+Aa-
    Zalo

    Những bức ảnh hiếm trong hôn lễ Hoàng đế Phổ Nghi - vị vua cuối cùng của nhà Thanh

    (ĐS&PL) - Hôn lễ Hoàng đế Phổ Nghi và Hoàng hậu Uyển Dung kéo dài 5 ngày. Đoàn rước dâu bao gồm hơn 3.000 người, đâu đâu cũng trải lụa vàng và hắt nước thơm.

    Vua Phổ Nghi (1906 - 1967) là hoàng đế thứ 12 và cuối cùng của nhà Thanh lẫn lịch sử phong kiến Trung Quốc. Cuộc đời của vua ông trải qua nhiều thăng trầm cũng như chứng kiến những cột mốc quan trọng trong lịch sử Trung Quốc.

    bo anh hiem chup hon le cua hoang de trung quoc cuoi cung 1
    Phổ Nghi (1906-1967), lên ngôi Hoàng đế năm 3 tuổi, là vị vua cuối cùng của nhà Thanh, cũng là vị vua cuối cùng của Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

    Vua Phổ Nghi được nhận định là một nhân vật chính trị quan trọng, đồng thời cũng là một vị vua có cuộc đời bi kịch. Không những buộc phải từ bỏ cơ nghiệp hơn 2 thế kỷ của tổ tông, vua Phổ Nghi còn có cuộc sống hôn nhân đầy bất hạnh. Vị Hoàng đế cuối cùng này thậm chí còn là vị vua hiếm hoi trong lịch sử Trung Quốc từng bị vợ công khai ly hôn.

    Mặc dù từng có tới 5 bà vợ, nhưng một trong những người phụ nữ đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc đời ông phải kể đến người vợ đầu tiên - Hoàng hậu Uyển Dung. Tuy rằng hai người không có một kết cục có hậu, nhưng hôn lễ của họ từng là một buổi lễ hoành tráng bậc nhất thời kì đó.

    p
    Cặp đôi không có con cái và cũng không có hôn nhân hạnh phúc. 

    Theo sử sách ghi lại, hôn lễ của vua Phổ Nghi và Hoàng hậu Uyển Dung.  này kéo dài 5 ngày. Đoàn rước dâu trong ngày cưới bao gồm hơn 3.000 người và trên suốt quãng đường đi đón dâu, đâu đâu cũng trải lụa vàng và hắt nước thơm. Những hình ảnh chụp lại đám cưới đặc biệt năm 1922 hiện nay vẫn còn được lưu giữ.

    Trước khi lên kiệu tiến về Tử Cấm Thành, các nữ quan đốt hương để xông khắp trong ngoài cho thơm, xông cả khăn choàng đầu cô dâu. Khi Hoàng hậu xuống kiệu, Hoàng đế giương cung bắn 3 mũi tên ngang trên đầu với ý nghĩa xua đuổi tà ma, cầu bình an. Vào thời khắc Uyển Dung đến trước mặt chồng, Hoàng hậu phải bước qua một chậu than đỏ ngụ ý truyền tải mong ước sau này cuộc sống hôn nhân sẽ nồng cháy như lửa.

    Về sau, cuộc hôn nhân của Phổ Nghi và Uyển Dung đã không diễn ra hạnh phúc. Hoàng đế có nhiều người phụ nữ khác và cả hai đều có số phận thăng trầm, đầy biến động theo thời đại. Họ được lịch sử ghi nhớ là Hoàng đế và Hoàng hậu cuối cùng của Trung Quốc.

    bo anh hiem chup hon le cua hoang de trung quoc cuoi cung 4
    Chiếc kiệu hoa xuất phát từ hoàng cung đến đón dâu.
    bo anh hiem chup hon le cua hoang de trung quoc cuoi cung 5
    Bá quan văn võ và đoàn hộ tống xếp hàng dài đi rước dâu.
    bo anh hiem chup hon le cua hoang de trung quoc cuoi cung 6
    Hình ảnh phòng tân hôn của Hoàng đế và Hoàng hậu trong Điện Dưỡng Tâm cũng được tiết lộ.
    bo anh hiem chup hon le cua hoang de trung quoc cuoi cung 7
    Những con búp bê ngồi trên ghế.
    photo 14 1648779721679361955014
    Cô dâu chú rể chụp ảnh với các khách mời người nước ngoài sau hôn lễ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-buc-anh-hiem-trong-hon-le-hoang-de-pho-nghi-vi-vua-cuoi-cung-cua-nha-thanh-a561212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    3 Hoàng đế chung tình trong sử sách Trung Hoa

    3 Hoàng đế chung tình trong sử sách Trung Hoa

    Trước giờ vẫn thế, đã là vua thì hay đa tình. Thế nhưng dưới triều Minh lại xuất hiện 3 ông vua mà cả đời chỉ lập duy nhất một hoàng hậu, thậm chí có vị vua chỉ lấy duy nhất một người, không nạp thêm thê thiếp. Ba vị vua đó chính là Minh Thái Tổ, Minh Hiếu Tông và Minh Anh Tông.