+Aa-
    Zalo

    Những điều cần biết trong việc hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa cột sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trong những căn bệnh xương khớp phổ biến hàng đầu hiện nay chính là thoái hóa cột sống. Thoái hóa cột sống xảy ra do nhiều nguyên nhân, nếu không phát hiện....

    Một trong những căn bệnh xương khớp phổ biến hàng đầu hiện nay chính là thoái hóa cột sống. Thoái hóa cột sống xảy ra do nhiều nguyên nhân, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng và hậu quả khôn lường.

    Thoái hóa cột sống là gì?

    Thoái hóa cột sống là căn bệnh mãn tính thể hiện tình trạng lão hóa tự nhiên của xương khớp. Bệnh thoái hóa cột sống là một cách gọi để chỉ việc xương cột sống bị lão hóa mất dần cấu trúc và chức năng bình thường theo thời gian. Đây cũng là thuật ngữ để chỉ một số dạng bệnh như thoái hóa đĩa đệm, gai cột sống, viêm xương khớp ở cột sống. Căn bệnh này có thể xảy ra ở cột sống cổ, cột sống ngực và đặc biệt là cột sống thắt lưng.

    Thoái hóa cột sống tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu bỏ qua những dấu hiệu ban đầu để tình trạng thoái hóa đốt sống kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Những biến chứng của thoái hóa cột sống

    Tuy thoái hóa cột sống là bệnh lý xương khớp không quá nguy hiểm nhưng bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận động, sinh hoạt của người bệnh. Nghiêm trọng hơn thoái hóa cột sống làm mất đi khả năng lao động, biến một người mạnh trở thành tàn phế suốt đời.

    Dưới đây là những biến chứng phổ biến của thoái hóa cột sống

    - Gây đau đớn, cứng khớp, hạn chế vận động. Nhiều khi không ngoái được cổ, không cúi gập người được hoặc đứng lên ngồi xuống rất khó khăn.

    - Gây chèn ép dây thần kinh dẫn đến bại liệt, mất khả năng lao động và tàn phế. Người bị thoái hóa có dấu hiệu bị tê tay (đối với thoái hóa đốt sống cổ), tê chân (đối với thoái hóa cột sống lưng), để nặng hơn sẽ dẫn tới bại liệt. Đây là hậu quả đáng sợ nhất có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

    - Gây thoát vị đĩa đệm: Khi cột sống bị thoái hóa, chỉ với một tác nhân đủ mạnh (như mang vác nặng, động tác thể thao đột ngột hoặc quá sức,…) thì đĩa đệm sẽ bị chèn ép và thoát vị. Gây đau đớn, không thể cử động và dẫn tới các nguy cơ tiềm ẩn khác như đau rễ thần kinh, rối loạn đại tiểu tiện, teo cơ, thậm chí là tàn phế.

    - Gây thêm một số bệnh như gai cột sống, đau thần kinh tọa, gù vẹo và biến dạng cột sống,…

    - Gây rối loạn tiền đình: Thoái hóa sẽ làm tổn thương lỗ tiến hợp, chèn ép mạch máu gây rối loạn tiền đình. Khi đó, người bệnh sẽ thấy mệt mỏi, trầm cảm, lo lắng, kém ăn mất ngủ. Với người cao tuổi thường gây chóng mặt, dễ dẫn đến ngã, tai nạn.

    Người thoái hóa cột sống nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Nhất Vương hỗ trợ điều trị

    Thoái hóa cột sống là căn bệnh có tính quy luật bởi vậy người bệnh muốn đẩy lùi căn bệnh nhất thiết phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa những liệu pháp giảm đau, chống viêm, tăng cường sức bền cột sống và đẩy lùi thoái hóa. 

    Khớp Nhất Vương là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được kết hợp bởi nhiều lại thảo dược quý hiếm có tác dụng tốt cho xương khớp với công dụng chủ yếu hỗ trợ giảm thoái hóa khớp, giúp vận động linh hoạt, hỗ trợ giảm đau khớp xương...

    Đối tượng Khớp Nhất Vương hướng tới chính là người bị viêm khớp, khô khớp, cứng khớp, thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống. Ngoài ra những người thường xuyên đau lưng, đau vai gáy do làm việc nặng nhọc, người cao tuổi có nguy cơ bị thoái hóa khớp xương cũng nên sử dụng kết hợp thực phẩm chức năng Khớp Nhất Vương để cải thiện tình trạng đau khớp.

    Thông tin chi tiết về sản phẩm:

    - Tên sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Nhất Vương

    - Sản xuất tại Công ty cổ phần sinh học dược phẩm Biopro. Địa chỉ: Khu công nghiệp Quế Võ - xã Phương Liễu - huyện Quế Võ - tỉnh Bắc Ninh.

    - Hướng dẫn sử dụng và HSD: In trên bao bì của sản phẩm.

    Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

    Website chính thức của sản phẩm:  www.khopnhatvuong.com

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-biet-trong-viec-ho-tro-dieu-tri-benh-thoai-hoa-cot-song-a284390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan