+Aa-
    Zalo

    Những bước đi trong tương lai của Tổng thống Trump sau khi rời Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ không chịu nhượng bộ và nhận thua nhưng hiện nay dư luận thế giới bắt đầu dự đoán về tương lai của ông thời kỳ "hậu Nhà Trắng".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ không chịu nhượng bộ và nhận thua nhưng hiện nay dư luận thế giới bắt đầu dự đoán về tương lai của ông thời kỳ "hậu Nhà Trắng".

    Đề tài về tương lai của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi rời Nhà Trắng là một chủ đề mà những người phụ tá thân cận ông ít khi nhắc tới bởi họ không muốn khiến ông phật lòng với việc công nhận ông đã thua trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. 

    Tuy nhiên, theo đánh giá của tờ The Hill, ông Trump có thể vẫn sẽ duy trì sự hiện diện của mình một cách phù hợp sau khi rời Nhà Trắng. Trong đó, ông được dự đoán sẽ đảm nhận 2 vai trò quan trọng: ứng viên tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hoà trong cuộc đua năm 2024 và tiếp tục "phủ sóng" trên truyền thông. 

    Tổng thống Trump vẫn đang để ngỏ ý định tái tranh cử năm 2024. Ảnh: NY Times

    Chiến lược gia đảng Cộng hoà Alex Conant cho biết: "Chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ tiếp tục tổ chức những buổi biểu tình lớn cũng như tiếp tục tạo ra nhiều tin tức trong tương lai. Ông ấy chắc chắn sẽ tận dụng những chủ đề gây tranh cãi, một điều ông từng làm trước khi trở thành tổng thống và không có lí do gì mà ông ấy bỏ qua điều đó sau khi kết thúc nhiệm kỳ".

    Bên cạnh đó, ông Conant cho rằng Tổng thống Trump sẽ không sớm nghỉ hưu để tận hưởng cuộc sống yên bình. Ông nói thêm: "Tôi không cho rằng ông ấy sẽ tìm niềm vui mới như vẽ tranh". Trước đó, cựu Tổng thống George W. Bush đã chuyển sang vẽ tranh sau khi rời Nhà Trắng.

    Hiện nay, khả năng ông Trump tái tranh cử vào Nhà Trắng vẫn là câu hỏi chưa có lời giải. Những người ủng hộ bày tỏ mong muốn được gặp lại tổng thống Mỹ sau 4 năm nữa nhưng chưa rõ bản thân ông Trump sẽ đưa ra quyết định thế nào về vấn đề này. 

    The Hill nhận định tái tranh cử năm 2024 là con đường duy nhất có thể giữ Tổng thống Trump ở lại chính trường và là con đường mà ông đủ tài chính để theo đuổi. Được biết, chỉ trong 1 tháng hậu bầu cử, ông Trump đã gây quỹ lên tới 170 triệu USD. 

    Ngoài ra, viễn cảnh về cuộc bầu cử năm 2024 của ông Trump cũng sẽ đem lại lợi ích cho bạn bè và những đồng minh thân cận của ông. Kể từ khi tuyên bố tranh cử tổng thống vào năm 2015, ông Trump đã thu hút sự tham gia và ủng hộ của nhiều nhân vốn không can thiệp nhiều vào chính trường đảng Cộng hoà.

    Nhiều nguồn tin cho rằng ông chủ Nhà Trắng có thể sẽ công bố kế hoạch tái tranh cử vào ngày nhậm chức của người kế nhiệm. Hành động này có thể giúp ông chiếm được sự chú ý của dư luận trong ngày của Tổng thống đắc cử Joe Biden. 

    Một trong những con đường hỗ trợ tổng thống Mỹ nếu ông dự tính tranh cử vào năm 2024 là ông cần phải tìm một phương tiện truyền thông mới bên cạnh tài khoản Twitter của mình. Tin đồn về việc Tổng thống Trump sẽ thành lập một kênh truyền hình riêng được đưa ra từ năm 2016, thời điểm ông được dự đoán là sẽ thua cuộc bầu cử tổng thống. 

    Mới đây, ông chủ Nhà Trắng cũng đã công khai chỉ trích Fox News, một trong những kênh truyền thông lớn của Mỹ, sau khi hãng tin này dự đoán đại diện đảng Dân chủ Joe Biden chiến thắng ở bang Arizona (bang có truyền thống Cộng hoà trong gần 30 năm). Nhiều dự đoán về việc ông Trump sẽ thành lập một kênh thông tin mới đối đầu với Fox News cũng được đưa ra. Nhưng tới thời điểm hiện tại, tổng thống Mỹ đang chuyển qua ủng hộ 2 hãng tin Newsmax và OANN thay cho Fox News. 

    Theo ông Brad Blakeman, cựu thành viên Nhà Trắng thời Tổng thống George W. Bush và là người ủng hộ ông Trump mạnh mẽ, nhận xét: "Kế hoạch ngắn hạn của tổng thống là tìm một căn nhà, một cơ sở để xây dựng kênh truyền thông riêng, một nền tảng giúp ông thường xuyên chia sẻ những quan điểm". 

    Tuy nhiên, chưa có gì chắc chắn về một chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của tổng thống. Trước đó, ông cũng từng úp mở ý định tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng trong 2 năm 2000 và 2012 nhưng cuối cùng ông đã không tranh cử. 

    Theo chiến lược gia đảng Cộng hoà Ford O'Connell, về cơ bản tất cả chính trị gia đảng Cộng hoà đều đang đợi chờ bước đi tiếp theo và dự tính của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Các hãng truyền thông từng nhận định việc ông Trump tái tranh cử có thể khiến một vài gương mặt của đảng Cộng hoà lui về phía sau bởi phần lớn họ biết họ khó có thể đánh bại đương kim tổng thống, người nhận được hơn 74 triệu lá phiếu phổ thông.  

    Trong trường hợp ông Trump không tranh cử tổng thống năm 2024, ông có thể chuyển hướng viết hồi ký. Trên chính trường, Tổng thống Trump đã ghi dấu ấn sâu sắc trong đảng Cộng hoà. Bất chấp những chỉ trích ông vấp phải, ông vẫn được coi là nghị sĩ và ứng viên tổng thống được yêu thích nhất đảng Cộng hoà. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-buoc-di-trong-tuong-lai-cua-tong-thong-trump-sau-khi-roi-nha-trang-a350127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan