+Aa-
    Zalo

    Những doanh nhân Việt đình đám trên đất Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông David Dương - vua rác trên đất Mỹ, Tiến sĩ Alan Phan, doanh nhân Chính Chu là những doanh nhân thành đạt trên đất Mỹ.

    (ĐSPL) - Ông David Dương - vua rác trên đất Mỹ, Tiến sĩ Alan Phan, doanh nhân Chính Chu là những doanh nhân thành đạt trên đất Mỹ, góp phần khẳng định vị thế con người Việt. 

    Ông David Dương - vua rác trên đất Mỹ

    Ông David Dương là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CWS, Công ty châu Á duy nhất đứng thứ 31/100 công ty hàng đầu trong ngành xử lý chất thải của Mỹ vào năm 2013.

    David Dương còn là Chủ tịch Công ty TNHH Xử lý Chất thải rắn Việt Nam (Vietnam Waste Solutions - VWS) chuyên đầu tư xử lý rác thải tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

    Mới đây, theo tin tức từ trang VTV được biết, VWS đã giành chiến thắng trước “đối thủ” cạnh tranh là Waste Mangement - công ty xử lý rác lớn nhất Hoa Kỳ có trụ sở đặt tại Texas, có chi nhánh ở 50 tiểu bang và nhiều nước trên thế giới.

    Những doanh nhân Việt đình đám trên đất Mỹ

    Niềm vui của ông David Dương (thứ 2 từ phải qua) bên các cộng sự khi trúng thầu dự án 2,7 tỷ USD tại Mỹ. Ảnh: HNM

    Hợp đồng mà CWS thắng thầu là một trong những hợp đồng lớn nhất của thành phố Oakland, trị giá 2,7 tỷ USD trong 20 năm, thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 7/2015.

    Ông David Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CWS cho biết, CWS thắng thầu là nhờ vào giá rẻ, công ty đang hoạt động ở Oakland, sự ủng hộ của toàn thể nhân viên công ty; đặc biệt là sự ủng hộ và đòi công bằng của cộng đồng người Việt cho công ty của người Việt - sắc tộc thiểu số ở Hoa Kỳ, đã đánh thức Hội đồng thành phố đi đến quyết định bầu chọn, giao hợp đồng cho CWS.

    Những doanh nhân Việt đình đám trên đất Mỹ

    Ông David Dương.

    Hiện CWS có mặt tại 8 thành phố của Mỹ chuyên cung cấp các dịch vụ kinh doanh phế liệu, quản lý, thu gom và tái chế rác thải, vận hành các nhà máy tái chế rác thải... Ngoài ra, CWS còn kinh doanh vật liệu tái chế trên thị trường Mỹ và quốc tế đưa ông David Dương lên ngôi “vua rác” trên đất Mỹ đầy tự hào.

    Tiến sĩ Alan Phan

    Alan Phan là doanh nhân Việt đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên sàn chứng khoán Mỹ vào năm 1987. Năm 1999, Tập đoàn Harcourt do ông sáng lập đạt thị giá 670 triệu USD, trước khi tách thành 5 công ty và tiếp tục niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ.

    Tiến sĩ Alan Phan du học Mỹ từ năm 1963. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ tại Mỹ trước khi nhận 2 bằng Tiến sĩ tại Anh và Australia. Hiện, vị Tiến sĩ này tham gia thỉnh giảng tại các Đại học Mỹ (Colorado, Columbia, Cal State) và Trung Quốc.

    Những doanh nhân Việt đình đám trên đất Mỹ

    Tiến sĩ Alan Phan.

    Alan Phan có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong các công ty đa quốc gia cũng như các ngân hàng lớn tại Phố Wall. Ông cũng còn là Chủ tịch Quỹ đầu tư VIASA, chuyên gia tư vấn về Emerging Markets cho nhiều tập đoàn đa quốc gia và là cổ đông tại 6 công ty đại chúng ở Trung Quốc và Mỹ.

    Năm 1997, Alan Phan là người đầu tiên giới thiệu hệ thống bán cổ phiếu qua mạng và giáo dục online tại Trung Quốc. Với kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực đầu tư, hiện Alan Phan đang là một chuyên gia phân tích, với những góc nhìn độc đáo và sâu sắc về kinh tế.

    Chính Chu

    Chính Chu hiện là đồng Chủ tịch kiêm Giám đốc cao cấp quản lý tài sản của Blackstone. Ông được đánh giá là một trong những thương nhân châu Á thành công nhất trên đất Mỹ. Hiện ông Chu đang được lãnh đạo Blackstone giao phó nhiệm vụ tổng chỉ huy cho chiến dịch thâu tóm "người khổng lồ" trong ngành máy tính – Dell, thương vụ này trị giá tới 25 tỷ USD.

    Doanh nhân Chính Chu sinh năm 1966 tại Việt Nam. Năm 1975, ông cùng gia đình di cư sang Mỹ. Chính Chu khởi nghiệp từ việc đi bán sách lẻ và giao đến tận nhà. Chính Chu có bằng cử nhân Tài chính loại xuất sắc của Đại học Buffalo, một trường công tại New York (Mỹ).

    Những doanh nhân Việt đình đám trên đất Mỹ

    Doanh nhân Chính Chu (ngoài cùng bên trái).

    Trước khi gia nhập Blackstone vào năm 1990, Chính Chu từng làm việc tại bộ phận mua bán và sáp nhập của công ty Salomon Brothers từ năm 1988. Hiện ông là đồng Chủ tịch kiêm Giám đốc cao cấp quản lý tài sản của Blackstone.

    Thị trường tài chính Thế giới biết đến Chính Chu nhiều hơn khi ông chi 34,3 triệu USD để mua trọn tầng 89, một nửa tầng 90 tại tháp Trump World Tower do tỷ phú Donald Trump đầu tư vào cuối năm 2007. Sau cố gắng bất thành để mua nốt nửa tầng còn lại, Chính Chu bỏ thêm 5 triệu USD để tăng không gian trên tầng mái tòa nhà, nâng tổng chi phí lên 39,3 triệu.

    Hiện tại của tài sản của doanh nhân gốc Việt này khoảng 1,1 tỷ USD. Tại Việt Nam, ông Chính Chu còn được biết đến là phu quân của ca sĩ hải ngoại Hà Phương, em gái của ca sĩ Cẩm Ly.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-doanh-nhan-viet-dinh-dam-tren-dat-my-a48618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan