+Aa-
    Zalo

    Những cơ sở giáo dục đại học nào đạt công bố quốc tế cao nhất năm 2022?

    (ĐS&PL) - Các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam tiếp tục được xếp hạng cao và tăng thứ bậc trên các bảng xếp hạng uy tín quốc tế.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 khối giáo dục đại học tại TP.HCM, vào ngày 26/8.

    Báo cáo kết quả năm học, bà Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết, các cơ sở giáo dục đại học đã chủ động rà soát, kiện toàn lại tổ chức bộ máy và nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả; cụ thể hóa và nâng cao vai trò của Hội đồng trường trong tổ chức quản trị hoạt động.

    Đến nay, cả nước có 170/174 cơ sở giáo dục đại học công lập đã thành lập Hội đồng trường và đi vào hoạt động (đạt tỷ lệ 97,4%); trong đó, 36/36 đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT, 58/60 cơ sở giáo dục đại học tư thục.

    Công tác tuyển sinh đạt nhiều kết quả và chuyển biến khả quan.

    Năm học 2022-2023, đội ngũ giảng viên gia tăng về số lượng và chất lượng. 

    Số lượng các cơ sở giáo dục đại học được kiểm định ngày càng tăng. Tính đến tháng 8/2023, có 261 cơ sở đào tạo hoàn thành đánh giá ngoài theo tiểu chuẩn trong nước; 194 cơ sở đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước; 9 cơ sở đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn nước ngoài.

    Các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam tiếp tục được xếp hạng cao và tăng thứ bậc trên các bảng xếp hạng uy tín quốc tế.

    nhung co so giao duc dai hoc nao dat cong bo quoc te cao nhat nam 2022
    Trong số 10 tổ chức của Việt Nam có công bố quốc tế cao nhất năm 2022 thì có tới 9 tổ chức là các cơ sở giáo dục đại học. Ảnh: Bộ GD&ĐT

    Theo đó, có 5 đại diện có tên trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới năm 2024 của Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS).

    9 cơ sở giáo dục đại học vào bảng xếp hạng tầm ảnh hưởng của Times Higher Education (THE), tăng 2 cơ sở giáo dục đại học so với năm trước và đông nhất từ trước đến nay.

    Cụ thể gồm: Đại học Quốc gia TP.HCM, đại học Bách Khoa Hà Nội, đại học Quốc gia Hà Nội, trường đại học Duy Tân, trường đại học Tôn Đức Thắng, trường đại học Bách khoa TP.HCM, trường đại học Cần Thơ, trường đại học Kinh tế TP.HCM, trường đại học Nguyễn Tất Thành.

    6 cơ sở giáo dục đại học trong bảng xếp hạng THE WUR 2023, tăng 1 cơ sở so với năm 2022.

    Theo công bố tại website research.com về kết quả xếp hạng các nhà khoa học thế giới có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học theo 24 lĩnh vực, Việt Nam có 10 nhà khoa học có tên trong bảng xếp hạng trong 6 lĩnh vực.

    Điều này phản ánh sự tiến bộ, nỗ lực và hội nhập không ngừng của các nhà khoa học Việt Nam, những lĩnh vực mà Việt Nam được ghi nhận trên bản đồ khoa học của thế giới.

    XEM THÊM:

    70% thí sinh trúng tuyển sớm đăng ký NV1 là kết quả ảo, các trường lưu ý phương án tuyển sinh

    Việt Nam đứng thứ bao nhiêu trên bảng xếp hạng IQ cao nhất thế giới năm 2023?

    Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo một số đơn vị của Bộ GD&ĐT đã có báo cáo làm rõ thêm các kết quả và giải pháp về công tác quản lý chất lượng, các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; công tác thanh tra, kiểm tra khối giáo dục đại học.

    Đại diện các cơ sở giáo dục đại học cũng đã có các trao đổi, đề xuất, kiến nghị xung quanh các nội dung nhiệm vụ trọng tâm cần thống nhất triển khai trong năm học 2023-2024.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-co-so-giao-duc-dai-hoc-nao-dat-cong-bo-quoc-te-cao-nhat-nam-2022-a588658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan