+Aa-
    Zalo

    Những địa điểm ăn uống Cà Mau nổi tiếng mà bạn nên biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những địa điểm ăn uống Cà Mau nổi tiếng sau đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị về ẩm thực của miền đất cuối cùng đất nước.

    (ĐSPL) - Những địa điểm ăn uống Cà Mau nổi tiếng sau đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị về ẩm thực của miền đất cuối cùng đất nước.

    Cà Mau không chỉ địa điểm cuối cùng của dải đất chữ S, mà nơi đây còn là xứ sở của rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng làm say mê du khách bốn phương. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn về những địa điểm ăn uống Cà Mau nổi tiếng.

    1. Chuột đồng chiên sả ớt

    Các món ăn có nguyên liệu chuột đồng là những món đặc sản đặc trưng của miền Tây. Thịt chuột có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau và một trong những kiểu chế biến ngon nhất là chiên sả ớt.

    Chuột đồng được làm thịt sạch để ráo nước, tẩm gia vị và cho lên chảo chiên đều tay. Thịt chuột được chiên chín vàng ươm, bắt mắt với mùi thơm quyến rũ cả những thực khách sành ăn nhất.

    Chuột đồng chiên sả ớt nhất định bạn phải ăn khi đến những địa điểm ăn uống Cà Mau 

    2. Tôm khô Cà Mau

     Tôm khô Rạch Gốc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau là một địa điểm ăn uống Cà Mau khá nổi tiếng. Để sản xuất ra được những con tôm khô ngon, chất lượng,  ngày xưa phải rất vất vả và trải qua nhiều công đoạn , vì tôm  thường luộc rồi phơi thủ công, nhưng bây giờ, đã  có máy sấy để con tôm đảm bảo độ ngon ngọt.

    Tôm khô Cà Mau

    3. Lẩu mắm U Minh

    Lẩu mắm là một trong những món ăn dân dã và truyền thống không thể thiếu của người dân Cà Mau. Nguyên liệu chính để làm nên nồi lẩu mắm ngon là các loại mắm, lẩu mắm thường được ăn chung với các loại các và các loại rau đồng khác nhau.

    Để có được một lẩu mắm ngon, mùi thơm đặc trưng không phải là dễ,  phải trải qua rất nhiều công đoạn, người ta còn tìm những con cá ngon làm sạch vẩy, ruột, sau đó rửa sạch đem phơi cho cá ráo.Uớp muối cá vừa làm sạch, bên trên dùng mo cau và sống dừa cài thật chặt để giữ cho con nắm không thấm nước muối trên bề mặt.

    Vẫn chưa xong, cứ sau  bốn tháng thính mắm một lần bằng gạo rang và cháo nếp (một năm 3 lần), để đến mùa sau, mới mang ra chế biến món lẩu mắm. Để có một món mắm ngon và đậm vị phải trải qua công đoạn rất công phu và kiên trì của người làm, vì vậy, khi thưởng thức rất khó lòng mà quên được.

    Lẩu mắm U Minh bạn nên thử một lần khi đến đây nhé.

    Nếu đã tìm kiếm về địa điểm ăn uống Cà Mau thì bạn không nên bỏ qua 3 địa điểm trên, bởi đấy là những món ăn nổi tiếng và hấp dẫn rất được lòng du khách ghé qua. Hy vọng bạn sẽ có cơ hội thưởng thức khi đến với nơi đây.

    Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm những địa điểm ăn uống Bà Rịa không thể bỏ qua mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé.

    Nguyễn Anh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-diem-an-uong-ca-mau-noi-tieng-ma-ban-nen-biet-a171959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan