nước bọt, đặc biệt có thể lây qua một nụ hôn. Đặc biệt, nếu kết hợp quan hệ tình dục bằng đường miệng và hôn nhau, người bệnh có thể sẽ mắc cả hai loại virut trên. Bệnh thường biểu hiện với các dấu hiệu đau, bỏng rát, ngứa hoặc tê nhẹ vùng da trước khi nổi mụn nước, sau đó nổi mụn nước thành chùm trên nền da đỏ, xuất hiện các mụn rộp xung quanh khu vực miệng. Thông thường, Herpes sẽ tự khỏi và lành lại trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 ngày. Trong một trường hợp nghiêm trọng, bệnh khiến miệng hoặc họng bị loét, khiến hạch bạch huyết ở cổ sưng rộp, việc chữa trị sẽ lâu hơn.


    Nấm má

    Nấm má là một trong những căn bệnh phổ biến dễ lây khi hôn nhau. Biểu hiện của bệnh là xuất hiện những nốt sùi trên vùng má, mặt. Bệnh lây truyền từ người bệnh sang người lành khi tiếp xúc da - da, chạm vào phần cơ thể (môi, má) đang có tổn thương do nấm.

    Bệnh sùi mào gà

    Bệnh sùi mào gà biểu hiện là nổi những nốt sần ở vùng sinh dục và vùng miệng, vùng miệng do đặc tính ẩm ướt nên sùi mào gà phát triển nhanh và khó lành, gây những đau đớn trong quá trình ăn uống và ảnh hưởng đến thẩm mỹ rất nhiều.

    Bệnh giang mai

    Những người bị giang mai cũng có thể lây truyền cho người thân của mình thông qua những cử chỉ thân thiết như ôm, hôn, do niêm mạc bị tổn thương tiếp xúc với xoắn khuẩn từ đó cũng có thể lây truyền bệnh.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-benh-tinh-duc-lay-qua-mot-nu-hon-khong-phai-ai-cung-biet-a208352.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan