+Aa-
    Zalo

    Những mẹo làm đẹp da từ bia đơn giản, hiệu quả tại nhà

    (ĐS&PL) - Bia là loại thức uống yêu thích của cánh mày râu tuy nhiên nó cũng được coi là nguyên liệu giúp làm đẹp da của chị em phụ nữ.

    Bia là một trong những bí quyết làm đẹp của người Ai Cập thời cổ đại. Trong bia có chứa nhiều vitamin B và vitamin E giúp làn da trở nên trắng hồng, mịn màng. Thành phần Axit Lactic nồng độ nhẹ trong bia có tác dụng làm sạch da hiệu quả và cân bằng độ PH trên da. Đặc biệt, trong bia còn có khả năng ức chế sự hình thành và sản sinh vi khuẩn gây mụn giúp làn da trở nên khỏe mạnh.

    Mẹo làm trắng da mặt bằng bia

    Trong bia có chứa chất lên men, có khả năng làm sạch da mặt. Giúp se khít lỗ chân lông một cách tự nhiên, tăng cường độ đàn hồi, làm sạch bề mặt da giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

    Bia có rất nhiều công dụng trong việc làm trắng. Bạn có thể kết hợp giữa bia và các nguyên liệu để có thể đẩy nhanh hiệu quả làm trắng da được nhanh chóng. Ba mẹo làm đẹp từ bia dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da như ý.

    Bia và nước cốt chanh

    nhung meo lam dep da tu bia don gian hieu qua tai nha 1
    Với công thức này, bạn nên kiên trì áp dụng 2 lần/tuần để nhanh chóng có được làn da trắng sáng.

    Sự kết hợp giữa bia và chanh là sự kết hợp hoàn hảo, giúp tẩy da chết, tăng cường sản sinh các tế bào mới trên da, làm mờ các vết thâm nám và làm trắng da một cách tự nhiên.

    Nó còn giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn. Với công thức này, bạn nên kiên trì áp dụng 2 lần/tuần để nhanh chóng có được làn da trắng sáng.

    Bạn cần chú ý không nên ra nắng vì rất dễ bị bắt nắng. Nếu bạn cần ra ngoài thì nhớ sử dụng kem chống nắng kết hợp với việc che chắn cẩn thận.

    Bia và sữa chua

    sữa chua cũng là nguyên liệu tắm trắng rất tốt cho da, giúp bổ sung vitamin C, vitamin E, vitamin D, canxi, sắt, kali, natri và các chất chống oxy hóa mạnh với công dụng phục hồi những vùng da thâm sạm do cháy nắng, đen lì bẩm sinh, bổ sung tinh chất dưỡng trắng giúp nuôi dưỡng các tế bào da sâu từ bên trong, ức chế sự hình thành hắc tố gây sạm da, làm mờ vết quầng thâm quanh mắt, giúp nâng cơ xóa nhăn và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

    Hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra công thức mặt nạ trắng da tự nhiên hiệu quả

    Bia và mật ong

    Mật ong chứa nhiều vitamin cùng axit amino có lợi cho làn da. Mặt nạ bia kết hợp với mật ong sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp bạn dưỡng ẩm, làm mịn da cũng như se khít lỗ chân lông hiệu quả. Đây cũng là công thức giúp các nàng trị mụn rất tốt

    Mẹo hay trị mụn bằng bia

    nhung meo lam dep da tu bia don gian hieu qua tai nha 2
    Bia còn giúp xóa đi những vết thâm do mụn gây ra.

    Thành phần chính của bia là lúa mạch được lên men. Do đó, bia chứa nhiều lợi khuẩn và vitamin cùng khoáng chất thiết yếu cho làn da. Bia giúp kháng khuẩn để hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng. Chưa kể, bia còn giúp xóa đi những vết thâm do mụn gây ra.

    Để làm đẹp bằng bia cũng như trị mụn hiệu quả, bạn có thể áp dụng 3 công thức mặt nạ được chia sẻ ở trên. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một loại mặt nạ đặc trị mụn nhờ hỗn hợp bia, dưa chuột và lòng trắng trứng.

    Kháng viêm bằng bia

    Bia là một trong những loại nước có thể đánh bay mụn vì có tính kháng viêm cùng khả năng làm lành vết thương tốt.

    Để hỗ trợ trong việc kháng viêm, bạn cần chuẩn bị đắp mặt nạ bằng những nguyên liệu sau: 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê dầu oliu và 1/2 muỗng cà phê bia.

    Sau đó bạn lấy tất cả các nguyên liệu trộn đều với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Đem hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 phút. Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày 1 lần và duy trì đều đặn để những nốt mụn khô dần đi.

    Trị mụn lưng

    Bia khi kết hợp với muối sẽ có tính diệt khuẩn cao và giúp trị mụn lưng hiệu quả. Dùng bia để vệ sinh sạch sẽ vùng lưng sẽ khiến cho vấn đề mụn lưng được giải quyết.

    Bạn cho bia và sữa tươi vào một chiếc tô lớn và trộn đều lên. Sau đó cho thêm muối vào và khuấy tan.Tiếp theo bạn đem hỗn hợp này cho vào nước tắm và ngâm mình trong khoảng 20 phút. Cuối cùng hãy tắm lại bằng nước sạch. Với phương pháp này bạn cần kiên trì đều đặn từ 2-3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả mong muốn.

    Rửa mặt với bia

    Ngoài việc làm đẹp bằng bia kết hợp với các nguyên liệu khác để đắp mặt nạ, bạn có thể trị mụn bằng cách rửa mặt với bia. Đổ bia ra một bát lớn và ngâm chiếc khăn mềm vào chừng 5 phút. Tiếp theo, bạn lấy khăn ra và lau nhẹ nhàng lên da cho đến khi khăn khô. Cứ tiến hành ngâm khăn vào bia và lau mặt khoảng 5 phút. Sau đó bạn rửa mặt lại thật sạch bằng nước.

    Hãy áp dụng Mẹo làm đẹp da từ bia này trước khi đi ngủ vào buổi tối để trị mụn hiệu quả. Bạn cũng lưu ý là chỉ thực hiện 3 lần/tuần, tránh lạm dụng vì có thể gây kích ứng da.

    nhung meo lam dep da tu bia don gian hieu qua tai nha 3
    Bạn cũng lưu ý là chỉ thực hiện 3 lần/tuần, tránh lạm dụng vì có thể gây kích ứng da.

    Dưỡng da khỏe

    Nhờ vào việc chứa một lượng axit lactic với nồng độ nhẹ nên bia giúp làm sạch da hiệu quả. Hơn nữa nó cũng cân bằng độ pH và giảm thiểu vi khuẩn gây mụn. Một lượng ngũ cốc chứa nhiều vitamin trong quá trình lên men của bia giúp làn da trở nên sáng và khỏe.

    Một số lưu ý khi làm đẹp bằng bia

    - Nên mua bia có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh tình trạng mua phải sản phẩm kém chất lượng, chứa các chất tạo màu và bảo quản gây hại cho làn da.

    - Trước khi sử dụng nên để bia ra ngoài để cồn và ga bay hơi hết mới sử dụng.

    - Công thức làm trắng da bằng bia phải duy trì một thời gian dài mới thấy rõ được hiệu quả. Do đó bạn cần duy trì và thực hiện thường xuyên.

    - Chỉ nên áp dụng từ 2-3 lần/tuần để tránh việc da không kịp hấp thu các dưỡng chất gây bít tắc lỗ chân lông.

    - Che chắn kỹ, sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài để tránh các tác động trực tiếp của mặt trời.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-meo-lam-dep-da-tu-bia-don-gian-hieu-qua-tai-nha-a582713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan