+Aa-
    Zalo

    Những dụng cụ thiết yếu để làm một tờ báo tường đẹp nhân ngày 20/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giờ các cô cậu học trò đã có thể tạo ra những tờ báo tường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) độc đáo hơn từ nhiều vật liệu khác nhau.

    Nếu trước đây, báo tường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) chủ yếu được tạo nên từ việc viết vẽ... thì giờ các cô cậu học trò đã có thể tạo ra những tờ báo độc đáo hơn từ nhiều vật liệu khác nhau.

    Ngày 20/11 hàng năm đã trở thành dịp đặc biệt để những cô cậu học trò thể hiện tình cảm với những người đã luôn tận tình truyền đạt kiến thức, dìu dắt mình lớn lên. Đó là thời gian để suy ngẫm, để nhớ về những kỉ niệm với thầy cô đáng kính, là những hình ảnh thân thương, không thể nào quên... Sẽ mãi theo chúng ta trên bước đường đời.

    Ngoài những bó hoa, quà, lời chúc… học trò còn cùng nhau làm báo tường đẹp, ý nghĩa nhất để tôn vinh thầy cô trong ngày lễ trọng đại này đã trở thành một truyền thống tốt đẹp trong văn hóa người Việt.

    Dù một số trường Dân lập ở Hà Nội đã bỏ đi khoản làm báo tường và thay bằng các hoạt động khác vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhưng còn rất nhiều trường vẫn giữ truyền thống thân thương này.

    Những mẫu báo tường 20/11 kiểu hình nổi độc đáo.

    Khi làm báo tường, ngoài nội dung được viết ra (những câu thơ, bài hát, câu chuyện về tình thầy cô)… một công đoạn khác đó là thiết kế cũng vô cùng quan trọng. Mỗi tác phẩm báo tường hoàn thành không chỉ mang ý nghĩa mà còn độc đáo, ấn tượng.

    Với học sinh thời trước, chỉ cần có bút màu, bút viết, giấy khổ lớn... kết hợp với những đoạn văn, thơ là họ đã có thể tạo ra được tờ báo tường. Nhưng giờ đây, theo công nghệ phát triển, ngày càng có nhiều những tờ báo tường kiểu hình nổi, 3D... xuất hiện.

    Bút màu, sáp màu... là vật dụng không thể thiếu để trang trí báo tường - Ảnh: Trí thức trẻ.

    Tùy vào ý tưởng, nội dung trình bày mà báo tường giờ sẽ cần những đồ vật trang trí khác nhau như: giấy A0, bìa, bút, thước, màu bột, màu nước, keo dính, băng dính hai mặt, giấy màu, giấy nhún, dây kim tuyến, mành tre… thậm chí cả dây thừng.

    Trừ một số vật liệu đặc biệt thì đa số những thứ trên đều không phải loại khan hiếm, khó tìm, có giá thành rẻ, phù hợp với học sinh.

    Những loại giấy đa dạng màu sắc giúp báo trưởng đẹp, sinh động hơn - Ảnh: T.N.

    Thông thường, giấy nhún (bọc quà, làm hoa giải…) có giá 12.000 đồng/tờ; giấy màu có giá 1.000 đồng/tờ; dây kim tuyến dao động từ 1.000 đồng đến 5.000 đồng/dây, tùy kích thước. Các loại bút dạ, bút màu, hộp màu nước có giá dao động từ 20.000 đồng đến 70.000 đồng. Không chỉ cửa hàng lưu niệm, tại các hiệu sách những mặt hàng quà tặng, vật dụng phục vụ cho việc trang trí báo tường cũng được bày bán.

    “Tôi thấy văn hóa làm báo tường nhân ngày 20/11 đang dần bị mai một. Tôi tiếc vì điều đó. Có thể do công nghệ thông tin ngày càng phát triển, xã hội hiện đại hơn nên mọi người không còn để ý đến những nét đẹp văn hóa này”, cô Nguyễn Thị Thu Hiền, giáo viên tại Hệ thống trường Chất lượng cao Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu giấy - Hà Nội) nói.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dung-cu-thiet-yeu-de-lam-mot-to-bao-tuong-dep-nhan-ngay-2011-a251416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan