+Aa-
    Zalo

    Những công dụng không ngờ của kem đánh răng mà có thể bạn chưa biết

    (ĐS&PL) - Ngoài việc vệ sinh khoang miệng, giúp răng chắc khỏe, kem đánh răng cũng là một sản phẩm cực kì đa năng. Dưới đây là những công dụng hữu ích khác của kem đánh răng khiến bạn bất ngờ

    Loại bỏ mùi hôi

    Khi bạn nấu ăn và tiếp xúc với một số nguyên liệu nặng mùi như tỏi, hành, mùi hải sản, thịt bò,… bạn rửa tay rất nhiều lần vẫn còn mùi hôi, hãy dùng kem đánh răng thoa đều kháp bàn tay và rửa sạch với nước ấm, mùi hôi sẽ không còn nữa.

    Cách này cũng có thể áp dụng đối với các vật dụng có mùi khó chịu, bạn chỉ cần pha thêm kem đánh răng vào xà phòng tẩy rửa sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

    Khử mùi hôi chân

    Nhiều người bị đổ mồ hôi và có mùi khó chịu ở lòng bàn chân sau khi đi bộ hoặc hoạt động mạnh. Ngay cả khi chăm chỉ rửa chân nhưng vẫn không thể loại bỏ được hoàn toàn mùi hôi.

    Để giải quyết vấn đề này, có thể bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân, sau đó dùng tay thoa đều và để yên trong 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

    Làm sáng đồ bạc

    nhung cong dung khong ngo cua kem danh rang ma co the ban chua biet 3
    Những công dụng không ngờ của kem đánh răng mà có thể bạn chưa biết.

    Với trang sức hay dao, nĩa làm từ chất liệu bạc lâu ngày xỉn màu, hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ, sau đó chà xát nhẹ nhàng quanh khu vực bị xỉn. Chỉ sau vài giây, mọi thứ sẽ trở nên sáng loáng và bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch.

    Làm sáng đèn pha ôtô

    Muốn làm sáng đèn pha ô tô, bạn chỉ cần chút kem đánh răng, một cái giẻ mềm và nước. Cách làm sạch kì diệu này đến từ khả năng mài mòn và đánh bóng của kem đánh răng.   

    Làm sạch và làm bóng giày

    Trong kem đánh răng có chứa RDA, một chất mài mòn đã được kiểm định và cho phép sử dụng với liều lượng nhất định. Công dụng chủ yếu của RDA là loại bỏ vi khuẩn, mảng bám, cao răng giúp cho răng trắng hơn. Phát hiện ra công dụng này của kem đánh răng, nhiều người đã ứng dụng nó vào việc làm sạch và trắng giày.

    Theo đó, dùng kem đánh răng thoa lên vết bẩn. Dùng bàn chải mềm (có thể sử dụng bàn chải đánh răng đã qua sử dụng) chà sạch. Lưu ý là chà theo chuyển động tròn để vết bẩn dễ dàng bị loại bỏ hơn. Bước cuối là dùng khăn bông sạch, mềm nhúng vào nước ấm, vắt khô nước chỉ còn độ ẩm và lau sạch vết kem đánh răng trên giày. Lặp lại các thao tác này đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

    Nếu đang vội, không cần phải phơi giày vì nó thích hợp trong trường hợp cần dùng giày ngay sau khi làm sạch. Nếu có thời gian, phơi giày dưới quạt gió hoặc để nơi thoáng mát 30-60 phút để giày khô thoáng sẽ tốt hơn. Cũng nên dùng kem đánh răng trắng thay vì dùng loại có màu.

    Giảm các vết trầy xước trên đĩa DVD, VCD và CD

    Cách này đã được sử dụng với tỷ lệ thành công khá cao, nhưng chỉ với các vết trầy xước và vết ố nhẹ. Cho một lớp mỏng kem đánh răng vào đĩa và chà nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch.

    nhung cong dung khong ngo cua kem danh rang ma co the ban chua biet 1
    Những công dụng không ngờ của kem đánh răng mà có thể bạn chưa biết.

    Làm sạch kính

    Chà xát một lượng nhỏ kem đánh răng lên mỗi ống kính hoặc mắt kính, sau đó rửa sạch kỹ lại bạn sẽ thấy kính sáng và trong hơn nhiều. Tránh chà xát quá mạnh mẽ, vì các thành phần mài mòn trong kem đánh răng có thể làm xước kính.

    Giúp kính bơi không bao giờ “hấp hơi”

    Khi đi bơi, hơi nước hay làm mờ mắt kính, khiến kính bơi “có mà như không”. Thủ thuật đơn giản sau sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề: bôi một lớp kem đánh răng mỏng phía trong mắt kính, để khoảng 30s, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Kính sẽ luôn “trong vắt”, giúp bạn nhìn thấu tới tận đáy bể bơi.

    Làm sáng mặt gỗ

    Thật khó chịu khi phát hiện những vết ố tròn đã khô két lại trên mặt bàn, ghế gỗ mà bạn lau đi lau lại vẫn không hết. Hãy bơm chút xíu kém đánh răng lên giẻ mềm hoặc miếng xốp, sau đó chà nhẹ nhàng. Vết ố sẽ biến mất trong tích tắc.

    Làm sạch chai, lọ thủy tinh

    Cho kem đánh răng vào một chiếc khăn ẩm rồi lau chùi khắp mặt chai lọ. Dù vết bẩn bám dính cứng đầu đến đâu, chai lọ sẽ sáng bóng như mới và được khử mùi hiệu quả.

    Ngoài ra kem đánh răng còn làm sạch cốc ly bằng thủy tinh mà không cần sử dụng hóa chất tẩy rửa. Chỉ cần lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên và cọ xát vào lòng ly để rửa. Sau vài phút, vết bẩn cũng như mùi hôi của cốc, ly sẽ biến mất hoàn toàn.

    Làm sạch bàn phím và màn hình điện thoại

    Bàn phím và màn hình điện thoại thường bị bao phủ bởi những vết bẩn nhỏ liti cùng vi khuẩn. Tận dụng đặc tính làm sạch của kem đánh răng, nên bôi một lượng nhỏ lên vải mềm rồi lau nhẹ bàn phím hay màn hình điện thoại để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn hiệu quả.

    Lau sạch vết màu sáp trên tường

    nhung cong dung khong ngo cua kem danh rang ma co the ban chua biet 2
    Những công dụng không ngờ của kem đánh răng mà có thể bạn chưa biết.

    Bức tường đẹp đẽ bỗng bị bọn trẻ vẽ đầy những nét màu sáp nguệch ngoạc. Chỉ cần xịt một chút kem đánh răng lên tường, lấy một miếng giẻ (hoặc bàn chải đánh răng cũ) chà xát. Chất mài mòn nhẹ trong kem đánh răng sẽ nhanh chóng tẩy hết những vết màu sáp. Bước cuối là lau sạch bức tường bằng nước.

    Loại bỏ các vết ố, vệt màu khó chịu trên áo quần

    Chiếc sơ mi trắng có nguy cơ đi thẳng ra thùng rác khi bạn trót để rớt nước tương, nước chè hay thậm chí là son môi lên áo! Hãy nhanh thay bôi chút kem đánh răng lên vết bẩn, đợi vài phút, rồi dùng bàn chải cũ lông mềm hoặc miếng xốp chà nhẹ (tránh mạnh tay hoặc sử dụng các vật dụng khô, cứng khiến mặt vải bị xơ sợi), sau đó đem đi giặt.

    Lưu ý với những quần áo có màu, bạn nên chọn kem đánh răng không chứa chất tẩy trắng.

    Làm sạch vết bút bi trên đồ da

    Nếu như ghế da của bạn bị dính những vết bút mực, dùng một lượng kem đánh răng nhỏ bằng hạt đậu bôi lên vết bút mực và để khô tự nhiên.

    Sau đó dùng một chiếc khăn ẩm chà nhẹ lên để loại bỏ vết bút mực trên ghế da trong xe hơi của bạn. Cách làm này cũng rất hiệu quả với ví da hoặc áo khoác da.

    Làm sạch mặt bàn ủi

    Cũng như cách chúng ta vệ sinh đồ bạc hay vòi nước inox trong phòng tắm, mặt bàn là cũng có thể được làm sạch bằng kem đánh răng. Bạn có thể bơm kem trực tiếp rồi dùng khăn chà nhẹ theo vòng tròn, cuối cùng dùng khăn ẩm lau sạch.

    Lưu ý: Chỉ vệ sinh khi mặt bàn là đã nguội hẳn hoặc trước khi cắm điện và không được xả nước trực tiếp để làm sạch. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cong-dung-khong-ngo-cua-kem-danh-rang-ma-co-the-ban-chua-biet-a601535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan