+Aa-
    Zalo

    Những lưu ý quan trọng bạn nên đọc ngay nếu chưa biết nên chọn mua chung cư tầng cao hay thấp

    (ĐS&PL) - Việc mua căn hộ cao tầng hay thấp tầng tùy thuộc vào mục tiêu, sở thích và hoàn cảnh của mỗi người. Đồng thời mỗi tầng cũng đều có những ưu, nhược điểm khác nhau.

    Ưu điểm lớn nhất của căn hộ cao tầng là tầm nhìn toàn cảnh. Gia chủ có thể ngắm bình minh, hoàng hôn hay thưởng thức pháo hoa ngoạn mục từ vị trí này.

    Ngoài ra, do nằm trên cao nên không khí thoáng đãng. Do đó bạn dễ tránh tiếng ồn, bụi bặm và chuột bọ, côn trùng, muỗi... hơn những căn hộ bên dưới.

    Mương thoát nước trong căn hộ thẳng đứng nên nước thải luôn chảy xuống phía dưới. Vì vậy, khi xảy ra sự cố, những căn hộ ở tầng trên luôn an toàn hơn những căn hộ ở tầng dưới. Ngoài ra, căn hộ trên tầng cao còn có thể đón được nhiều ánh sáng mặt trời hơn.

    Căn hộ ở tầng cao sở hữu tầm nhìn đẹp nhưng cũng đi cùng nhiều nhược điểm. Ảnh: Livabl

    Căn hộ ở tầng cao sở hữu tầm nhìn đẹp nhưng cũng đi cùng nhiều nhược điểm. Ảnh: Livabl

    Ưu điểm của căn hộ tầng cao là không phải chứng kiến cuộc sống ồn ào, sinh hoạt thường ngày của người dân trong các cửa hàng, quán ăn..., giúp chủ nhà giảm thiểu đáng kể những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

    Tuy nhiên sống trong những căn hộ cao tầng cũng có nhiều bất lợi. Giá căn hộ cao tầng cao cao hơn đáng kể so với căn hộ bên dưới.

    Ngoài ra, mọi việc đi lại, di chuyển ở các tầng trên đều phụ thuộc vào thang máy. Để đi lên các tầng cao bạn sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi hơn. Tệ hơn nữa, nếu thang máy được bảo trì hoặc bị hỏng, chủ nhà có thể phải leo cầu thang bộ.

    Những căn hộ càng gần áp mái cũng phải chịu nắng nhiều hơn. Nhiệt độ phòng cao khiến bạn phải trả nhiều tiền điện hơn, đặc biệt là vào mùa hè. Trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ (chẳng hạn như hỏa hoạn hoặc động đất), người sống ở tầng cao gặp nhiều khó khăn hơn người ở tầng thấp.

    Ngược lại, căn hộ tầng thấp phù hợp với người già, trẻ em hoặc người sợ độ cao, bị bệnh xương khớp... Người sống ở tầng thấp có thể dễ dàng đi lên bằng cầu thang bộ nếu thang máy có vấn đề. Đối với một số người, việc ở gần mặt đất mang lại sự an tâm.

    Trong khi căn hộ cao tầng nhìn ra toàn cảnh thành phố thì căn hộ tầng thấp được ngắm cảnh nội khu dân cư. Trong các dự án chú trọng đến tiện ích và mảng xanh, tầm nhìn từ các tầng thấp rất thú vị.

    Ngoài ra, nhiệt độ của các căn hộ ở tầng dưới thường dễ chịu vì ánh nắng không chiếu thẳng vào bên trong. Căn hộ thấp tầng ở một số chung cư có giá bán và giá cho thuê thấp hơn.

    Trong khi đó, nhược điểm rõ rệt nhất của căn hộ chung cư thấp tầng là ô nhiễm tiếng ồn từ các yếu tố bên ngoài như xe cộ, tiếng sinh hoạt trong khuôn viên khu dân cư...

    Căn hộ thấp tầng cũng sẽ bị hạn chế ánh sáng mặt trời và gió mát. Ở những chung cư thấp tầng, cư dân đôi khi vô tình bị ném tàn thuốc, quần áo, rác từ trên cao... Bạn cũng có thể gặp phải côn trùng hoặc chuột bọ, cũng như những lo ngại về an ninh.

    Vì vậy, việc mua chung cư cao tầng hay thấp có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Trước khi mua, bạn nên cân nhắc kỹ từng vấn đề theo nhu cầu và sở thích của các thành viên trong gia đình.

    V.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-luu-y-quan-trong-ban-nen-oc-ngay-neu-chua-biet-nen-chon-mua-chung-cu-tang-cao-hay-thap-a414161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan