+Aa-
    Zalo

    Những lưu ý để mở Spa chăm sóc da thành công ở Hồ Chí Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chất lượng cuộc sống và nhu cầu làm đẹp không ngừng tăng, điều này mở ra cơ hội kinh doanh ngành Spa ngày càng lớn. Tuy vậy, để thu hút khách hàng và đem lại lợi nhuận cao thì không phải ai mở Spa cũng làm được. Đặc biệt là trong môi trường đầy cạnh tranh tại TP Hồ Chí Minh.

    Vậy làm gì để mở Spa “thành công” ở TP Hồ Chí Minh? Cùng tham khảo những kinh nghiệm sau nhé.

    Có khách hàng mục tiêu và vị trí Spa phù hợp

    Xác định khách hàng mục tiêu và chọn vị trí để mở Spa là hai quyết định có liên quan mật thiết đến nhau. 

    Ví dụ: 

    - Nếu nhắm đến nhóm sinh viên thì nên chọn vị trí ở gần các trường đại học, khu mua sắm giải trí...

    - Nếu nhóm khách hàng mục tiêu là dân công sở thì nên chọn mở Spa ở những con đường có nhiều công ty, doanh nghiệp, văn phòng...

    - Nếu muốn hướng đến dân cư ở các căn hộ, chung cư thì nên chọn mở Spa ngay trong tòa nhà chung cư.

    - ...

    1

    Việc xác định khách hàng mục tiêu và chọn vị trí Spa cũng quyết định đến những vấn đề khác như: phong cách nội thất, dịch vụ mũi nhọn, chiến lược kinh doanh và chính sách giá. Nên bạn cần khảo sát thị trường và đưa ra quyết định kỹ càng. 

    Học nghề chuyên nghiệp

    Trong các ngành nghề Spa, chăm sóc da là mảng cần được đầu tư chuyên sâu nhất về kiến thức. Học nghề bài bản sẽ giúp bạn vững chuyên môn, thạo tay nghề, đáp ứng được nhu cầu và giải quyết được những vấn đề da của khách hàng. 

    2

    Với tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, việc học nghề trực tiếp tại các trung tâm khá khó khăn. Nên để tranh thủ và linh động thời gian thì những khóa học online có lẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất lúc này. Tuy vậy, hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ, chọn những trung tâm uy tín, có kinh nghiệm đào tạo để đặt niềm tin. Tham khảo Các Bước Chọn Nơi Học Nghề Spa Uy Tín để tránh những rủi ro không đáng có khi vào ngành làm đẹp.

    Chọn dịch vụ mũi nhọn và linh hoạt các gói dịch vụ

    Hãy chọn một số dịch vụ làm chủ đạo cho Spa và đầu tư chuyên sâu vào nó (về kỹ năng, về máy móc công nghệ, về sản phẩm). Để khi có nhu cầu thì khách hàng sẽ nghĩ ngay đến Spa của bạn mà không phải một địa chỉ nào khác. 

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên linh hoạt làm mới các gói dịch vụ (theo mùa, theo xu hướng, theo tình trạng da,...). Điều này sẽ là yếu tố kích cầu cũng như tạo sự khác biệt cho Spa.

    Đầu tư vào trang thiết bị và sản phẩm

    Chất lượng của trang thiết bị và sản phẩm chính là yếu tố quyết định đến chất lượng của dịch vụ. Nên dù Spa lớn, vừa hay nhỏ thì bạn cũng cần có sự đầu tư kỹ càng. 

    3

    - Máy móc dụng cụ ít nhất cũng cần có những dòng cơ bản như máy soi da, máy xông hơi, máy điện đi, máy điện tím, máy phi kim, máy hút chì,... 

    - Còn với sản phẩm, hãy chọn các thương hiệu uy tín, đa dạng các dòng chăm sóc - đặc trị. Tốt nhất, nên ưu tiên những thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm cho Spa để được tốt nhất. Tham khảo Top Thương Hiệu Mỹ Phẩm Dành Cho Spa để có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng.

    Chú trọng về ngoại nội thất

    Muốn tạo ấn tượng - ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, ngoài dịch vụ chất lượng thì ngoại nội thất cũng rất quan trọng. 

    - Thiết kế đẹp, thi công ngoại thất chuyên nghiệp sẽ giúp Spa sang-xịn hơn.

    - Nội thất được đầu tư kỹ càng, đồng bộ, đảm bảo các yếu tố sạch-đẹp-thơm sẽ đem lại cảm giác thoải mái hơn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

    Và đừng quên theo sát phong cách chủ đạo mà bạn đã chọn từ đầu nhé.

    Có kế hoạch marketing

    Trong thời đại công nghệ này, bạn nên xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp trên các trang mạng xã hội. Việc có thông tin số rõ ràng, thường xuyên cập nhật các hoạt động, dịch vụ, chương trình khuyến mãi sẽ tạo niềm tin hơn với khách hàng. Đặc biệt, nếu biết cách chạy quảng cáo, bạn sẽ dễ dàng quảng bá thương hiệu và các chương trình kích cầu, khuyến mãi của Spa. 

    4

    Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy lên kế hoạch cụ thể về:

    - Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, mini game, tri ân.

    - Đầu tư vào quảng cáo offline, online.

    - Thu thập các hình ảnh hoạt động của Spa, feedback của khách hàng về dịch vụ.

    Lưu ý, khách hàng hiện nay rất khó tính và kỹ tính trong việc tiếp cận các chương trình khuyến mãi. Nên chiến lược kích cầu của Spa cần đủ hấp dẫn về chất, về giá mới tạo sự thu hút hiệu quả.

    TP Hồ Chí Minh có mật độ dân cư cao nên mở Spa chăm sóc da ở quận, huyện nào cũng đều có nhiều tiềm năng phát triển. Tuy vậy, nhiều cơ hội nhưng cũng không ít cạnh tranh, nên nếu có ấp ủ lập nghiệp với ngành này, hãy lên kế hoạch học nghề và đầu tư kỹ càng nhé.

    5

    Trong các trung tâm đào tạo nghề uy tín hiện nay, Miss Tram Academy là một trong số ít những đơn vị có cả khóa học online và offline. Khóa chăm sóc da online tại đây được lên nội dung kỹ càng trong từng video, đảm bảo cung cấp đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho học viên. Đặc biệt, tham gia khóa học, bạn được hỗ trợ hỏi đáp và theo sát tối đa bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. 

    Không những thế, sau dịch, khi có nhu cầu học thêm khóa offline, bạn sẽ được trừ phần tiền đã đóng ở khóa online trước đó, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí khi học nghề. Nên nếu muốn học chăm sóc da ngay tại nhà, Miss Tram Academy là một trong những sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

    Miss Tram Academy: Trung tâm đào tạo Chăm sóc da chuyên sâu tại HCM

    Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong chăm sóc và điều trị da, các khóa học tại Miss Tram Academy luôn đảm bảo đem lại đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuẩn cho từng học viên. 

    Đến với khóa học, học viên sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về các vấn đề về da như: Mụn, Nám, Tàn Nhang, Sẹo – Thâm, Lão Hóa Da,… với giáo trình bài bản và thực thế nhất. 

    Thông tin chi tiết:

    Hương Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-luu-y-de-mo-spa-cham-soc-da-thanh-cong-o-ho-chi-minh-a515294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.