+Aa-
    Zalo

    Những loại quả ngon miệng nhưng càng ăn càng béo, người giảm cân nên tránh xa

    (ĐS&PL) - Nhiều người khi muốn giảm cân thường cố gắng cắt bỏ những thực phẩm giàu chất béo, ...và tích cực ăn nhiều trái cây, rau củ hơn. Tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng có thể giúp giảm cân, ngược lại một số loại có thể gây tăng cân hơn cả ăn thịt hay cơm.

    Trái sầu riêng

    Nhắc tới những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân thì không thể không nhắc tới sầu riêng. Những múi sầu riêng với hương thơm đặc trưng, màu vàng ruộm cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin B, vitamin C, sắt.

    Thế nhưng loại quả này cũng chứa rất nhiều calo và chất béo. Cụ thể thành phần của sầu riêng có chứa tới 16% là chất béo. Trong 100 gram sầu riêng cung cấp tới 147 calo. Chính vì vậy, nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn cần tuyệt đối tránh ăn sầu riêng cũng như các sản phẩm chế biến từ sầu riêng.

    Vải thiều

    nhung loai qua ngon mieng nhung cang an cang beo nguoi giam can nen tranh xa 1
    Những loại quả ngon miệng nhưng càng ăn càng béo, người giảm cân nên tránh xa.

    Vải thiều là loại trái cây có hàm lượng đường và calo cao, hàm lượng calo là 70kcal/100g, hàm lượng đường trong cùi vải cao tới 20%. Nói cách khác, mỗi miếng vải thiều tương đương với một ngụm nước đường.

    Hơn nữa khi ăn vải, chẳng mấy ai chỉ ăn vài quả mà thường ăn rất nhiều, có thể ăn từ nửa lạng đến 1kg nên lượng đường và calo nạp vào càng cao. Do đó, nếu muốn giảm cân, bạn nên hạn chế ăn vải thiều cho dù ngon ngọt tới mấy.

    Quả bơ

    Bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất, gần tương đương với sữa. Một quả bơ chín có thể cung cấp tới khoảng 370 calo. Nếu muốn ăn bơ để giảm cân và có dáng đẹp, bạn tốt nhất nên ăn trước bữa ăn khoảng 2 tiếng.

    Xoài chín

    Thêm một loại quả cũng dễ gây tăng cân khi ăn nhiều chính là xoài chín. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, trong 200g xoài chín có chứa tới 145 calo và lượng đường khá cao, xoài càng chín thì lượng đường càng tăng.

    nhung loai qua ngon mieng nhung cang an cang beo nguoi giam can nen tranh xa 2
    Những loại quả ngon miệng nhưng càng ăn càng béo, người giảm cân nên tránh xa.

    Khi ăn xoài chín, lượng protein adiponectin trong cơ thể sẽ tăng lên, dẫn tới việc hạn chế các acid béo chuyển hóa thành năng lượng từ đó gây tích tụ mỡ thừa. Chính vì vậy, nếu yêu thích xoài, bạn có thể chọn xoài xanh để thưởng thức và xoài xanh cũng là một trong những trái cây hỗ trợ việc giảm cân của bạn.

    Dừa

    Dừa là loại trái cây có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống của chúng ta. Đây cũng là loại trái cây trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Chữa bệnh tiêu chảy, bệnh thận, ngừa bệnh tim mạch, sát trùng đường ruột…

    Đây cũng là loại quả chứa đầy chất béo và giàu calo. Vì thế trong khi không thể phủ nhận được giá trị dinh dưỡng và sức khỏe của loại trái cây này thì đồng thời nó cũng sẽ “hào phóng” khiến cơ thể tăng thêm trọng lượng.

    Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, 23,3g chất béo bão hòa, 1.1 chất béo đơn không bão hòa… Vì thế nếu bạn đang ăn kiêng thì tốt nhất hạn chế tiêu thụ dừa vì nó làm tăng lượng calo mà bạn hấp thụ.

    Quả chuối

    Loại quả này có lượng calo cao hơn nhiều so với các trái cây khác vì chứa một lượng đường khá lớn. Hàm lượng dinh dưỡng của một quả chuối khi chín nhưng số lượng calo vẫn giữ nguyên vào khoảng 100 – 115 calo. Nếu ăn 2 – 3 quả chuối chín một ngày, công sức giảm cân của bạn sẽ “tan thành mây khói”.

    Thêm vào đó, chuối cung cấp nhiều loại vitamin như A, B (B6 – B12), D và E, cũng như các khoáng chất như magie, canxi, kali, sắt, photpho, iot, kẽm... Vì thế, loại quả này thích hợp với người muốn tăng cân hơn.

    nhung loai qua ngon mieng nhung cang an cang beo nguoi giam can nen tranh xa 3
    Những loại quả ngon miệng nhưng càng ăn càng béo, người giảm cân nên tránh xa.

    Nho

    100g nho tươi chứa khoảng 60 calo, và 109 calo đối với nho khô. Đây có thể là loại quả ngon ngọt, đậm đà, giàu chất dinh dưỡng mà bạn yêu thích. Tuy nhiên nếu bạn đang giảm cân thì hãy chú ý đến lượng calo mình nạp vào cơ thể khi ăn nho.

    Dứa

    Đây là loại trái cây có vị ngọt mùi thơm hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao rất giàu các vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý ăn một lượng vừa phải khi đang trong quá trình giảm cân, bởi đây loại quả chứa hàm lượng đường khá lớn.

    Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng thì đừng bao giờ bỏ qua những loại trái cây dưới đây nhé. Chúng vừa giúp tiêu mỡ, vừa giàu vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

    nhung loai qua ngon mieng nhung cang an cang beo nguoi giam can nen tranh xa 4
    Những loại quả ngon miệng nhưng càng ăn càng béo, người giảm cân nên tránh xa.

    Hồng xiêm

    Hồng xiêm chứa lượng calo cao. Ít người biết loại trái cây nhỏ nhắn này có tác động lớn tới trọng lượng cơ thể. Thường xuyên ăn hồng xiêm có thể khiến bạn tăng cân. Vì vậy chỉ nên ăn hồng xiêm với số lượng ít nếu bạn đang muốn giảm cân.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-qua-ngon-mieng-nhung-cang-an-cang-beo-nguoi-giam-can-nen-tranh-xa-a593151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan