+Aa-
    Zalo

    Những cách giảm mồ hôi tay chân đơn giản tại nhà

    (ĐS&PL) - Mồ hôi tay chân sẽ khiến bạn giảm sự tự tin, ngại ngùng trong giao tiếp hàng ngày và bất tiện trong sinh hoạt. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một vài cách đơn giản sau để giảm bớt mồ hôi tay và bàn chân.

    Ra mồ hôi chân tay là biểu hiện khi bạn gặp phải tình huống lo lắng, căng thẳng hoặc làm việc gắng sức trong điều kiện nhiệt độ cao. Tuy nhiên nếu đổ mồ hôi quá nhiều, đặc biệt ở bàn tay và bàn chân, có thể gây khó chịu. Tình trạng này được gọi là tăng tiết mồ hôi.

    nhung cach giam mo hoi tay chan don gian tai nha 1
    Tuy nhiên nếu đổ mồ hôi quá nhiều, đặc biệt ở bàn tay và bàn chân, có thể gây khó chịu.

    Tăng tiết mồ hôi là tình trạng bệnh lý đặc trưng khi lượng mồ hôi tiết ra quá nhiều và không cần thiết, vượt quá nhu cầu điều chỉnh nhiệt độ bình thường của cơ thể. Nó có thể xảy ra ở những vùng cụ thể như lòng bàn tay, lòng bàn chân, nách hoặc thậm chí ở mặt.

    Những cách để ngăn chứng ra mồ hôi tay, chân

    Giữ tay chân sạch sẽ

    Mọi người nên thường xuyên rửa tay chân bằng nước và xà phòng dịu nhẹ để giữ vệ sinh và giảm thiểu mùi hôi.

    Sử dụng sản phẩm chống mồ hôi

    Sử dụng các sản phẩm chống mồ hôi được thiết kế đặc biệt cho bàn tay và bàn chân cũng là cách nên áp dụng. Những sản phẩm này có chứa nhôm clorua, giúp giảm tiết mồ hôi.

    Dùng phấn rôm em bé

    Phấn rôm em bé có rất nhiều công dụng khác, trong đó có thể khắc phục tình trạng mồ hôi chân tay ra nhiều khá hiệu quả. Loại phấn này mịn, hạt nhỏ, không mùi và an toàn với da nên có thể sử dụng thường xuyên. Phấn rôm em bé sẽ có tác dụng hút ẩm, kiềm dầu và khử mùi do mồ hôi cơ thể ra nhiều rất tốt.

    Bạn hãy rắc một ít phấn ra tay và xoa đều nhẹ nhàng mỗi khi thấy tay mình ướt. Bạn có thể mang theo một chai phấn rôm nhỏ trong balo hay túi xách để có sẵn khi cần dùng.

    nhung cach giam mo hoi tay chan don gian tai nha 2
    Phấn rôm em bé sẽ có tác dụng hút ẩm, kiềm dầu và khử mùi do mồ hôi cơ thể ra nhiều rất tốt.

    Mang giày dép thoáng khí

    Bạn nên chọn giày làm bằng chất liệu tự nhiên như da hoặc vải canvas vì chúng cho phép không khí lưu thông tốt hơn, giảm tích tụ độ ẩm.

    Sử dụng tất hút ẩm

    Mang tất làm từ chất liệu hút ẩm như cotton hoặc vải sợi tre có thể giúp thấm hút mồ hôi thừa và giữ cho chân bạn luôn khô ráo.

    Cách khắc phục mồ hôi tay chân

    Dùng trà đen

    nhung cach giam mo hoi tay chan don gian tai nha 3
     Trong trà có axit tannic giúp ngăn mồ hôi và se nhỏ lỗ chân lông.

    Trà đen bạn hay uống cũng có thể khắc phục mồ hôi tay. Trong trà có axit tannic giúp ngăn mồ hôi và se nhỏ lỗ chân lông. Tuyến mồ hôi của bạn sẽ hoạt động ít hơn và tay bạn sẽ khô ráo hơn.

    Bạn có thể thử 2 cách dùng trà đen sau:

    Làm ẩm các túi trà đen và đặt vào tay trong vài phút mỗi ngày. Bạn cũng có thể dùng những túi trà ẩm này để lau tay khi cần.

    Pha 3–4 túi trà đen với nước nóng trong 5 phút. Bạn hãy dùng nước trà này ngâm tay trong 30 phút.

    Trị đổ mồ hôi tay chân bằng trà xô thơm

    Xô thơm là một loại thảo dược có khả năng se nhỏ lỗ chân lông nên có thể giúp bạn làm giảm lượng dầu và mồ hôi trên da. Vitamin B và magiê trong lá cũng là cách hết đổ mồ hôi tay bằng cách kiềm hoạt động của tuyến mồ hôi. Ngoài ra, lá xô thơm còn giúp khử mùi mồ hôi.

    Cách trị ra mồ hôi tay chân tại nhà bằng lá xô thơm như sau:

    Cách hết ra mồ hôi tay bằng cách ngâm 2 túi trà xô thơm vào nước nóng trong 15 phút. Bạn hãy ngâm tay trong nước trà 30 phút và 2 lần mỗi ngày.

    Bỏ lá xô thơm khô vào một túi vải nhỏ. Khi cầm túi này trên tay, lá xô thơm sẽ giúp hút mồ hôi. Bạn hãy bỏ túi lá xô thơm này vào túi để có thể mang theo bên mình mọi lúc và dùng khi cần trị mồ hôi tay chân.

    Uống trà xô thơm mỗi ngày để giảm mồ hôi tay.

    Dùng giấm táo

    Giấm tạo có tính chất acid, vị chua dịu nhẹ, có tác dụng cân bằng pH trong cơ thể, se khít lỗ chân lông nên có tác dụng hạn chế dầu thừa, giảm tiết mồ hôi tay chân và cơ thể. Hãy lựa chọn giấm táo hữu cơ có mùi chua và màu cam đậm hơn giấm táo thông thường, sử dụng để giảm mồ hôi chân tay như sau:

    Trộn giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:1, ngâm tay và chân trong khoảng 5 phút. Sau khi ngâm thì rửa sạch tay bằng xà phòng và nước sạch, sau đó lau tay bằng khăn giấy. Ngâm tay chân vào nước giấm táo 2 lần mỗi ngày.

    Trộn 10ml giấm táo với nước ấm, thêm 1 ít mật ong để uống hàng ngày.

    Muối nở (baking soda)

    nhung cach giam mo hoi tay chan don gian tai nha 4
    Baking soda có thể giúp cân bằng độ pH và giảm thiểu mồ hôi.

    Theo một nghiên được công bố trên PubMed Central năm 2008, baking soda được biết đến với đặc tính làm khô tự nhiên, có khả năng giảm tiết mồ hôi và giữ tay chân luôn khô ráo. Baking soda có thể giúp cân bằng độ pH và giảm thiểu mồ hôi.

    Có 2 cách sử dụng baking soda:

    Trộn khoảng 30–40g baking soda vào nước ấm. Bạn hãy ngâm tay vào dung dịch này trong 10 phút mỗi ngày.

    Trộn baking soda và bột ngô theo tỷ lệ 1:1 và rắc lên tay khi tay ra quá nhiều mồ hôi.

    Nước chanh

    Nước chanh có đặc tính làm se khít lỗ chân chân, giúp giảm tiết mồ hôi quá nhiều. Bạn có thể chà nước cốt chanh tươi lên lòng bàn tay và lòng bàn chân, hoặc pha loãng với nước để rửa tay chân. Sau đó, bạn để khô tự nhiên và lặp lại quy trình này hàng ngày để có kết quả tối ưu.

    Bột gỗ đàn hương

    Bột gỗ đàn hương được biết đến với đặc tính làm mát và làm se tự nhiên, có khả năng kiểm soát mồ hôi. Bạn có thể trộn bột gỗ đàn hương với nước để tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên tay và chân, để hỗn hợp này trên da trong khoảng 20-30 phút trước khi rửa sạch. Bạn nên lặp lại quá trình này một vài lần mỗi tuần.

    nhung cach giam mo hoi tay chan don gian tai nha 5
    Bột gỗ đàn hương được biết đến với đặc tính làm mát và làm se tự nhiên.

    Dùng nước cây phỉ

    Nước cây phỉ vừa ngăn mồ hôi vừa có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông. Do đó, nó sẽ giúp bạn giảm lượng mồ hôi trên tay.

    Bạn hãy lấy bông gòn thấm nước cây phỉ để lau tay 2 – 3 lần mỗi ngày hoặc bất cứ khi nào bạn cần lau tay.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-giam-mo-hoi-tay-chan-don-gian-tai-nha-a582093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Điểm tên top thực phẩm giúp xương chắc khỏe

    Điểm tên top thực phẩm giúp xương chắc khỏe

    Chế độ dinh dưỡng hằng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng việc giúp xương chắc khỏe. Chính vì vậy, việc lựa chọn thực phẩm phù hợp có thể giúp bạn phòng tránh được các bệnh liên quan đến xương.