+Aa-
    Zalo

    Những kỹ năng giúp trẻ thoát thân trên ô tô nhanh và an toàn nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc để quên trẻ trên ô tô là vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ. Vì vậy việc dạy trẻ những kĩ năng thoát hiểm trong tình huống này là vô cùng quan trọng.

    Việc để quên trẻ trên xe ô tô là vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ. Vì vậy việc dạy trẻ những kỹ năng thoát hiểm trong tình huống này là vô cùng quan trọng.

    Bậc cha mẹ cần dạy trẻ cách thoát thân khi bị bỏ quên trên xe ô tô - Ảnh: Getty Images

    Liên quan đến vấn đề này, anh Bùi Quốc Huy, giáo viên dạy lái xe ô tô ở Hà Nội cho rằng, việc trẻ em ở trên xe ô tô mà không có người lớn đi kèm là một nguy cơ, gây mất an toàn cho các cháu... Trong khi đó trẻ em chưa được hướng dẫn về các kỹ năng thoát hiểm nên việc bị bỏ quên trên xe ô tô đóng kín là rất nguy hiểm.

    Anh Huy cho hay, khi ở trong xe đóng kín cửa sẽ bị thiếu oxy cộng với việc nhiệt độ trong xe tăng cao do hấp thụ ánh nắng mặt trời... sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng của trẻ. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần chủ động trang bị ngay cho con em mình những kiến thức, kỹ năng thoát hiểm để tự mình xoay sở khi không may rơi vào trường hợp tương tự.

    Anh Bùi Quốc Huy, giáo viên dạy lái xe ô tô ở Hà Nội. 

    Anh Huy chỉ ra các kỹ năng thoát nạn khi bị bỏ quên trên xe ô tô gồm:

    - Cần dạy con bình tĩnh, bởi trong không gian kín và oxy có hạn, việc la hét hay khóc lóc chỉ làm trẻ mất sức nhanh hơn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn.

    - Hãy chỉ cho con em mình cách bấm còi xe, dù xe có tắt máy, rút khóa điện. Còi xe vẫn luôn hoạt động do sử dụng nguồn điện trực tiếp từ Accu.

    - Hãy chỉ con nút bấm đèn Hazard (đèn khẩn cấp). Đèn Hazard tương tự còi, được thiết kế nguồn điện riêng để nó lúc nào cũng sẵn sàng hoạt động. Đèn Hazard có hình tam giác và rất dễ thấy trên Tablo buồng lái. Kết hợp bấm còi và đèn Hazard sẽ gây được tiếng ồn và sự chú ý.

    - Các xe hơi đều thiết kế luôn có lẫy mở khóa cửa từ bên trong tại mỗi cửa lên xuống. Cha mẹ nên dạy trẻ cách bật lẫy này để mở cửa trong trường hợp khẩn cấp.

    - Các xe khách chở học sinh hầu hết có búa thoát hiểm. Trường hợp bất đắc dĩ, các con có thể dùng búa thoát hiểm.

    Tiểu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ky-nang-giup-tre-thoat-than-tren-o-to-nhanh-va-an-toan-nhat-a287710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan