+Aa-
    Zalo

    Những lời nhắn vĩnh biệt của các nạn nhân trong vụ cháy chung cư 24 tầng ở London

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những lời nhắn vĩnh biệt, xin lỗi gia đình, bạn bè được các nạn nhân trong vụ cháy tháp chung cư 24 tầng ở London gửi đến người thân bên ngoài.

    Những lời nhắn vĩnh biệt, xin lỗi gia đình, bạn bè được các nạn nhân trong vụ cháy tháp chung cư 24 tầng ở London gửi đến người thân bên ngoài.

    Báo VnExpress đưa tin, giữa lúc 200 lính cứu hỏa đang nỗ lực để giải cứu các cư dân mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn tại tháp chung cư Grenfell, London, thì những người đang mắc kẹt chưa được giải cứu chẳng thể làm gì khác ngoài gửi những tin nhắn tới người thân, bạn bè.

    Một vài người mong muốn được được giải cứu, còn nhiều người khác chỉ muốn nói lời tạm biệt với người thân.

    Trên tầng 23 của tòa nhà, một phụ nữ đã dùng ứng dụng điện thoại di động Snapchat để quay cảnh tượng xung quanh mình và ghi lại lời từ biệt gửi tới người thân. "Tha lỗi cho tôi mọi người nhé, vĩnh biệt", người phụ nữ vừa khóc vừa nói.

    Maseen đau buồn khi nhận được lời nhắn tuyệt mệnh của bạn mình. Ảnh: 

    Daily Mail 

    TYaz, bạn của người phụ nữ mắc kẹt, cho biết đã thấy cô ấy trên Snapchat nói rằng cả tòa nhà đang bốc cháy. "Cô ấy nói vĩnh biệt mọi người. Cô ấy cầu nguyện bằng tiếng Arab. Bạn không thể nhìn thấy gì bởi khói quá dày".

    "Tôi gặp một nhân viên y tế trước tiên và anh ấy bảo họ khó có cơ hội sống sót nhưng tôi vẫn hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến", Yaz chia sẻ, cố nén nước mắt. Yaz cho biết bạn cô còn có hai con bên cạnh lúc vụ hỏa hoạn xảy ra.

    Báo Dân Việt cũng cho hay, tương tự, một thiếu nữ mắc kẹt trong nhà đã gọi điện cho bạn thân vào sáng sớm, để nói: “Mình không thể thoát khỏi đây được rồi. Mình yêu bạn”.

    Thiếu nữ này cùng hai em gái, người mẹ, người cha và một người bà đều đang mất tích với rất ít hy vọng có thể tìm thấy họ sống sót.

    Trong khi đó, một người tên Francis Dean nói rằng chị mình, Zainab được lính cứu hỏa khuyên nên ở trong căn hộ tại tầng 14 cùng với con nhỏ 2 tuổi, trong lúc chờ họ đến cứu.

    “Chị tôi đã gọi điện trong đêm, nói rằng có một vụ hỏa hoạn. Chị ấy nói được khuyên nên ở lại trong nhà và tôi không liên lạc được với chị kể từ đó. Tôi đã nghĩ đến những kết cục tồi tệ nhất", Francis  nói.

    Hay, một cư dân sống tại tòa tháp bị thiêu rụi, Saber Neda được cho là đã chết khi ngọn lửa lan tỏa khắp nơi.

    Người vợ Shakila, 45 tuổi và con trai Farhad, 24 tuổi đã kịp thời chạy thoát. Gia đình Saber nói, Neda quyết định ở lại vì ông đang bị thương ở chân.

    Lúc 2h20, người đàn ông 57 tuổi còn gọi điện cho người thân, nói rằng cả tòa nhà đang bốc cháy và ông “không nhận được sự giúp đỡ nào”.

    Một nạn nhân khác thì đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội, với dòng chữ viết tay: “Cả tòa nhà đang bốc cháy. Tôi không thể thoát ra ngoài”.

    Như TTXVN đã thông tin, trước đó, Cảnh sát thủ đô London, Anh ngày 14/6 xác nhận 12 người đã thiệt mạng trong vụ cháy toà chung cư 24 tầng ở phía tây thành phố. Con số người chết được cho là sẽ còn tăng cao giữa mối lo ngại không có người nào ở ba tầng trên cùng của toà tháp Grenfell còn sống sót.

    Trong thảm kịch xảy ra rạng sáng 14/6 (theo giờ địa phương), hơn 600 cư dân toà tháp Grenfell đã thoát nạn. Tuy nhiên hiện vẫn còn hàng chục người mất tích, bao gồm cả trẻ em và người già, vì thế số người tử nạn được cho là sẽ còn tăng cao. Sở cảnh sát London dự đoán con số người thiệt mạng có thể lên tới "trên 50", thậm chí cao hơn nữa.

    Ngọn lửa đã lan khắp toà tháp cao tầng chỉ trong vòng 15 phút sau khi một chiếc tủ lạnh phát nổ. Đây có thể là một trong những đám cháy tồi tệ nhất trong lịch sử nước Anh khi các cơ quan chức năng lo ngại sẽ không có một người nào sống ở 3 tầng trên cùng của toà nhà còn sống sót.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-nhan-vinh-biet-cua-cac-nan-nhan-trong-vu-chay-chung-cu-24-tang-o-london-a193395.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan