+Aa-
    Zalo

    Những hình ảnh đầu tiên về nghi phạm xả súng đẫm máu tại New Zealand khi ra tòa án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm 28 tuổi đã xuất hiện tại Toà án ở Christchurch, New Zealand để nghe cáo buộc tội danh giết người sau khi tiến hành vụ xả súng đẫm máu tại hai nhà thờ Hồi giáo.

    Nghi phạm 28 tuổi đã xuất hiện tại Toà án ở Christchurch, New Zealand để nghe cáo buộc tội danh giết người sau khi tiến hành vụ xả súng đẫm máu tại hai nhà thờ Hồi giáo.

    [presscloud]8433[/presscloud]

    Nguồn: Reuters

    Sáng 16/3, nghi phạm 28 tuổi, công dân gốc Australia Brenton Harrison Tarrant đã xuất hiện tại toà án ở Christchurch, New Zealand để nghe cáo buộc tội danh giết người sau khi tiến hành vụ xả súng đẫm máu tại hai nhà thờ Hồi giáo.

    Theo tờ NZ Herald, tên Tarrant xuất hiện trong bộ quần áo tù màu trắng, tay còng, đi chân trần nhưng gương mặt vẫn cười nhạo trong lúc đứng trước bục tại toà. Môi trên của hắn có một vết rách.

    Hai cảnh sát áp giải bị cáo ra trước toà, và trong suốt phiên toà, Tarrant im lặng. Bị cáo sẽ bị giam giữ không có quyền bảo lãnh cho đến ngày 5/4.

    Nghi phạm Brenton Tarrant tại tòa ở Christchurch sáng 16/3 - Ảnh: Reuters

    Tại cuộc họp báo ở Wellington hôm nay 16/3, Thủ tướng New Zeland Jacinda Ardern nói nghi phạm là công dân Úc, hay đi khắp nơi trên thế giới, không phải là người định cư lâu dài ở New Zealand, theo Reuters. Bà Ardern còn khẳng định nghi phạm này không nằm trong danh sách theo dõi của giới chức New Zealand hay Úc.

    Trong diễn biến liên quan, kênh tin tức quốc tế TRT World của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin từ các quan chức cấp cao nước này cho biết nghi phạm tấn công khủng bố tại New Zealand đã đến Thổ Nhĩ Kỳ hai lần.

    Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra về các hoạt động của tên Brenton Tarrant tại Thổ Nhĩ Kỳ trong hai khoảng thời gian hắn lưu trú ở đây từ 17 đến 20/3 và từ 13/9 đến 25/10/2016.

    TRT World dẫn lời một quan chức: "Đánh giá ban đầu của chúng tôi là hung thủ trong vụ tấn công khủng bố kinh hoàng hôm nay tại Christchurch đã tới Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần và đã ở lại một thời gian dài trong nước".

    Vị quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng nói kẻ tấn công rất có thể đã tới các nước thứ ba tại châu Âu, châu Á và châu Phi. "Chúng tôi hiện đang điều tra quá trình di chuyển và những mối liên lạc của hắn trong nước", người này nói.

    Vụ tấn công bắt đầu vào lúc 13h40 (theo giờ địa phương, tức 7h40 giờ Việt Nam) ngày 15/3, khi các tay súng tiến vào hai nhà thờ Hồi giáo ở quận Hagley Park và vùng ngoại ô Linwood, thành phố Christchurch và xả súng vào đám đông bên trong.

    Một đoạn video chưa được xác thực được tung trên mạng được cho là do chính sát thủ tấn công nhà thờ Hồi giáo Al Noor tự quay Livestream trên mạng xã hội. Video này ghi lại 17 phút cảnh sát thủ lấy súng từ xe và xông vào nhà thờ, xả súng khiến hàng loạt người gục xuống. Tên này được xác định là người Australia, sử dụng tài khoản Facebook có tên Brenton Tarrant.

    Nhà chức trách New Zealand ban đầu xác nhận 4 người đã bị bắt, trong đó có một phụ nữ, nhưng sau đó cho biết, một người trong số này đã được phóng thích vì không liên quan.

    Một trong các nghi phạm sẽ phải ra toà vào ngày 16/3, đối mặt với cáo buộc giết người, trong khi hai người còn lại vẫn bị giam giữ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-dau-tien-ve-nghi-pham-xa-sung-dam-mau-tai-new-zealand-khi-ra-toa-an-a266763.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan