+Aa-
    Zalo

    Những ca khúc hay nhất hát về người cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hình ảnh người cha cũng "trở đi trở lại" trong các sáng tác của âm nhạc Việt Nam.

    (ĐSPL) - Hình ảnh người cha "trở đi trở lại" trong các sáng tác của âm nhạc Việt Nam khiến người nghe xúc động.

    Papa

    Đây là ca khúc Hồng Nhung viết cùng Dương Khắc Linh và Thanh Bùi. Papa ngay từ khi trình làng đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. Nó không chỉ ấn tượng bởi những ca từ mộc mạc, giản dị mà còn bởi MV vô cùng sâu lắng. Hình ảnh một Hồng Nhung mặn mà, đằm thắm, luôn nghĩ về những công lao người cha đã dành cho mình khiến bài hát càng trở nên xúc động.

    Ca khúc là sự đan xen tinh tế giữa ngôn ngữ mẹ đẻ và tiếng Anh. Nhưng trên hết, chính những xúc cảm mà những người làm âm nhạc muốn truyền tải đã khiến Papa có sức hút mạnh mẽ.

    Tình cha

    Tình cha của Ngọc Sơn là một sáng tác "đi cùng năm tháng". "Tình Cha ấm áp như vầng thái dương. Ngọt ngào như dòng nước trôi đầu nguồn…", ngay từ những câu từ mở đầu, chúng ta có thể thấy được công lao to lớn của người cha. Lời hát khắc khoải của một đứa con nhớ về những ngày tháng qua cùng "kỷ niệm năm nào khó quên trong lòng" như cứa sâu vào sự nhớ nhưng tuổi thơ bên cha.

    Câu kết: "Cha hỡi! Cha già dấu yêu" một lần nữa nhắc nhở những đứa con phải luôn ghi nhớ công lao sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ.

     Tuổi thơ chính là chất liệu sáng tác của nhiều ca khúc viết về cha.

    Cảm ơn cha

    Tựa bài hát cũng chính là những tâm sự mà một người con muốn gửi tới người cha của mình. "Cảm ơn cha" có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Tiêu Châu Như Quỳnh…

    " Con luôn tự hào khi được là con của cha... Cha ơi ! Mỗi khi ngã con luôn cần cha để con tựa vào.Cha luôn dành tất cả cho cuộc đời con, luôn như thế..." Mỗi lời ca cất lên, trái tim như rộn ràng hơn. Những suy nghĩ về người cha lại ùa về trong mỗi người. Từ những kỉ niệm ấu thơ về những trận đòn roi hay những lời răn dạy từ cha, sẽ là những kỉ ức không bao giờ quên, trên chặng đường khôn lớn của mỗi đứa con.

     Hình ảnh người cha sẽ theo con suốt cuộc đời.

    Công cha nghĩa nặng

    Lại là một bài hát kể về những kỉ niệm của hai cha con. Khi còn bé thơ cha bồng cha bế nâng niu. Cha cõng trên lưng cha làm yên ngựa cho con. Một nắng hai mưa gia đình cha gánh 2 vai. Cho mẹ cho con cho cả cuộc đời…"

    Giai điệu du dương cùng cách thể hiện cảm xúc của Thùy Trang khiến những người nghe nhạc không khỏi bồi hồi khi nhớ về những hình ảnh thời ấu thờ bên cha, bên mẹ.

    Nơi ấy có cha

    Uyên Linh và Nguyễn Trần Trung Quân ngân nga những gia điệu ngọt ngào trong một bài hát tặng những người cha: "Cha luôn gần bên…Cuộc đời bao nhiêu sóng gió, muôn trùng bão tố. Con vẫn luôn vững tin. Vì ở đó luôn có bóng cha nhìn theo, lặng lẽ ngóng trông. Tình yêu cha dành cho con không tàn úa, không già nua theo tháng năm. Con sẽ không bao giờ quên, ân tình cha…"

    Sự lớn lên và không lớn, trở thành một người tốt của những đứa con khiến cha mẹ vui lòng. Và gia đình chính là nền tảng để những đứa con phát triển. Những chặng đường trưởng thành của những đứa con chẳng thể thiếu đi hình ảnh của cha, của mẹ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ca-khuc-hay-nhat-hat-ve-nguoi-cha-a46752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan