+Aa-
    Zalo

    Những kinh nghiệm giúp bán xe máy cũ được giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãy đặt mình vào vị trí của một người đi mua xe máy cũ, chắc chắn bạn sẽ không bỏ tiền ra mua một chiếc xe vừa cũ, nhếch nhác lại ì ạch.

    Hãy đặt mình vào vị trí của một người đi mua xe máy cũ, chắc chắn bạn sẽ không bỏ tiền ra mua một chiếc xe vừa cũ, nhếch nhác lại ì ạch.

    Trước khi bán xe, có những việc làm tưởng chừng đơn giản nhưng mang lại giá trị cao, khiến mẫu xe đã qua sử dụng vẫn bán được giá tốt. Dưới đây sẽ là  một số gợi ý cho người muốn bán xe cũ.

    Kiểm tra, bảo dưỡng lại máy

    Hãy kiểm tra lại máy móc xem có phần nào hư hỏng, trục trặc không để kịp thời xử lý. Người mua luôn muốn một chiếc xe vận hành êm ái, ống bô không bốc khói đen kịt và việc đề nổ suôn sẻ. Vì vậy, bạn hãy thay ắc quy mới cho xe để đảm bảo trong lần thử đi đầu tiên, chủ mới sẽ cảm thấy hài lòng với nó.

    Phần nào nằm ngoài khả năng của mình thì bạn nên đem ra hàng để cân nhắc thay thế.

    Trước khi đem xe đi bán, bạn nên bơm lại lốp xe, đổ đầy bình xăng; điều này sẽ tạo nên sự thiện cảm cho người mua rằng bạn là một người khá chỉn chu. Ảnh minh họa

    Chuẩn bị giấy tờ

    Giấy tờ xe có đầy đủ thì khách hàng mới dám mua. Nếu xe đã qua nhiều đời chủ, thì càng cần có nhiều giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp lệ, sang tên đổi chủ rõ ràng. Nếu xe đã qua nhiều đời chủ, các giấy tờ mua bán rõ ràng sẽ khiến họ yên tâm hơn và bạn thì không bị dìm giá xe.

    Rửa và làm bóng xe

    Lâu ngày không sử dụng, chiếc xe có thể bụi bặm, xước xát và trông thật cũ. Vì thế, nên rửa sạch, làm bóng hoặc sơn lại những chỗ đã quá cũ so với hiện trạng ban đầu.

    Việc này vừa không tốn kém lại hiệu quả khi nó có thể tạo nên ấn tượng tốt ngay từ đầu với người mua.

    Đổ đầy bình xăng

    Khách hàng sẽ đánh giá cao hơn nếu chiếc xe được đổ đầy bình xăng, đây cũng là một yếu tố để đàm phán giá.

    Việc thông báo rõ tình trạng xe, bao gồm cả những thay đổi, sửa chữa cũng sẽ giúp chủ mới biết được cần phải làm gì với chiếc xe này, sử dụng linh hoạt, đảm bảo sự an toàn khi vận hành.

    Bên cạnh đó, dù đã “tút tát” lại chiếc xe trước đó, bạn cũng nên nói rõ cho người mua tình trạng và các vấn đề xe gặp phải (nếu bạn chưa sửa chữa nó) để tránh các vấn đề rắc rối về sau.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kinh-nghiem-giup-ban-xe-may-cu-duoc-gia-a214200.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan