+Aa-
    Zalo

    Những lễ hội kỳ lạ nhất trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các du khách có dịp đến Tây Ban Nha, Mexico, Nhật Bản, hay Hàn Quốc... sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến và tham gia vào những lễ hội độc đáo, kỳ lạ nhất.

    (ĐSPL) - Các du khách có dịp đến Tây Ban Nha, Mexico, Nhật Bản, hay Hàn Quốc... sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến và tham gia vào những lễ hội độc đáo, kỳ lạ nhất. 

    Lễ hội cà chua

    Vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8 thì người dân tại Buñol, Tây Ban Nha sẽ lại tổ chức lễ hội ném cà chua nổi tiếng. Tại đây, hơn 20,000 người sẽ đứng chật cứng ở dưới đường để ném 54,480 kg cà chua sống vào nhau. Đây là lễ hội truyền thống ra đời từ năm 1945.

    Đây là lễ hội truyền thống ra đời từ năm 1945.

    Tết không âm thanh
    Trong ngày lễ này, mọi người sẽ không được đốt lửa, không làm việc, không chơi bời, không nói chuyện, không ăn uống từ 6h sáng cho đến 6h tối. Mọi thứ hoàn toàn im ắng. Những con đường thì vắng tanh và sân bay thì hoàn toàn im ắng. Bạn sẽ có một trải nghiệm rất đặc biệt và sẽ thấy những điều kỳ lạ khi đến Bali, Indonesia vào ngày 21/3 hằng năm để tham gia lễ hội này. 

    Độc đáo với ngày tết không âm thanh khi đến Bali, Indonesia.

    Lễ hội người ngoài hành tinh Roswell UFO ở bang New Mexico, Mỹ

    Đến sa mạc New Mexico vào tháng 7 để có cơ hội chiêm ngưỡng người ngoài hành tinh từ khắp nơi trên thế giới hội tụ. Đó là những sinh vật xanh lè với ánh mắt thôi miên. Các vật nuôi của bạn cũng có cơ hội được ăn vận để tham dự cuộc thi Vật nuôi ngoài hành tinh. Đừng quên xem một trận bóng chuyền bùn và lễ diễu hành ngoài trời của sinh vật ngoài trái đất. Bạn cũng có thể chạm trán cả những tay săn lùng và các chuyên gia bắt cóc UFO ở đây.


    Lễ hội của khỉ tại Lopburi

    Tại tỉnh Lopburi, Thái Lan vào ngày cuối tuần cuối cùng của tháng 11 hằng năm đều diễn ra lễ hội tổ chức yến tiệc cho những chú khỉ. Theo nghi thức, hàng ngàn con khỉ sẽ được tự do đến khu đền Pa Prang Sam Yot và thưởng thức bữa yến tiệc mà người dân đã cẩn thận chuẩn bị. Nguồn gốc của lễ hội này thật chất là để tăng lượng khách du lịch kéo về đây xem chuyện lạ.

    Những chú khỉ ở Lopburi, Thái Lan được tổ chức yến tiệc.

    Lễ hội nhảy qua các em bé ở Tây Ban Nha

    Lễ hội tổ chức ở thị trấn Castillo de Murcia vào tháng 6 hàng năm. Lễ hội mang tên 'El Colacho' có từ năm 1620. Những người đàn ông trong trang phục quỷ dữ sẽ nhảy qua những hàng các em bé. Người ta cho rằng khi hiện thân của những con quỷ nhảy qua các em bé, chúng sẽ mang theo những điều xấu xa và các em bé ở dưới sẽ được bảo vệ sạch sẽ.

    Nếu bạn là người hay lo lắng, chớ có mang các em bé của mình đến đây. Ảnh: AP.

    Kanamara Matsuri

    Lễ hội truyền thống này được tổ chức ở tỉnh Kawasaki, Nhật Bản vào tuần đầu tiên của tháng 4. Điểm đặc biệc của buổi lễ chính là hình ảnh của những chiếc "của quý" phái mạnh! Những "cái ấy" màu hồng hay những cái phao và kinomo có hình "của quý" và những đồ vật khác sẽ xuất hiện khắp nơi trong lễ hội này. Tiền quyên góp được trong buổi lễ đều được đóng góp cho nghiên cứu HIV.


    Ngày Bermuda

    Vào ngày 24/5 hằng năm sẽ diễn ra lễ hội khá độc đáo tại đảo của vùng tam giác quỷ Bermuda. Điều khiến ngày lễ này trở nên đặc biệt chính là việc đây là một lễ hội nhằm tôn vinh... chiếc quần short. Trong ngày này, mọi người được khuyến khích mặc quần short ở mọi nơi, kể cả là đi làm. Nhiều đoàn diễn hành sẽ mặc quần short hoặc váy ngắn và biểu diễn trên đường phố.


    Lễ hội khỏa thân ở Nhật Bản

    Nếu ở Nhật vào tháng 2, hãy bình tĩnh nếu bất thình lình bạn bắt gặp những hành vi kỳ quặc như người khỏa thân trên đường phố. Lễ hội khỏa thân bắt nguồn từ một ý niệm cho rằng làm vậy để gột rửa linh hồn. Hàng nghìn người cởi bỏ quần áo, ngâm mình trong nước sông lạnh, chạy nhông nhông quanh đền miếu hoặc khỏa thân xông vào đám đông và chúc cho bất cứ ai chạm vào người họ một năm mới thịnh vượng.

    Ảnh: flickr.

    Ngày Toilet thế giới

    Ngày lễ vào 19/11 hằng năm này được sáng tạo nên bởi tổ chức Toilet thế giới. Cho tới nay, nó được công nhận là một ngày lễ nghiêm túc với hơn 20 quốc gia trên thế giới chính thức tổ chức với nhiều sự kiện chào đón. Các hoạt động trong ngày Toilet thế giới cũng rất đa dạng, bao gồm những bài thuyết trình, nghiên cứu, triễn lãm tranh và có cả đá banh. Mục đích của lễ hội này là để nâng cao ý thức và phát triển cơ sở vật chất của hệ thống vệ sinh trên toàn thế giới.

    Lễ hội ném cam

    Lễ hộ ném cam ở Piedmont, Ý được tổ chức hằng năm vào tuần đầu tiên của tháng 2. Nội dung của lễ hội này rất đơn giản: Mọi người tham gia ném cam vào nhau. Ban đầu, lễ hội này chỉ là ném những trái dâu hay hạt đậu vào nhau để ăn mừng chiến thắng, nhưng rồi một ngôi làng nào đó đã nảy ra ý kiến dùng cam để tăng sự hấp dẫn. Thế là từ đó mà lễ hội ném cam ra đời.

    Lễ hội tắm bùn, Hàn Quốc

    Được tổ chức hàng năm, Boryeong - lễ hội tắm bùn ở Hàn Quốc thu hút hàng triệu du khách quốc tế. Ban đầu, lễ hội này tổ chức nhằm mục đích quảng bá công dụng của bùn. Bùn ở đây giàu khoáng chất, tốt cho da và sức khỏe nên được sử dụng làm mỹ phẩm.

    Các hoạt động được tổ chức gồm tắm bùn, thi trượt bùn, đấu vật, khiêu vũ trong bùn và tô vẽ cơ thể bằng bùn. Khách du lịch có thể sắm cho mình các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hay thư giãn với các dịch vụ "massage" từ bùn ngay tại lễ hội.

    Lễ hội tắm bùn tại Hàn Quốc. Ảnh: CNN.

    Lễ hội Holi, Ấn Độ

    Lễ hội Holi rơi vào ngày trăng cuối cùng của tháng 2 âm lịch. Đây là một lễ hội vui nhộn của người Ấn Độ. Theo truyền thuyết, vị thánh Hindu Krishma ghen tị với cô Radha, người con gái có làn da vàng. Chàng đã liên tục phàn nàn với mẹ, đến mức mẹ chàng chán không buồn nghe và nói đại rằng, Krishma có thể thay đổi làn da của Radha bằng cách ném các màu sặc sỡ lên người nàng Radha. Đàn ông mặc trang phục truyền thống đóng vai bạn của Krishna, còn nữ giới đóng vai bạn của Radha. Vào những dịp lễ hội này, hàng nghìn người tham gia ném bột màu vào nhau.

    Lễ hội Haro, Tây Ban Nha

    Trong lễ hội rượu vang Haro ở Tây Ban Nha vào tháng 6, những người tham gia từ cụ già tới em nhỏ đều mặc đồ trắng và không quên mang theo "vũ khí" hay bất kỳ vật gì đựng được rượu vang đỏ để tưới hoặc ném nho vào nhau.

    Những chai rượu vang đỏ ào ào tuôn trào trên các nẻo đường, thậm chí rượu vang còn được cho vào súng bắn nước để “xả” vào đối thủ. Tất cả mọi loại “vũ khí” rượu đều được chấp nhận, miễn là nó phải chứa đầy rượu và không gây sát thương cho mọi người.

    Lễ hội Làm sạch ở Galaxidi, Hy Lạp

    Đây là một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất ở Hy Lạp và thu hút sự tham gia của đông đảo người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước. Hàng tấn bột mì với đầy đủ các màu sắc rực rỡ được những người tham gia lễ hội sử dụng để ném vào nhau.

    Để tránh dính bột, họ thường đeo kính, mang mặt nạ, mặc quần áo bằng nylon, nhưng biện pháp này cũng không mang lại mấy hiệu quả. Mặc dù vậy, họ vẫn rất vui vẻ và hào hứng tham gia.

    Lễ hội Dưa hấu Chinchilla, Queensland, Australia

    Lễ hội thu hút rất nhiều người bởi những hoạt động độc đáo, thú vị. Khi những trái dưa đã chín, người tham gia lễ hội thi trượt dưa, đập dưa bằng đầu, thi ăn dưa không dùng tay, điêu khắc trên những trái dưa và nhiều cuộc thi vui nhộn khác.

    Trượt dưa là trò chơi hấp dẫn cả người lớn lẫn trẻ con. Khi trượt, từng người dự thi phải đứng vững trên hai quả dưa cho tới hết quãng đường quy định và sẽ là người thắng cuộc. Tuy nhiên, phần lớn người chơi đều trượt ngã nhưng họ rất vui vẻ.

    Thi trượt dưa hấu. Ảnh: jetsetta.

    Cuộc thi Lăn Phomát, Anh

    Cuộc thi Lăn Phomát ở đồi Coopers, Gloucestershire bắt nguồn từ việc cầu nguyện để ban phước lành để có một vụ mùa thành công. Ngày nay, lễ hội này chủ yếu dành cho những thanh niên lăn xuống đồi để kiếm được miếng pho mát. Sau khi lăn, những người tham dự dính đầy bùn đất và cỏ, như một cách để tôn vinh truyền thống.

    Lễ hội Songkran, Thái Lan

    Lễ hội Songkran hay lễ hội té nước có lẽ là lễ hội sạch nhất trong danh sách này. Một “cuộc chiến nước” diễn ra hàng năm trong lễ hội Songkran. Người tham dự té nước vào nhau, thậm chí dùng những khẩu súng nước để bắn vào nhưng người khác. Theo suy nghĩ truyền thống của người dân nước này, té nước là hành động đem lại may mắn trong năm mới.

    TRẢI ĐÀO (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]lUpZAUmX3k[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-le-hoi-ky-la-nhat-tren-the-gioi-a102382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.