+Aa-
    Zalo

    Những cách đơn giản để khử mùi cơ thể trong ngày hè nóng nực

    (ĐS&PL) - Mùa hè là thời điểm mùi cơ thể dễ dàng phát sinh ra nhất. Nó là lí do khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và mất tự tin khi tiếp xúc với người khác. Cùng tìm hiểu những cách loại bỏ mùi hôi cơ thể đơn giản, hiệu quả sau đây.

    Tắm rửa hàng ngày và sử dụng xà phòng chống vi khuẩn

    Mùi hôi thường bắt nguồn từ việc cơ thể tiết nhiều mồ hôi, vì vậy việc làm sạch cơ thể sẽ giúp bạn hạn chế mùi cơ thể đáng kể. Khi tắm, nên chú ý làm sạch các vùng thường tiết mồ hôi để loại bỏ các vi khuẩn gây mùi đang bám trên da.

    Tuy nhiên, tắm bằng nước sạch thôi sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn trên da, đặc biệt với những người sở hữu làn da dầu, nhờn và dễ tiết mồ hôi. Tốt nhất, bạn nên chọn các loại sữa tắm có thành phần kháng khuẩn và tẩy dầu, nhờn trên da. Ngoài ra, những loại sữa tắm chứa tinh chất bạc hà, oải hương, cam, chanh, bạc hà... sẽ giúp tạo cảm giác sảng khoái và thơm mát cho cơ thể.

    Đừng quên lau khô cơ thể sau khi tắm, đặc biệt là những vùng dễ đọng nước để tránh việc vi khuẩn sinh sôi gây ra mùi hôi nhé.

    nhung cach don gian de khu mui co the trong ngay he nong nuc 1
    Khi tắm, nên chú ý làm sạch các vùng thường tiết mồ hôi để loại bỏ các vi khuẩn gây mùi đang bám trên da.

    Thay đổi chế độ ăn uống

    Khi bạn có vấn đề về mùi cơ thể, bạn không được ăn một cách mù quáng, đặc biệt là tỏi, hạt tiêu và các loại thực phẩm có tính kích thích quá cao.

    Ngoài ra bạn nên loại bỏ hoặc giảm thực phẩm cay, hăng khỏi chế độ ăn uống của bạn. Ngay cả rượu, đồ uống có cafein, thức ăn có mùi mạnh cũng có thể làm thay đổi mùi cơ thể. Hạn chế ăn các thực phẩm này có thể giúp cải thiện mùi cơ thể của bạn.

    Nếu ăn những thực phẩm trên quá thường xuyên sẽ dễ gây rối loạn nội tiết, thúc đẩy quá trình bài tiết mồ hôi, dễ làm trầm trọng thêm vấn đề về mùi cơ thể.

    Nên ăn nhiều rau tươi và trái cây chẳng hạn như: củ cải trắng, trà bạc hà, trà hoa cúc, trà hoa hồng, nước ép thơm (dứa).... một số thực phẩm nếu dùng lâu dài sẽ có công dụng giúp cơ thể có mùi hương dễ chịu,

    Mặc quần áo thoải mái

    Quần áo bó sát không nên mặc đặc biệt trong những ngày hè oi nóng, nó sẽ khiến mồ hôi bị tích tụ và gây ra mùi.

    Vì thế nên mặc quần áo rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày để giảm bớt mùi hôi.

    Đặc biệt là vào mùa hè, hãy cố gắng chọn quần áo làm từ cotton nguyên chất, vì chất liệu này thấm mồ hôi và thoáng khí, có thể ngăn mồ hôi tích tụ và vi khuẩn sinh sôi.

    Dùng lá trầu không

    nhung cach don gian de khu mui co the trong ngay he nong nuc 2
    Lá trầu không có tính cay, nóng giúp hạn chế mồ hôi và vi khuẩn gây hôi nách phát triển.

    Vò nát 3 - 5 lá trầu không rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách trong khoảng 3 - 5 phút và rửa sạch với nước để giảm mùi hôi nách.

    Nguyên nhân do trầu không có chứa hoạt chất chavicol có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, lá trầu không có tính cay, nóng giúp hạn chế mồ hôi và vi khuẩn gây hôi nách phát triển.

    Tránh căng thẳng kéo dài

    Khi chơi thể thao hoặc tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra một loại mồ hôi riêng biệt để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Khi bạn căng thẳng trong công việc hoặc cuộc sống, cơ thể lại tiết ra một loại mồ hôi khác, thường là ở vùng kín và vùng nách. Chất lỏng này là sự kết hợp giữa nước và chất béo, môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và tạo ra mùi hôi.

    Tránh cạo lông nách thường xuyên

    nhung cach don gian de khu mui co the trong ngay he nong nuc 3
     Cạo quá thường xuyên sẽ kích thích tuyến mồ hôi bài tiết và làm vấn đề mùi cơ thể trở nên trầm trọng hơn.

    Thời điểm mùa hè, một số bạn gái thích mặc váy hoặc quần áo mát mẻ hơn, vì lông dưới cánh tay rất khỏe và ảnh hưởng đến vẻ ngoài nên họ sẽ cạo sạch thường xuyên. Việc thỉnh thoảng cạo lông nách là điều dễ hiểu nhưng nếu cạo quá thường xuyên sẽ kích thích tuyến mồ hôi bài tiết và làm vấn đề mùi cơ thể trở nên trầm trọng hơn.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-don-gian-de-khu-mui-co-the-trong-ngay-he-nong-nuc-a582829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan