+Aa-
    Zalo

    Những điều cần lưu ý để chọn bếp nướng điện không khói

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thay vì sử dụng bếp than truyền thống, bếp nướng điện không khói là lựa chọn của các gia đình vì vừa tiện dụng và sạch sẽ.

    (ĐSPL) – Thay vì sử dụng bếp than truyền thống, bếp nướng điện không khói là lựa chọn của các gia đình vì vừa tiện dụng và sạch sẽ.

    Thời tiết chuyển mùa, những bữa ăn gia đình quây quần bên bếp nướng cùng món ăn ngon là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc bếp nướng cũng không đơn giản bởi thị trường đang rất nhiều hãng cũng như sản phẩm cho bạn lựa chọn. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn dễ dàng quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

    Các loại bếp nướng điện

    Hiện trên thị trường có nhiều loại bếp nướng điện như bếp nướng chỉ có vỉ nướng, bếp nướng – lẩu kết hợp, bếp nướng kiểu BBQ hay chảo điện lẩu nướng đa năng.

    Loại bếp nướng chỉ có vỉ nướng dùng riêng cho mục đích nướng, nên nếu sau món nướng mà bạn muốn dùng lẩu nước thì cần có một bếp lẩu nước riêng. Loại bếp nướng này có nhiều loại, chủ yếu khác nhau ở vỉ nướng. Có loại vỉ nướng có khe rãnh thoát mỡ, dù khi nướng rất ngon nhưng thức ăn dễ bị rơi xuống rãnh và vệ sinh vất vả hơn.

    Vỉ nướng có khe rãnh nhược điểm là thức ăn dễ rơi xuống, khó vệ sinh.

    Loại vỉ nướng phẳng chống sính thì chỉ có 1 lỗ thoát mỡ và khắc phục được nhược điểm của vỉ nướng có khe rãnh là thức ăn không bị rơi và dễ vệ sinh. Tuy nhiên, món nướng của bạn sẽ khá giống món “áp chảo” nên không được lòng của nhiều bà nội trợ.

    Loại vỉ nướng có vỉ nướng vân sần là loại được nhiều người ưa chuộng bởi thức ăn không bị rơi xuống rãnh nhưng vân sần giúp tạo khoảng cách cho thức ăn và mỡ có thể theo rãnh chảy đến lỗ thoát được.

    Bếp nướng – lẩu kết hợp có thể phục vụ đồng thời nhu cầu nướng và lẩu. Dù tiện lợi nhưng sản phẩm này chỉ nên dùng với số lượng người ăn ít vì nồi lẩu cũng như phần vỉ nướng nhỏ. Ưu điểm của bếp này là tương đối dễ vệ sinh sau khi sử dụng.

    Bếp nướng kiểu BBQ sẽ giúp bạn có được thức ăn ngon như nướng than truyền thống. Bạn hoàn toàn có thể nướng thịt tảng to trên bếp nướng này. Nếu muốn nướng các thức ăn nhỏ, bạn có thể đặt một chiếc vỉ kẹp lên trên và nướng như bình thường.

    Chảo điện lẩu nướng đa năng là sản phẩm không thể dùng một lúc như bếp nướng – lẩu kết hợp. Tuy nhiên, khi tách rời, chức năng của nó khi thì như bếp nướng hay khi thì như bếp lẩu. Do đó, bạn hoàn toàn không mất nhiều diện tích để cất giữ các đồ dùng này.

    Bếp nướng - lẩu kết hợp thường có dung tích nhỏ.

    Sau khi lựa chọn được sản phẩm cần mua, bạn nên lưu ý đến công suất điện, chất liệu cũng như kích thước bởi mỗi nhãn hàng sẽ có một ưu điểm riêng.

    Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm này thường có công suất từ 1.200W đến 2.000W. Công suất càng cao thì thực phẩm sẽ càng nhanh chín và giúp thức ăn được ngon hơn.

    Về chất liệu, bạn nên chọn mua những sản phẩm có chất liệu không gỉ, chịu lực và chịu nhiệt cao. Đồng thời, bạn cần mua bếp nướng điện có bề mặt chống dính tốt để các món ăn không bị cháy khét, bám dính hay biến dạng.

    Đặc biệt, tùy vào số lượng người thường dùng mà bạn chọn kích thước sao cho hợp lý và phù hợp để vệ sinh, cất giữ.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]k0VRH7hfph[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-luu-y-de-chon-bep-nuong-dien-khong-khoi-a166152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.