+Aa-
    Zalo

    Những đánh giá đầu tiên về YAMAHA YZF R1S 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các Fan của Cycle World đã biết đến Yamaha YZF-R1 và theo đó là người anh em limited-edition R1M mà chúng tôi đã công bố ở Best Open-Class 2015.

    (ĐSPL) - Các Fan ca Cycle World đã biết đến Yamaha YZF-R1 và theo đó là người anh em limited-edition R1M mà chúng tôi đã công b Best Open-Class 2015. Yamaha đã dày công nghiên cu v th trường superbike và nhn ra rng khách hàng ch yếu ca dòng xe này đu là nhng người có điu kin kinh tế cao. Đi vi nhng người đam mê tr tui, h ch có th s hu nhng sn phm đường ph như streetbike, nakebike, ...
    Hôm nay chúng ta chào đón một người anh em mới của R1 đó là Yamaha YZF-R1S, đây là mẫu xe mới nhất của dòng xe thể thao R seri của Yamaha với mức giá dự kiến 14.990$ được chính thức bán ra vào tháng 2, nhằm đối tượng khách hàng là những tay lái trẻ. Được xác nhận rằng phiên bản 2016 này có giá rẻ hơn so với R1 tới 1500$ ( thậm chí rẻ hơn 400$ so với phiên bản R1 thế hệ trước ).

    R1S tuy được thừa kế nhiều đặc điểm tuyệt vời của R1, nhưng cũng có những độc đáo riêng mà Yamaha muốn tạo ra nhằm tạo sự khác biệt. Điều nhận thấy rõ ràng nhất đó là bộ vành đúc 5 chấu bằng hợp kim nhôm của R1 đã được thay thế bằng bộ vành superlight đa chấu bằng hợp kim magie trên R1S. Với động cơ, R1S vẫn mang động cơ 4 thì quen thuộc những bộ trục cam bằng titan của R1 đã được thay thế bằng thép thông thường trên R1S. R1S sử dụng hệ thống xilanh tương tự như R1. Thêm nữa bình chứa dầu và bình năng lượng của R1S đúc bằng hợp kim nhôm. Ống xả bằng thép không gỉ cũng được thay thế bằng titan trên R1S. Với tất cả những thay đổi trên YZF R1S 2016 chỉ nặng 200 kg nhẹ hơn 40 kg so với R1.
    Về bộ khung gầm, hệ thống treo cùng các thiết bị điện tử, R1S thừa kế hoàn toàn từ R1. Có tới 6 thiết bị cảm biến IMU (cảm biến kết hợp cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển)  kiểm soát lực kéo, tốc độ bánh xe, điều khiển quá trình khởi động, thậm chí cả chương trình kiểm soát trượt, cùng với ABS. Hệ thống trợ giúp điện tử trên R1 không được trang bị trên R1S, thay vào đó là bộ chuyển số nhanh quickshifter, nhưng nó có thể điều khiển được bởi người sử dụng. Cũng dáng chú ý: R1S mang lốp Bridgestone Hypersport S20s chứ không phải Battlax RS10s.

    Yamaha không cung cấp thông số kĩ thuật chính xác về mã lực hay moomen xoắn cho YZF-R1S 2016 mới, nhưng họ đã công bố một bảng số liệu so sánh R1S với R1 ( không có số liệu ở bên dưới ). Đó là vòng tua siêu cao hoàn toàn có thể sử dụng trên đường đua, mã lực của cả 2 mẫu xe hoàn toàn tương tự, chỉ khi đạt tới vận tốc lớn nhất mới có sự khác biệt giữa R1S và R1. Bởi vì khối lượng pittong lớn hơn khiến cho R1S giữ vòng tua cao như của R1. Ngay cả momen xoắn, có phần nhỉnh hơn R1 thậm chí ấn tượng hơn R1M cho tới vòng tua cao. Chúng tôi sẽ chia sẻ những chi tiết cụ thể ngay khi chúng tôi có thể có được 1 trước YZF-R1S thử nghiệm.
    Yamaha đã công bố bảng màu cho R1S: Xám nhám và Trắng/Đen/Đỏ combo đều có giá 14.990$. Thật thú vị, R1S không mang tem để phân biệt với mẫu R1 mới, chúng tôi nghĩ điều này sẽ rất có hứng thú với những khách hàng trẻ.
    Theo tin tức từ các web Yamaha Supersport khác, bảng giá cho YZF-R1 trong năm 2016 :
    Matte Gray (16.990$), Team Yamaha Blue/ Matte Silver (16.490$) . Đối với R1M có mẫu Carbon Fiber/ Liquid Metal và hiện tại có giá 21.990$. Cả 3 mẫu này rất được hứa hẹn trong năm 2016. và sẽ có mặt vào tháng 2 tại các đại lý của Yamaha.         
    Quốc Việt(theo cycleworld)
    [mecloud]duy55Nr8Hk[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-danh-gia-dau-tien-ve-yamaha-yzf-r1s-2016-a115977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.