+Aa-
    Zalo

    Những dấu hiệu “bất thường” trong công tác kiểm đếm tang vật tạm giữ của Đội QLTT số 6?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào lúc 14 giờ chiều ngày 20/2/2019, báo ĐS&PL phối hợp với Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 6 xuống kho sách tại phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm để kiểm tra đột xuất.

    Theo quan sát của PV báo Đời sống & Pháp luật, bên trong tòa nhà 5 tầng để ngổn ngang các loại sách được đóng thành thùng sách thành phẩm và chất đầy các tầng. Đoàn kiểm tra cho bóc các thùng hàng tại tầng 1 đã phát hiện ra có rất nhiều đầu sách thành phẩm nổi tiếng có bản quyền xuất bản trong và ngoài nước đang “bán chạy nhất” trên thị trường như: Harry Potter; Khác biệt hay là chết; Đắc Nhân Tâm, Hạt giống tâm hồn, Quẳng gánh lo đi vui sống, Dám nghĩ lớn, Bí mật tư duy triệu phú,...do Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News và một số nhà sách lớn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh giữ bản quyền.

    Cuốn Đắc Nhân Tâm là cuốn sách có số lượng lớn tại hiện trường

    Chỉ riêng cuốn sách đang bán chạy nhất hiện này là cuốn Đắc Nhân Tâm của NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh do Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News giữ bản quyền đã có số lượng rất nhiều thùng, chưa kể số lượng để lẻ bên ngoài. PV trực tiếp ghi nhận bằng hình ảnh và video tại tầng 1 đã có tới gần 10 cuốn cùng rất nhiều bìa sách loại này đang trong quá trình gia công hoàn thiện. 

    Do số lượng sách tại kho quá lớn nên ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 6 yêu cầu cán bộ QLTT lấy mỗi đầu sách một cuốn (trong đó có 01 cuốn Đắc Nhân Tâm được lấy trong kho sách) để thu thập mẫu trước sự chứng kiến của PV.

    Ông Nghĩa cũng cho biết thêm, do số lượng sách tại kho quá lớn nên Đội QLTT số 6 đã phải huy động toàn bộ cán bộ công nhân viên đến hiện trường làm công tác kiểm đếm và phải đến 21h30 ngày 20/02/2019 thì công việc kiểm đếm, ghi nhận số lượng sách tại hiện trường mới hoàn thành.

    Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 6 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số tang vật nghi là “sách lậu” được niêm phong và cho hàng chục chuyến xe vận chuyển về kho tạm giữ của Đội QLTT số 6 tại số 08 đường Liên cơ quan hành chính quận Nam Từ Liêm.

    Cuốn Đắc Nhân Tâm thu hút sự chú ý của nhiều cán bộ của Đội QLTT số 6 

    Sáng ngày 21/02/2019, PV ghi nhận sự có mặt của ông Ngô Mạnh Hùng - Thanh tra viên chính, Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông khi Đội QLTT số 6 kiểm đếm tang vật. Tuy nhiên, ông Hùng và PV đều băn khoăn rằng việc kiểm đếm tang vật thường được thực hiện ngay tại hiện trường trước sự chứng kiến của chủ lô hàng nhưng ở đây Đội QLTT số 6 lại kiểm đếm tại trụ sở? 

    Điều bất ngờ là cuốn Đắc Nhân Tâm (NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh do Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News giữ bản quyền) theo ghi nhận của PV tại hiện trường có số lượng rất lớn như đã trình bày ở trên. Tuy nhiên trong Biên bản số 00001979/BB – XMLV ngày 21/02/2019 giữa ông Nguyễn Văn Kha, chức vụ Kiểm soát viên xác nhận với bà Đỗ Thị Kim Dung đại diện Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News và chứng kiến của bà Lê Thị Hường, chủ kho sách bị tạm giữ chỉ được ghi nhận có đúng 01 cuốn.

    Biên bản làm việc chỉ ghi nhận 01 cuốn Đắc Nhân Tâm

    Từ sự việc trên, PV băn khoăn đặt ra câu hỏi có hay không việc “nhầm lẫn” nào trong quá trình kiểm đếm số sách tạm giữ hoặc bị “thất lạc” trong quá trình vận chuyển sách về kho tạm giữ khiến có sự chênh lệnh về số lượng? Chỉ riêng đối với một đầu sách Đắc Nhân Tâm (NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh do Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News giữ bản quyền) đã có sự chênh lệch rất lớn? Và việc lập biên bản “tay đôi” giữa người người vi phạm và Đội QLTT số 6 có tạo ra kẽ hở nào không?

    Vấn đề này, sau khi phát hiện PV trao đổi ngay với một cán bộ của Phòng Nghiệp vụ thuộc Cục QLTT Hà Nội. Vị này cho biết, niêm phong tạm giữ tang vật được tiến hành giữa người vi phạm và cơ quan QLTT mà không cần đến bên thứ ba chứng kiến là theo đúng quy định của pháp luật. Về vụ việc cụ thể trên đến cuối giờ chiều ngày 21/02/2019, Cục QLTT Hà Nội chưa nhận được văn bản báo cáo.

    Trước đó, theo quan điểm của ông Ngô Mạnh Hùng, Thanh tra viên chính Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông: “Đối với đầu sách bị in lậu trên 2.000 bản, lực lượng quản lý thị trường nên chuyển vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra để khởi tố vụ án nhằm triệt phá tận gốc cơ sở in lậu...”.

    Vậy việc “nhầm lẫn” trong quá trình kiểm đếm nếu có vô hình chung đã “tạo điều kiện” cho cơ sở vi phạm được nhẹ tội danh theo các quy định của pháp luật?!

    Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng có liên quan để kịp thời phản ánh đến bạn đọc những thông tin mới nhất ở bài viết sau.

    Nhóm PV/Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dau-hieu-bat-thuong-trong-cong-tac-kiem-dem-tang-vat-tam-giu-cua-doi-qltt-so-6-a263810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan