+Aa-
    Zalo

    Những chiêu tiêu tiền cực độc của tỷ phú Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lắm tiền nhiều của nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để sắm siêu giường, xây lâu đài, bữa ăn cao cấp... để thể hiện đẳng cấp của mình.

    (ĐSPL) - Lắm tiền nhiều của nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để sắm siêu giường, xây lâu đài, bữa ăn cao cấp... thậm chí mua chiếc kính để thể hiện đẳng cấp cũng như độ "ngông" của mình. 

    Đại gia Lê Ân chi 6 tỷ để mua giường

    Những chiêu tiêu tiền cực độc của tỷ phú Việt

    Vợ chồng đại gia Lê Ân trên chiếc giường tiền tỷ.

    Để thể hiện tình yêu với người vợ trẻ Mai Mai, đại gia Lê Ân đã không tiếc tiền chi hẳn 6 tỷ đồng để mua chiếc giường quý tộc của hoàng gia Anh. 

    Chiếc giường sang trọng với nệm, ga trải giường và màn che phía trên, bên cạnh đó là những phụ kiện trang trí tinh tế, xứng đáng với chiếc giường đắt đỏ nhất thế giới.

    Chiếc giường hoàng gia Anh có giá 175.000 USD, cộng thêm phí đóng gói 1.920 USD và tiền vận chuyển bằng máy bay 9.600 USD. Về đến Việt Nam, đại gia Ân phải đóng thêm thuế nhập khẩu gần 1,5 tỷ đồng. Tổng cộng, chiếc giường có giá gần 6 tỷ đồng. 

    Để đón “siêu giường”, vị đại gia còn chi hơn 400 triệu đồng để nâng cấp khu du lịch Chí Linh (Bà Rịa - Vũng Tàu). 

    Đại gia bí ẩn Hà Thành chi 70 tỷ để xây lâu đài gà vàng 

    Những chiêu tiêu tiền cực độc của tỷ phú Việt


    Tòa lâu đài gồm 5 tầng lầu và một chóp nhọn tròn theo phong cách Âu cổ, nóc nhà có gắn “Gà dát vàng” của đại gia bí ẩn Hà Thành nổi bật một góc khu vực quận Cầu Giấy.

    Phần đất để xây tòa nhà này được vị chủ nhân mua lại của các hộ dân xung quanh. Diện tích tòa nhà là khoảng 400m2 nằm trong một con ngõ trên đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy. Các hộ dân sống quanh tòa lâu đài này khẳng định đây là ngôi nhà "có một không hai trên đất Hà Thành".

    Điểm nhấn của tòa nhà mà ai cũng có thể nhận ra đó chính là 6 con gà dát vàng trên đỉnh chóp, gồm 1 con gà lớn và 5 con gà nhỏ. Thông tin đồn đoán cho rằng, số gà vàng nêu trên đã tiêu tốn của vị chủ nhân hàng chục tỷ đồng. Riêng phần gỗ dùng làm cửa cũng mất đến 4 tỷ đồng.

    Về tổng chi phí của công trình này, hàng xóm xung quanh nhà đại gia này ước lượng vào cỡ 70 tỷ đồng chưa tính đến đồ nội thất bên trong.

    Được biết, chủ nhân tòa lâu đài gây sốt là ông Nguyễn Quốc Thanh với biệt danh là “Thanh sắt” nổi tiếng ở Cầu Giấy và Hà Nội với nghề thu gom sắt phế liệu.

    Không dừng lại ở việc buôn sắt như các tiểu thương khác, ông Thanh còn có hẳn một nhà máy sắt thép có tiếng ở miền Bắc. Những nguồn tin thường xuyên tiếp xúc, làm việc với ông Thanh cho biết, mặc dù nhiều tiền nhưng phong thái vị đại gia này rất… giản dị.

    Đại gia Việt "vung" tiền tỷ cho tiệc trứng cá tầm

    Những chiêu tiêu tiền cực độc của tỷ phú Việt

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, một ngày cuối năm, tiệc gặp gỡ đối tác đặc biệt của một doanh nhân tên tuổi ở Sài Gòn được tổ chức rất độc. Theo đó, vị đại gia này đã chọn hình thức tiệc trứng cá tầm mổ tại bàn.

    Người ăn sẽ được chứng kiến các công đoạn như biểu diễn mổ cá tầm lấy trứng, muối trứng cá tại bàn, phục vụ trứng cá cho người ăn cùng với băng đăng, rượu vodka Beluga và tiếp viên người Nga.

    Tiết lộ của người trong giới cho biết, chỉ sau một tháng chào hàng, đến nay, đã có 4 đại gia tại Hà Nội và TP.HCM đặt hàng. Giá bữa tiệc như thế này thấp nhất là 10.000 USD và cao nhất lên tới 50.000 USD.

    Hiện nay, nhu cầu trứng cá tầm (hay còn gọi là trứng cá đen) tại Việt Nam rất lớn. Mặc dù giá rất đắt nhưng những người giàu có vẫn không tiếc tiền chi cho món ăn này.

    Theo các nhà khoa học, cá tầm là loại sinh vật có lịch sử tồn tại trên 300 triệu năm, thường sinh sống ở ngoài biển khơi, đến mùa sinh nở thì chúng lại bơi về vùng sông có nước ngọt. Phải mất từ 4-20 năm một con cá tầm mới có trứng. Vì vậy, trứng của nó rất quý hiếm nên nhiều người còn coi đây là liều thuốc “thập toàn đại bổ”.

    Trứng cá tầm từ xa xưa đã trở thành một trong những thực phẩm đắt tiền nhất thế giới, được ví như "kim cương đen" trên bàn tiệc. Hiện nay, trên thế giới một kg trứng cá đen thông thường có giá bán dao động từ 1.500-6.000 USD tùy loại và có thể lên tới 10.000 USD nếu như đó là Beluga hoặc Kaluga.

    Ông Lê Anh Đức, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cá Tầm Việt Nam, tiết lộ: “Giá 1 kg trứng cá tầm bán lẻ trên thị trường vào khoảng 25 triệu đồng. Thế nhưng có người đều đặn mỗi tuần vẫn dùng khoảng 1 kg, tính ra mỗi tháng chi cho trứng cá tầm 100 triệu đồng".

    Theo ông Đức, trên thị trường, những người đổ tiền để ăn trứng cá tầm thuộc nhiều lĩnh vực, như ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ thông tin, hàng không... Chính dân kinh doanh cũng bất ngờ với nhu cầu món ăn xa xỉ này trong giới giàu có người Việt. Vì thế, có doanh nhân chỉ cần nhóm khách hàng vài chục người đã dễ dàng thu tiền tỷ hàng tháng.

    Một đại gia thường xuyên sử dụng trứng cá tầm cho biết, đã từ lâu, ông không thể thiếu được món ăn này trong bữa ăn hàng ngày. Ông này tâm sự, trước đây ở Việt Nam chưa có, ông vẫn phải đặt mua từ Nga, Pháp, Thụy Sỹ... với giá khoảng 2.000 Euro/kg (gần 60 triệu đồng).

    Đại gia "vung" 1,5 tỷ đồng chỉ mua... bộ bàn ghế

    Những chiêu tiêu tiền cực độc của tỷ phú Việt

    Theo giới sành chơi đồ gỗ, mun hoa là loại gỗ quý hiếm, có giá trị được xếp hạng gỗ nhóm một, cùng nhóm với một số loại gỗ quý khác như sưa, trắc, hoàng đàn. Gỗ mun có chất lượng rất tốt với độ bền cơ học cao, khả năng chống mối mọt tự nhiên, gỗ có đặc tính rất nặng và sớ gỗ mịn, đanh cứng, vân có những hoa văn sọc trắng vàng và đen hòa quyện lẫn nhau rất đẹp mắt.

    Bộ ghế salon làm từ gỗ mun hoa với kích thước cột 22, chạm khắc kỳ lân gồm 10 món: 1 băng ghế dài 3 m, cao 1.72 m, nặng gần 2 tấn; 4 ghế đơn, mỗi chiếc cao 1.72 m và nặng gần nửa tấn; 2 bàn trà, 2 ghế đôn nặng hơn 100 kg, và 1 bàn trà chính với chiều dài hơn 2 m, mặt gỗ đặc dầy 6 cm, nặng hơn 300 kg... có giá từ 1.3 tỷ đến 1.5 tỷ đồng.

    Nữ đại gia đập nhà 137 tỷ để xây mới

    Những chiêu tiêu tiền cực độc của tỷ phú Việt

    Đại gia Nguyễn Thị Liễu và căn nhà đập đi để xây mới. 

    Những quyết định của người giàu luôn khiến người ít tiền hơn … không thể hiểu nổi. Đó là lý do vì sao người ta chưa kịp choáng với 1 vị tỉ phú ở phương Tây quyết định đập phá căn biệt thự triệu đô chỉ vì … mốc thì ở Việt Nam, có một nữ đại gia quyết dịnh đập nhà cũng … triệu đô không kém chỉ vì … 1 cái hóp phần hậu.

    Với một người bình thường, việc xây một căn nhà chỉ vài trăm triệu đã là một sự cố gắng cả đời. Nhưng với nữ đại gia trẻ tuổi Nguyễn Thị Liễu, việc đập đi 1 căn nhà nhiều tầng có trị giá hơn 100 tỷ để xây mới, là chuyện… không có gì phải nghĩ.

    Căn biệt thự khang trang trên diện tích hơn 200 m2 vẫn còn khá mới ở thời điểm trước khi nó bị đập phá. Nguyên nhân được cho là do nó không đẹp về mặt phong thủy, khi phần hậu bị hóp vào. Sắp tới đây, căn biệt thự mới có giá trị hơn 100 tỷ đồng sẽ sớm xuất hiện tại con phố thuộc hàng đẹp nhất Hà Nội - Nguyễn Du – trên nền căn nhà cũ. Đó là một quyết định “táo bạo” mà hiếm vị nam đại gia nào có thể theo kịp.

    Đại gia Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi mua kính 4 tỷ đồng

    Những chiêu tiêu tiền cực độc của tỷ phú Việt

    Đại gia Vũ Hữu Lợi đeo chiếc kính mát 4 tỷ (ngoài cùng bên trái).

    Đại gia Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi đã vung tiền 4 tỷ đồng sắm 1 chiếc kính mát. Loại kính siêu sang này về Việt Nam có giá đắt nhất đến gần 5 tỷ đồng.

    Đại gia Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi đã vung tiền 4 tỷ đồng sắm 1 chiếc kính mát. Loại kính siêu sang này về Việt Nam có giá đắt nhất đến gần 5 tỷ đồng.acChiếc kính đắt đỏ này được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim. Hãng kính này cũng cung cấp chất liệu chế tác theo ý muốn của từng cá nhân, như bằng vàng trắng, vàng hồng hay vàng thường, thậm chí bằng bạch kim.

    Ngay cả hộp đựng kính cũng có thể đặt riêng với bất cứ màu nào. Hộp kính sử dụng các loại da dùng trong nội thất xe Bentley.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chieu-tieu-tien-cuc-doc-cua-ty-phu-viet-a55621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan