+Aa-
    Zalo

    Những địa danh kỳ bí trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Thế giới còn tồn tại rất nhiều vùng đất mà con người cho đến nay vẫn chưa thể khám phá hết. Cùng điểm danh qua những địa danh kỳ bí trên thế giới nào !?

    (ĐSPL) -Thế giới còn tồn tại rất nhiều vùng đất mà con người cho đến nay vẫn chưa thể khám phá hết. Hãy cùng điểm danh qua những địa danh kỳ bí trên thế giới!?

    Nếu bạn đã từng trầm trồ ao ước mong được đến những địa danh nổi tiếng ở Châu Âu và trên thế giới thì những khu vực được nêu dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy rất thú vị, bởi vì đây là những địa danh chứa nhiều bí ẩn nhất thế giới, nhiều địa danh trong đó đến bây giờ các nhà khoa học cũng chưa thể khám phá và giải thích hết được những điều kỳ lạ xoay quanh nó.

    1. Con mắt Sahara

    Nếu bạn muốn quan sát địa điểm này bằng mắt thường khi đứng trên mặt đất thì rất tiếc điều đó là không thể. Đây cũng được coi là một điểm đặc biệt của địa điểm này. Bạn chỉ có thể quan sát địa danh này qua ảnh chụp vệ tinh.

    Sự xói mòn đất cuối thời Nguyên sinh cho tới giữa kỳ Ordovicia đã làm xuất hiện địa danh nằm ở vùng hẻo lánh của sa mạc Sahara này. Bạn có thể thấy một “con mắt châu Phi” có đường kính phải vào khoảng 50km. Các giả thuyết cho rằng đây là kết quả của quá trình xói mòn đất đai, trước kia người ta còn nghi ngờ đây chính là một miệng núi lửa.

    Con mắt Sahara

    Nhưng sự thật về nơi này là gì, đến nay đây vẫn còn là một câu hỏi lớn với con người.

    2. Tam giác quỷ Bermuda

    Chắc chắn bạn đã nghe tới địa điểm này cùng với sự mất tích bí ẩn và hiện tượng kỳ lạ không thể giải thích. Nằm ở vùng biển phía Tây Đại Tây Dương, Tam giác Bermuda đã được nhiều người đưa ra giả thuyết lý giải tại sao các máy bay, tàu thuyền, thủy thủ qua vùng này đều mất tích một cách bí ẩn. Cho đến nay đây vẫn là một trong những địa danh kỳ bí trên thế giới không thể lý giải.

    Tam giác Bermuda

    3. Longyearbyen

    Thành phố cực bắc Trái Đất này nằm ở Na Uy. Đây là địa danh rất thu hút khách. Nghĩa trang tại đây hơn 100 năm nay đã không thể chôn cất những người đã mất bởi tình trạng băng tuyết giá lạnh nơi đây khiến xác những người đã mất không thể phân hủy được. Vùng nóng nhất trong mùa hè ở đây cũng chỉ có 7 độ C.

    Longyearbyen

    Người dân nơi đây đã phát triển việc xây dựng nhà hàng, khách sạn,… để phục vụ những du khách ưa thích cái lạnh. Những lễ hội nhạc jazz vào mùa xuân, nhạc blues vào mùa thu, thi đấu thể thao vào mùa đông và xuân là điểm đặc biệt ở nơi đây.

    4. Slab City

    Một trong những địa danh kỳ bí trên thế giới là Slab City – Thành phố tự do cuối cùng. Đây thực chất là căn cứ quân sự cũ thời Thế chiến thứ hai và Slab City được coi là thành phố tự do cuối cùng của Hoa Kỳ. Bạn sẽ thấy trước thành phố Salb City là một ngọn đồi được trang trí đủ màu sắc rực rỡ.

    Slab City – Thành phố tự do cuối cùng

    Người dân ở đây sống rất tự do bởi họ không phải tuân theo bất kỳ quy định nào, họ sống trong môi trường không điện, không nước máy, và xung quanh chẳng có gì ngoài cây bụi và cỏ.

    5. Ethiopia

    Đây được xem là địa điểm du lịch thu hút nhất hành tinh vào năm 2015, Ethiopia sở hữu 9 di sản thế giới được UNESCO công nhận: tàn tích Aksum, nơi ở của hoàng đế Ethiopia thế kỉ 16,17 – Fasil Ghebbi; các ngôi nhà kiến trúc độc đáo; Lalibela – thánh địa gồm 11 nhà thờ đá trung cổ,…

    Ethiopia sở hữu 9 di sản thế giới được UNESCO công nhận

    Trên đây là những địa danh kỳ bí nhất thế giới của chúng tôi tổng hợp, hi vọng sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn thích khám phá và tìm hiểu. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tham khảo thêm Top 4 địa danh ghê rợn nhất thế giới chắc chắn sẽ khiến ai thích cảm giác mạnh thích thú.

    Anh Tú (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-danh-ky-bi-tren-the-gioi-a174985.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    10 địa danh “ma ám” ở Ấn Độ

    10 địa danh “ma ám” ở Ấn Độ

    (ĐSPL) – Nhắc đến 10 địa danh này của Ấn Độ, người ta không khỏi cảm thấy rùng mình về những câu chuyện ma quỷ hay sức mạnh của lực lượng siêu nhiên nào đó.