+Aa-
    Zalo

    Những loại nước uống giải rượu, bia nhanh chóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhu cầu công việc, cuộc sống hàng ngày đôi khi chúng ta phải uống rượu bia. Cùng tìm hiểu về các loại nước giải rượu bia nhanh chóng

    Nhu cầu công việc, cuộc sống hàng ngày đôi khi chúng ta phải uống rượu bia. Cùng tìm hiểu về các loại nước giúp bạn giải rượu bia nhanh chóng.

    Nước chanh muối

    Nước chanh khi vào cơ thể sẽ có tính kiềm, giúp trung hòa aixt trong rượu, đồng thời lượng vitamin và muối có trong nước chanh muối sẽ giúp kích thích dạ dày nhanh chóng tiêu hóa các chất cồn trong rượu, bia. Nước chanh là một chất lợi tiểu làm sạch đường ruột, cung cấp chất bổ cho gan để đào thải độc tố...Vì vậy khi say rượu bia uống nước hanh sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, đào thải cồn ra ngoài nhanh hơn qua việc đi tiểu, sẽ giúp giải rượu nhanh hơn.

    Hình ảnh có liên quan

    Nước sắn dây

    Sắn dây hay còn có tên gọi khác là sắn cơm, bạch cát… Loại củ này có giá trị chữa bệnh cực kỳ lớn, được người dân Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản sử dụng nhiều. Nó không chỉ nổi tiếng trong việc giải rượu, chữa trị các bệnh rối loạn tiêu hóa mà còn được dùng để làm mát gan, giải độc gan.

    Kết quả hình ảnh cho nước sắn dây

    Thành phần chính của bột sắn dây là tinh bột và các chất soybean flavone, isofvane có tác dụng làm giãn động mạch vành và động mạch não, hạ thấp đường trong máu, làm hết co giật cơ bắp, hạ nhiệt, giải khát…

    Nước gừng tươi​

    Làm nước gừng tươi để giải rượu cực kỳ đơn giản mà hiệu quả, chỉ cần vài lát gừng tươi cùng với nước ấm. Gừng có tính ấm, nóng, cay khi sử dụng sẽ kích thích quá trình lưu thông máu, giúp máu lưu thông tốt hơn nhờ đó giảm nồng độ cồn trong máu, giảm choáng váng, nhức đầu do rượu bia gây ra.

    Nước gừng sẽ làm cho mạch máu lưu thông tốt hơn, giảm hiện tượng hình thành các cục máu đông khi uống rượu, giảm nồng độ cồn nhanh trong máu, loiạ bỏ các triệu chứng vàng đầu, đau đầu do rượu. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch.

    Hình ảnh có liên quan

    Nước ép cà chua

    Cà chua dùng để làm đẹp thì ai cũng biết đến nhưng ít ai biết được rằng loại quả này cũng có tác dụng giải rượu rất hiệu quả. Với việc ép hoặc xay sinh tố cà chua vừa là một loại nước giải khát bổ sung nhiều vitamin E tăng năng lượng cho cơ thể vừa giải rượu rất tốt. Khi dùng bẹn nên cho chút muối để giảm độ chua hoặc thêm chút đường nếu bạn thích ngọt.

    Đặc biệt, thức uống này còn có tác dụng phòng chống tăng huyết áp, đái tháo đường và béo phì.

    Nước mía

    Nước mía cũng rất giàu vitamin và khoáng chất như phốt pho, sắt, kali, canxi và magiê giúp bổ sung những khoáng chất đã mất khi say, làm giảm cảm giác mệt mỏi cho người say rượu.

    Nước dừa

    Cốc nước dừa giúp bù đắp cho cơ thể lượng nước đã tiêu hao do uống quá nhiều bia rượu. Trong nước dừa chứa nhiều chất điện giải quan trọng như kali và natri. Chính vì thế, uống một ly nước dừa tươi vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau một đêm mệt mỏi vì quá chén.

    Nước đậu xanh

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc áp dụng phương pháp giải rượu với đậu xanh là chìa khóa để người say lấy lại sự tỉnh táo sau mỗi lần quá chén. Hơn nữa, đậu xanh cũng được chứng minh tốt cho sức khỏe, chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào giúp việc giải rượu đạt kết quả nhanh chóng.

    Kết quả hình ảnh cho nước đậu xanh

    Trong y học hiện đại đã cho thấy, thành phần của đậu xanh có chứa tannin, protein, những hợp chất flavone có thể kết hợp cùng với arsenic, thủy ngân, chì và một số hợp chất khác để tạo ra những trầm tích giúp giải bỏ độc tố nhanh chóng.

    Nguyễn Huệ (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-nuoc-uong-giai-ruou-bia-nhanh-chong-a270449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan