+Aa-
    Zalo

    Những chiêu lách luật của các cơ sở thẩm mỹ: Rủi ro từ việc làm đẹp ở các thẩm mỹ không phép

    (ĐS&PL) - Những lời “đường mật” lôi kéo khách hàng sử dụng các dịch vụ làm đẹp xâm lấn dù không được cấp phép của các cơ sở thẩm mỹ khiến người tiêu dùng đối mặt với các nguy hiểm tiềm ẩn về sức khỏe.

    Vừa qua, PV Đời sống & Pháp luật đã có loạt bài viết phản ánh về việc loạt cơ sở dịch vụ làm đẹp cùng chiêu thức quảng cáo, tư vấn đường “đường mật” để lôi kéo khách hàng sử dụng những dịch vụ làm đẹp mà cơ sở chưa được cấp phép, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

    nhung chieu lach luat cua cac co so tham my bai 1 nhung loi duong mat cua nhan vien tu van dspl 2
    Cơ sở Hanaichi Clinics & Spa bị xử phạt 15 triệu đồng đối với dịch vụ hành nghề không có chứng chỉ hoạt động.

    Một chuyên gia y tế cho biết từng tiếp nhiều nhận những trường hợp biến chứng sau tiêm filler. Đa số bệnh nhân thực hiện ở cơ sở thẩm mỹ không phép, người tiêm không phải là bác sĩ và không được đào tạo về tạo hình - thẩm mỹ, không được học về các biến chứng của tiêm chất làm đầy cũng như cách để phòng tránh các biến chứng này.

    Trên thực tế, biến chứng sau tiêm filler gồm cấp tính và mạn tính. Trong đó, biến chứng cấp tính có thể gặp là tắc mạch, các vấn đề nguy hiểm liên quan khi tiêm vào mạch máu hoặc tiêm chèn trên mạch máu.

    Nặng nề nhất, các bác sĩ vẫn gặp những ca biến chứng mù mắt hoặc hoại tử vùng mũi, trán... Những thủ thuật này thường gặp ở những người tiêm mạch máu lớn hoặc nguyên nhân do người tiêm không được đào tạo về tiêm chất làm đầy, họ sử dụng kim nhọn, tiêm áp lực hoặc thể tích lớn, tốc độ nhanh, không đúng vị trí giải phẫu.

    Với các trường hợp biến chứng muộn, thường do tiêm filler giá rẻ, trôi nổi, không được cấp phép. Trong quá trình tiêm, người thực hiện không đảm bảo vô trùng, vô khuẩn, đưa hoạt chất vừa dễ dị ứng lại thêm các yếu tố nhiễm khuẩn từ bên ngoài vào.

    Phản ứng muộn này có thể gặp sau tiêm một thời gian, với các biểu hiện viêm như sưng đỏ, tạo thành khối cục, có triệu chứng nhiễm trùng từ đó tạo mủ, vỡ mủ… Nguy hiểm nhất là tình trạng viêm sưng tái diễn nhiều lần tạo ổ áp xe mang tính mãn tính, kéo dài.

    Hiện nay, nhu cầu làm đẹp tăng cao, nhiều người có nhu cầu lựa chọn các thủ thuật tạo sự thay đổi nhanh chóng như căng chỉ, tiêm botox, filler… Làm đẹp là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên, người dân cần cân nhắc để lựa chọn các dịch vụ phù hợp, an toàn bởi có những người không nên tiêm filler, botox; đồng thời lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín và chất lượng, lựa chọn bác sĩ, sản phẩm được cấp phép...

    Các chuyên gia khuyến cáo, trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật để làm đẹp, chị em nên tìm đến những bác sĩ nhiều kinh nghiệm và đã được cấp chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ để tham khảo kỹ; thực hiện tại các khoa, bệnh viện thẩm mỹ đã được cấp phép, có uy tín.

    Tuyệt đối không nên phó thác số phận và nhan sắc của mình cho các cơ sở chui, không có giấy phép; các nhân viên spa không có bằng cấp chuyên ngành. 

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chieu-lach-luat-cua-cac-co-so-tham-my-rui-ro-tu-viec-lam-dep-o-cac-tham-my-khong-phep-a573706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan