+Aa-
    Zalo

    Những củ quả nên ăn vào mùa Thu vừa có công dụng dưỡng nhan lại còn tốt cho sức khỏe

    (ĐS&PL) - Dưới đây là những loại củ quả không chỉ thơm ngon mà chúng còn mang đến nhiều công dụng như dưỡng nhan, tăng cường hệ miễn dịch...

    Bí ngô

    nhung cu qua nen an vao mua thu vua co cong dung duong nhan lai con tot cho suc khoe1

    Bí ngô rất giàu tinh bột và protein, kết cấu mềm, dễ tiêu hóa, giúp bảo vệ chức năng của lá lách và dạ dày. Chất xơ trong bí ngô giúp điều chỉnh cân bằng sinh thái của ruột, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm táo bón và giúp đường ruột khỏe mạnh hơn.

    Ngoài ra, bí ngô còn có tác dụng bồi bổ tỳ vị, cải thiện các vấn đề như chán ăn, khó tiêu, thúc đẩy quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, bồi bổ lá lách và dạ dày, giúp cơ thể khỏe mạnh.

    Cuối cùng, bí ngô chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể con người như vitamin A, vitamin C, canxi... có thể giúp cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh.

    Nhãn

    Mùa Thu là mùa thu hoạch nhãn, ăn nhãn vào thời điểm này có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là bồi bổ lá lách và dạ dày. Nhãn rất giàu glucose, có thể giúp cơ thể nhanh chóng bổ sung năng lượng, giảm mệt mỏi và cải thiện trạng thái tinh thần.

    Đường fructose và protein có trong nhãn giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa và giảm các vấn đề như khó tiêu, tăng tiết axit và đầy hơi do lá lách và dạ dày yếu.

    Ngoài ra, nhãn còn có tác dụng bổ tỳ, nhuận vị, cải thiện các vấn đề như chán ăn, khó tiêu, thúc đẩy quá trình hấp thu và sử dụng các chất dinh dưỡng, nuôi dưỡng lá lách và dạ dày, giúp cơ thể khỏe mạnh.

    Khoai mỡ

    nhung cu qua nen an vao mua thu vua co cong dung duong nhan lai con tot cho suc khoe2

    Ăn khoai vào mùa Thu có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là có tác dụng bồi bổ lá lách và dạ dày. Khoai mỡ là 1 loại rau bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng như tinh bột, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

    Khoai mỡ rất giàu tinh bột và chất xơ, giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa, làm dịu tình trạng suy nhược lá lách và dạ dày.

    Ngoài ra, khoai mỡ còn có tác dụng bổ tỳ vị, dưỡng dạ dày, tăng cường chức năng của lá lách và dạ dày, cải thiện tình trạng khó tiêu, chán ăn, suy dinh dưỡng và các vấn đề khác do lá lách và dạ dày yếu.

    Quả bưởi

    Quả bưởi có mùi thơm nồng, vị chua ngọt, là loại quả rất thích hợp trong mùa thu. Loại quả này có tác dụng điều khí, khử đờm, rất tốt cho cổ họng. Bưởi có vị chua ngọt nên ăn rất ngon miệng.

    Tháng 9 trở đi là thời điểm bưởi chín nhiều. Loại quả này chính là kho báu bồi bổ cơ thể, cùi bưởi rất giàu vitamin, kali, canxi, phốt pho,… Vỏ của nó cũng ăn được và giàu naringin, là một trong những loại quả theo mùa rất tốt cho sức khỏe.

    Quả hồng

    nhung cu qua nen an vao mua thu vua co cong dung duong nhan lai con tot cho suc khoe3

    Mùa thu không thể không ăn quả hồng. Loại quả này có giá trị dinh dưỡng cao, giàu sucrose, glucose, vitamin C…

    Hàm lượng vitamin và đường trong loại quả này cao gấp khoảng 2 lần so với quả thông thường vì vậy cũng không nên ăn quá nhiều. Nên ăn có chừng mực, không ăn khi bụng đói và không ăn quả hồng chưa chín. Nếu có nhiều hồng thì làm bánh hồng cũng rất ngon, ngọt thơm phù hợp với mọi lứa tuổi.

    Quả lựu

    Không chỉ giàu dinh dưỡng, quả lựu còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe rất tốt, làm lượng vitamin C cao hơn so với táo và lê.

    Những hạt lựu nhìn giống như những viên hồng ngọc đẹp mắt, có vị chua ngọt và chứa nhiều đường. Bên cạnh đó, lựu còn chứa anthocyanin, ăn nhiều giúp bảo vệ mắt. Vào mùa thu cần bảo vệ gan và mắt nên có thể thưởng thức lựu ở mức độ vừa phải.

    Quả lê

    nhung cu qua nen an vao mua thu vua co cong dung duong nhan lai con tot cho suc khoe5

    Loại quả này thích hợp ăn vào mùa thu. Đây là một trong những loại trái cây đầu mùa thu vì có tác dụng thanh tâm, hạ hỏa, giải khô hanh của mùa thu.

    Quả lê rộ nhất vào tháng 9, lúc này ngọt và mọng nước. Quả lê rất giàu axit malic, axit xitric, vitamin B1…

    Vì nhiều nước, tính hơi lạnh nên quả lê có tác dụng bồi bổ cơ thể, dưỡng khô, thanh nhiệt giải đờm. Người tỳ vị hư nhược nên làm lê hầm đường phèn, nếu ăn được bằng cách này hiệu quả dưỡng ẩm sẽ tốt hơn.

    Ngô

    Ăn ngô vào mùa Thu có nhiều lợi ích, đặc biệt là bổ lá lách và dạ dày. Ngô là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng chứa tinh bột, protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất cùng nhiều chất dinh dưỡng khác có lợi cho cơ thể.

    Chất xơ trong ngô giúp thúc đẩy nhu động ruột, tăng cường chức năng tiêu hóa, giúp giảm bớt các chứng khó chịu ở đường tiêu hóa do lá lách và dạ dày yếu.

    Hơn nữa, chất xơ trong ngô có thể thúc đẩy sự phát triển của men vi sinh trong đường ruột, duy trì cân bằng sinh thái đường ruột và giảm các vấn đề về đường tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy.

    Ngô còn có tác dụng tăng cường lá lách và dạ dày, có thể cải thiện chức năng của lá lách và dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.

    Đậu phộng (lạc)

    nhung cu qua nen an vao mua thu vua co cong dung duong nhan lai con tot cho suc khoe6

    Mùa Thu là mùa đậu phộng chín, ăn đậu phộng vào thời điểm này có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là duy trì lá lách và dạ dày.

    Đậu phộng rất giàu chất xơ, có thể giúp điều hòa nhu động đường tiêu hóa, thúc đẩy chức năng tiêu hóa và giảm các triệu chứng như khó tiêu, tăng tiết axit và đầy hơi do lá lách và dạ dày yếu.

    Hơn nữa, chất xơ trong đậu phộng giúp cải thiện sự cân bằng sinh thái của ruột, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm táo bón và giúp ruột khỏe mạnh hơn.

    Đậu phộng có tác dụng bồi bổ tỳ vị, cải thiện các vấn đề như chán ăn, khó tiêu, đồng thời có thể thúc đẩy quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, nuôi dưỡng lá lách và dạ dày, giúp cơ thể khỏe mạnh.

    Đậu phộng cũng chứa nhiều protein và chất béo lành mạnh, cung cấp năng lượng đồng thời giúp cơ thể hoạt động tốt.

    Củ sen

    Người xưa có câu “Mùa thu hoa sen là đẹp nhất, củ sen là bổ nhất”. Thời điểm này là lúc mà củ sen tươi được bán nhiều trên thị trường và rất tươi ngon.

    Tiết thu phân ăn củ sen giúp dưỡng nhan, thanh nhiệt, thanh tâm, an thần. Củ sen tươi còn có tác dụng khai vị thanh nhiệt, dưỡng âm giảm khô, chống khô hanh mùa thu. Đây được xem là một trong những loại thực phẩm tốt nhất.

    Củ sen có thể hầm, luộc, xào, trộn nộm làm món nguội. Vào mùa thu củ sen hầm là thích hợp nhất, chẳng hạn canh củ sen khoai mỡ, canh sườn củ sen.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cu-qua-nen-an-vao-mua-thu-vua-co-cong-dung-duong-nhan-lai-con-tot-cho-suc-khoe-a592170.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan