+Aa-
    Zalo

    Những mẫu xe "kỳ dị" nhất tại Triển lãm SEMA 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Triển lãm xe SEMA hàng năm đã được khởi động tại Las Vegas. Trong một vài ngày, cả thế giới xe đủ các hình dáng, kích cỡ, màu sắc đã tụ hội tại triển lãm.

    (ĐSPL)- Triển lãm xe SEMA hàng năm đã được khởi động vào thứ 3 tại Las Vegas. Trong một vài ngày, cả thế giới xe đủ các hình dáng, kích cỡ, màu sắc đã tụ hội tại triển lãm. Một vài chủ đề xe thú vị xuyên suốt triển lãm năm nay, bao gồm những chiếc xe địa hình, những động cơ kinh điển và những ứng cử viên tiềm năng phá kỷ lục thế giới.
    Off-road và Off-grid
    Trong khi có rất nhiều xe tải khủng dẫn động 4 bánh có mặt tại SEMA 2014, thì triển lãm năm nay, dòng xe này lại càng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý. Các nhà sản xuất chủ yếu như Kia, Toyota và Hyundai đã biến những chiếc xe bình thường thành những máy móc vô cùng mạnh mẽ. Triển lãm đang lưu trữ một trong những chiếc xe thám hiểm nguy hiểm nhất thế giới trong KiraVan.

    Trung tâm điều khiển Unimog công nghệ cao không phải là thứ mà một người tài xế muốn thử nghiệm mà là một chiếc minivan hàng ngày không tốn nhiều sức lực? Đó là một chiếc xe vô cùng tiềm năng cho những người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm. Bằng cách ghép bộ khung của một chiếc xe tải Tacoma 4 bánh chủ động với thân của chiếc xe chuyên chở trong gia đình Sienna, Toyota đã tạo ra chiếc Ultimate Utility Vehicle (xe offroad chuyên dụng đặc biệt UUV).

    Chiếc UUV được thiết kế để tham gia hành trình thám hiểm Ever-Better Expedition trên toàn cầu nhằm hỗ trợ và kết nối 330.000 nhân viên của hãng, cho phép các kỹ sư Toyota theo dõi vận hành của các xe khác tham gia hành trình. Do vậy, chiếc UUV được trang bị những tính năng hỗ trợ trong việc di chuyển như bộ thu truyền hình vệ tinh di động, Wi-Fi tích hợp, truy cập internet, màn hình 17 inch, tivi Sony LED 60 inch, hệ thống âm thanh 2.500W và một camera ban đêm Flir với chức năng quay HD. Dữ liệu thu thập được sẽ gửi về trụ sở của Toyota. Đây là một trong những thiết kế xe offroad việt dã tốt nhất trong triển lãm.

    Trong khi chiếc UUV  là một chiếc xe offroad chuyên dụng đặc biệt thì chiếc Tundrasine lại là loại xe bán tải “kì dị” tại SEMA. Toyota đã phát triển Tundrasine dựa trên mẫu Tundra 1794 Edition CrewMax 4x4 (4 bánh chủ động) với động cơ V8, dung tích 5,7 lít. Thân xe được kéo dài thêm tổng cộng là 90 inch (229 cm) với lớp sơn màu limousine – màu đen ánh kim của màn đêm. Nội thất sang trọng với ghế bọc da màu nâu cao cấp được lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay phản lực.

    Một chiếc xe bán tải khác, Titan XD “Triple Nickel” đang được phát triển để đạt kỷ lục về tốc độ trên mặt đất. Sở hữu động cơ diesel tăng áp V8,5 lít, mô-men xoắn có sẵn 555 lb-ft đạt cực đại 752 Nm, chiếc xe được cải biến về hệ thống giảm xóc, bao phủ bánh xe kiểu salt-flat, lốp xe Mickey Thompson, một chiếc dù Stoud Safety và một cái đập không khí phía trước có thể tùy chỉnh. Nissan và Cummins đang hi vọng có thể phá vỡ những kỷ lục về tốc độ trong dòng bán tải là 307 km/h trong nhóm D/DT và 185 km/h trong nhóm FIA A-III-9 record.
    Road và Track (xe đua)
    Nissan Triple Nickel không phải là chiếc xe duy nhất giữ kỷ lục thế giới được giới thiệu tại SEMA. Hennessey Venom GT cũng đã giữ kỷ lục không chính thức về tốc độ và Hennessey đang hi vọng kỷ lục của nó có thể được công nhận hoặc ít nhất là vượt qua kỷ lục cũ. Ra mắt lần đầu tiên ở triển lãm, phiên bản cải tiến Venom GT có một động cơ V8 twin-turbo 1451 mã lực, khỏe hơn 200 mã lực so với tiền bối đang giữ kỷ lục không chính thức của mình. Henessey ước tính đạt tốc độ tối đa khoảng 451 km/h, đạt tốc độ 96,5 km/h chỉ trong 2,4 giây và 322 km/h trong 12,8 giây.

    Có rất nhiều loại xe mui trần nhãn hiệu mới tại triển lãm, bao gồm những sản phẩm của Mazda và Kia. Rezvani cũng ghi danh với phiên bản không mui Beast siêu tốc độ màu đỏ sáng. Với 500 mã lực có sẵn, chiếc xe có thể đạt tốc độ 96,5 km/h chỉ trong 2,7 giây. Ariel Atom được làm bằng sợi carbon chắc chắn sẽ rất tuyệt vời khi phản chiếu ánh nắng mặt trời khi đi trên đường.

    Không phải tất cả những chiếc xe ở SEMA đều là thương hiệu mới như Beast hay Venom GT cập nhật. Có lẽ chiếc xe đẹp nhất của Chevy là chiếc Camaro RS 1970 ‘cũ nhưng mới’. Chevy đã cập nhật chiếc xe cơ bắp cổ điển Hyper Blue Metallic với động cơ tăng áp V8 650 mã lực, dung tích 6,2 lít LT4 từ Corvette Z06. Hộp số cơ 6 cấp T-56 Super Magnum, hệ thống giảm xóc trước độc lập, hệ thống giảm xóc sau 4 liên kết, phanh đĩa sau và trước dựa trên Z06 là những đặc điểm đắt giá của chiếc xe này, giúp chiếc xe hoạt động hiệu quả.
    Quốc Việt(Theo Gizmag)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mau-xe-ky-di-nhat-tai-trien-lam-sema-2015-a119486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.