+Aa-
    Zalo

    Những bí quyết làm giàu trong năm 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dưới đây là những bí quyết hữu ích giúp tình hình tài chính của bạn được cải thiện hơn bất chấp biến động kinh tế trong năm 2015.

    (ĐSPL) - Dưới đây là những bí quyết hữu ích giúp tình hình tài chính của bạn được cải thiện hơn bất chấp biến động kinh tế trong năm 2015.

    Tin tức trên Zing chia sẻ những bí quyết làm giàu trong năm 2015 do Business Insider tổng hợp.

    Tự mình quản lý tài chính

    Bạn không thể sửa chữa những thứ mình không biết, bởi vậy bước đầu tiên là phải ý thức rõ tình hình tài chính, xem tiền của mình đi đâu về đâu. Sau đó, xác định tiền của bạn thường bị thất thoát ở đâu, đồng thời đưa ra các giải pháp đơn giản. Hơn ai hết, bạn là người quan tâm đến “túi tiền” của mình nhất. Vì vậy, việc kiểm soát và định hướng tương lai tài chính phụ thuộc hoàn toàn vào bạn.

    Tự động hóa tài chính

    Chìa khóa để quản lý tốt tài chính của bản thân là biến mọi thứ càng đơn giản càng tốt. Cách tốt nhất là hãy “tự động hóa” mọi hoạt động tài chính của bạn. Điều này có nghĩa là ngay sau khi tiền “về”, nó sẽ tự động được chuyển tới các tài khoản khác. Chẳng hạn, sau khi đăng ký dịch vụ, tiền có thể được lấy trực tiếp từ bảng lương và gửi đến tài khoản đầu tư lúc về hưu, hoặc lấy từ tài khoản vãng lai để thanh toán một số hóa đơn cố định như Internet và truyền hình cáp.

    Càng không phải bận tâm về việc cầm tiền chạy quanh hết chỗ nọ chỗ kia và có thể tập trung vào tối ưu hóa nó, bạn càng giàu có. Lý do quan trọng không phải ở chỗ nó giúp bạn giải phóng thời gian, mà là ngăn bạn lãng phí tiền của.

    Bởi cứ thấy tiền dư trong tài khoản là bạn có xu hướng tìm chỗ nào đó để tiêu. Kết quả là chẳng còn tiền mà đầu tư cho tương lai. Trong khi các dịch vụ tự động sẽ giúp thực hiện những nhiệm vụ tối quan trọng trước, đồng thời không bị sở thích nhất thời chi phối.

    Tạo thêm nguồn thu nhập

    Một điều mà tôi học được ở những người giàu có đó là họ không bao giờ chỉ dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất. Nhiều nguồn thu khác nhau sẽ bảo vệ họ khỏi những biến động kinh tế và hiển nhiên làm con số trong tài khoản lớn thêm. Nếu bạn muốn năm 2015 thành công về mặt tiền bạc, hãy cố gắng tạo thêm cho mình một khoản thu nhập khác.

    Tập trung vào nguồn thu nhập thụ động

    Thu nhập thụ động là khoản thu nhập có được nhờ các chương trình, các khoản đầu tư mà không cần có mặt của bạn tại đó, dù đi chơi, đi nghỉ hay ốm đau bệnh tật, tiền luôn tự tạo thu nhập cho bạn. Với quỹ thời gian không nhiều mỗi ngày, thật khó để có thể làm giàu nhanh chóng khi mà bản thân đang phải đánh đổi thời gian để kiếm tiền.

    Người giàu có thường tập trung tạo ra những dòng thu nhập từ đó họ sẽ có được thu nhập đều đặn chẳng hạn như, dùng tiền để đầu tư, mua bất động sản, vận hành kinh doanh trực tuyến và viết sách. Như vậy, không những làm việc chăm chỉ, bạn cần làm việc một cách thông minh để có thể sớm tìm được sự tự do mình thường mơ tới.

    Theo sát tình hình tài chính

    Vấn đề không phải ở chỗ bạn kiếm ra bao nhiêu, càng không phải bạn tiêu nhiều như thế nào mà là bạn giữ tiền ra làm sao. Mỗi tháng, bạn hãy kiểm tra tài sản ròng của mình để có một cái nhìn tổng thể về tình hình tài chính, từ thu nhập đến chi tiêu, đầu tư, hay tiền thuế. Từ đó bạn sẽ biết cách để điều chỉnh tình hình tài chính sao cho tốt nhất.

    Ngoài ra, tin tức trên Vnexpress cũng chia sẻ những lời khuyên của nhà sáng lập Tập đoàn tài chính O’Leary kiêm giám khảo show truyền hình khởi nghiệp Shark Tank về những lỗi cần tránh khi bạn muốn trở nên giàu có.

    Nợ thẻ tín dụng ngập đầu

    Cách khắc phục: Đọc kỹ dòng ghi chú trong hóa đơn

    Nếu chi tiêu quá nhiều là một căn bệnh, thì nợ thẻ tín dụng chính là ung thư. Ngay khi nhận được hóa đơn của mình mà không trả hết toàn bộ, bạn đã tự đưa tế bào "ung thư tài chính" đầu tiên vào trong cơ thể mình.

    Lần tới khi bạn nhận được thông báo, hãy đeo kính lên và nhìn cho kỹ phần ghi chú nhỏ. Theo luật, các hãng thẻ phải cho bạn biết nếu mỗi tháng thanh toán khoản tối thiểu, bạn sẽ mất bao nhiêu lâu mới hết nợ. Trong hầu hết các trường hợp, thời gian này khá khổng lồ.

    Với mức lãi suất phổ biến trung bình vào khoảng 16\%, hố đen nợ nần sẽ cứ thế mà phình ra. Vì vậy, nếu đọc được dòng ghi chú nhỏ này, bạn phải lập tức dồn hết tiền mình đang có để thanh toán. Nếu muốn giàu có, bạn phải sạch nợ trước đã.

    Tiêu tiền để cảm thấy hạnh phúc

    Cách khắc phục: Kiểm soát việc chi tiêu theo cảm hứng.

    Hầu hết mọi người chi quá tay là do cảm giác sung sướng tạm thời mà nó mang lại. Nhưng như  tiền bạc kết hợp với cảm xúc sẽ là một liều thuốc độc.

    Đừng đi mua sắm chỉ để thay đổi tâm trạng. Nó có thể làm bạn cảm thấy khá hơn trong chốc lát, nhưng tôi cam đoan tiết kiệm và làm tiền sinh sôi nảy nở về lâu dài sẽ lấn át sự thỏa mãn chớp nhoáng kia.

    Nếu nhận thấy mình đang sắp tiêu xài tùy tiện, hãy đứng lên đi dạo, nấu ăn hoặc đọc sách. Làm bất cứ điều gì cũng được, nhưng tuyệt đối đừng đi tới trung tâm thương mại.

    Cảm thấy tiết kiệm thật chán

    Cách khắc phục: Tạo một quỹ "Tiền vui vẻ".

    Rất nhiều người dù đã dành cả 100\% quyết tâm để xóa nợ và tiết kiệm vẫn thường cảm thấy chán nản sau một khoảng thời gian. Điều tương tự xảy ra với những người ăn kiêng, tránh xa các loại thức ăn yêu thích hàng tháng trời nhưng rồi lại ăn bù vào ban đêm.

    Đó không phải là phương pháp đúng đắn, và tôi hoàn toàn không ủng hộ nó. Cứ việc thắt lưng buộc bụng, nhưng đừng để mình bị thiếu thốn.

    Cách giải quyết ở đây là hãy chi tiêu cả cho những thứ bạn thích. Dành ra một khoản nhỏ mỗi tuần để tự làm vui cho bản thân. Ra ngoài ăn trưa, làm tóc hay đi du lịch bằng quỹ "tiền vui vẻ". Nói chung là hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn, miễn là bạn chắc chắn mình có đủ khả năng chi trả. Cách này sẽ giúp bạn tiêu xài thoải mái một chút mà không cảm thấy tội lỗi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bi-quyet-lam-giau-trong-nam-2015-a78067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan