+Aa-
    Zalo

    Những mẹo vặt làm sạch nhà cửa, vật dụng trong gia đình bằng chanh không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Chanh là một loại quả được dùng nhiều trong nấu ăn và pha chế đồ uống. Chanh không chỉ là gia vị cho món ăn thêm đậm đà mà còn là nguyên liệu giúp làm sạch và khử mùi rất hiệu quả.

    Dưới đây là mẹo làm sạch nhà cửa, vật dụng gia đình với chanh mà bạn có thể sử dụng hàng ngày.

    Làm sạch và khử mùi cho thớt

    Thớt là vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Nó luôn phải tiếp xúc với rất nhiều thực phẩm gây mùi khó chịu. Hãy dùng chanh để chùi rửa thớt nhà bạn. Vừa giúp làm sạch vi khuẩn, vừa đánh bay mùi hôi khó chịu.

    Bạn chỉ cần rắc một ít muối thô lên thớt, lấp đầy hết vết bẩn. Sau đó, cắt đôi quả chanh và chà mạnh lên bàn trong một hoặc hai phút để tẩy sạch vết bẩn và loại bỏ mùi. Cuối cùng rửa kỹ bằng nước sạch và lau khô là kết thúc (mẹo này cũng có tác dụng tuyệt vời để vệ sinh thớt cắt thịt).

    nhung meo vat lam sach nha cua vat dung trong gia dinh voi chanh khong phai ai cung biet 1
    Làm sạch và khử mùi cho thớt.

    Khử mùi tanh trên tay

    Nấu ăn chẳng tránh khỏi tay lại có mùi tanh khó chịu. Đừng lo hãy dùng 1/2 trái chanh chà rửa bàn tay là sẽ hết mùi ngay thôi.

    Làm sạch nhớt cá

    Cá mới mua về rất nhớt, hãy dùng chanh chà sát lên thân cá, bạn sẽ thấy nhớt được loại bỏ đi rất nhanh gọn.

    Khử mùi hôi tủ lạnh

    Tủ lạnh là nơi chứa nhiều thực phẩm với nhiều mùi vị khác nhau. Sau một thời gian, dù ít hay nhiều vẫn sẽ có mùi hôi khó chịu. Cắt vài lát chanh tươi để vào chén nhỏ cho vào ngăn mát tủ lạnh là có thể "lọc" không khí trong tủ trong lành, tươi mát.

    Để một bát nước chanh tươi vào kệ dưới cùng hoặc ngâm một miếng bông lớn vào nước chanh và để trong tủ lạnh. Hoặc bạn có thể dùng một nửa quả chanh đã sử dụng, cho vào một chiếc bát nhỏ và để nó trong khoảng một tuần cũng sẽ có tác dụng khử mùi tủ lạnh. Bạn cũng có thể tham khảo Cách khử mùi ngăn đá tủ lạnh

    Dùng chanh khử mùi hôi và dầu mỡ bám trong lò vi sóng

    nhung meo vat lam sach nha cua vat dung trong gia dinh voi chanh khong phai ai cung biet 2
    Dùng chanh khử mùi hôi và dầu mỡ bám trong lò vi sóng.

    Lò vi sóng sau khi hâm nóng đồ ăn, nhất là những món kho nhiều gia vị rất dễ bị ám mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, những vết dầu mỡ từ đồ ăn khi hâm nóng sẽ bị bắn ra và bám chắc lên thành lò.

    Cách đơn giản nhất là dùng 1 ly nước lọc (không nên lấy nước đầy cốc, khi để chế độ lò quay lâu, nước sôi sẽ bị trào ra ngoài). Vắt nửa quả chanh vào cốc nước, thả cả vỏ chanh đã vắt vào ly.

    Đặt ly nước chanh vào trong lò vi sóng, bật chế độ hâm 3 phút mùi hôi sẽ được khử hiệu quả, vết dầu mỡ cũng dễ lau chùi.

    Dùng chanh để khử mùi hôi của máy xay

    Những chiếc máy xay đa năng có thể xay đủ thứ, sẽ có lúc máy xay bị ám mùi thực phẩm, rửa kĩ đến mấy vẫn thấy có mùi lạ. Bạn cho nước, khoảng 3 thìa cà phê baking soda và nửa trái chanh rồi cho vào máy. Bật chế độ xay khoảng 3 phút sau đó để ngâm thêm 10 phút rồi đổ hỗn hợp đi và rửa sạch máy.

    Ngoài ra vỏ chanh khô có thể đốt trên lọ xông tinh dầu để khử mùi hôi nhà bếp hay phòng vệ sinh. Hoặc đơn giản hơn, cắt chanh thành từng lát mỏng đun sôi với nước, đặt những bát nước chanh ở các góc phòng cần khử mùi hôi cũng rất hiệu quả.

    Vệ sinh đũa muỗng

    Đũa muỗng ở quán ăn thường rất bẩn và kém vệ sinh. Chỉ cần dùng chanh cắt lát chùi nhẹ lên đũa muỗng là mọi vết bẩn trên đó sẽ sạch và không còn vi khuẩn nữa.

    Làm sạch vòi hoa sen

    Để loại bỏ vôi sống và xà phòng tích tụ trong vòi hoa sen, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà xát lên gạch ốp tường và cửa kính, sau đó rửa sạch. Axit trong chanh thậm chí sẽ có tác dụng giữ cho váng xà phòng bay lâu hơn.

    Thử hỏi người thân, bạn bè bạn có biết “chanh có tác dụng gì" xem họ có đề cập đến phương pháp làm sạch vòi sen bằng chanh này không nhé. Vì hiếm ai biết tới mẹo hay ho thế này của chanh.

    Tẩy vết rỉ sét trên dao nhà bếp

    nhung meo vat lam sach nha cua vat dung trong gia dinh voi chanh khong phai ai cung biet 3
    Tẩy vết rỉ sét trên dao nhà bếp.

    Nếu dao nhà bạn vết gỉ sét xuất hiện, hãy để chanh phát huy một chút công dụng. Đổ đầy nước chanh vào ly thủy tinh, cốc cao hoặc bình nhỏ và để dao ngâm trong 10 phút hoặc lâu hơn, cho phép axit tẩy sạch vết rỉ sét. Sau đó, bạn chỉ cần chà kỹ và rửa sạch.

    Bằng cách này, bạn sẽ loại bỏ được vết gỉ sét bám trên dao, kéo.

    Làm sạch hộp đựng thực phẩm bị ố vàng

    Dễ dàng loại bỏ các vết bẩn trong hộp nhựa bằng cách chà xát trực tiếp lên hộp và để dưới ánh nắng mặt trời trong vài giờ. Mặt trời và chanh sẽ tẩy trắng các vết bẩn, vết ố bám trên đó.

    Tẩy cặn cho ấm đun nước của bạn bằng nước chanh

    Loại bỏ những vết bám, cặn vôi đóng khỏi ấm đun nước của bạn nhanh chóng và đơn giản thông qua việc đun sôi nước chanh cùng với một vài cốc nước.

    Làm nước chanh lau cửa sổ và kính

    Trộn ba thìa nước cốt chanh với một cốc nước và cho vào dùng bình xịt để xịt tương tự như nước lau kính. Sau khi xịt lên nhớ dùng ít giấy báo hoặc một miếng vải vi sợi để lau sạch kính. Như thế đảm bảo sẽ không còn cặn bụi bẩn hay vết sọc trên kính nữa rồi nhé.

    Lưu ý: Không dùng chanh trên mặt bàn đá cẩm thạch hoặc đá granit vì axit có thể làm hỏng các loại bề mặt này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-meo-vat-lam-sach-nha-cua-vat-dung-trong-gia-dinh-bang-chanh-khong-phai-ai-cung-biet-a587252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan