+Aa-
    Zalo

    Những món ngon mùa đông Hà Nội nhất định phải thử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa đông đã tràn về trên khắp các con phố của Hà Nội. Đây luôn là thời điểm được mong chờ nhất năm không chỉ bởi mọi người được thưởng thức không khí lạnh rất riêng của miền Bắc mà còn bởi những món ăn nóng hổi, ngon “nhức nhối”.

    Bánh đúc nóng

    Mùa đông về mà được ngồi ăn một bán bánh đúc nóng thì còn gì bằng. Món ăn này thực chất là một cách biến tấu khác của món bánh đúc truyền thống, thay vì được để nguội cắt ra thành từng miếng chấm tương thì bánh đúc được ăn trong lúc vẫn còn đang đun nóng. 

    Vivu Hà Nội khám phá 7 quán bánh đúc nóng nổi tiếng nhất - Monanngon.Vn

    Ảnh sưu tầm

    Để tạo nên được một bán bánh đúc nóng ngon đúng điệu thì cần phải chuẩn bị rất nhiều các loại nguyên liệu khác nhau, tỉ mỉ và phức tạp. Bánh đúc dẻo quánh, chan trong nước chấm đậm đà, hòa quyện cùng các loại nguyên liệu khác tạo nên một hương vị mà bạn khó có thể nào quên.

    Bánh rán các loại

    Mùa đông tới là mùa các loại bánh rán được mọi người nghĩ ngay đến khi hỏi "Ăn gì giờ nhỉ?". Món ăn này là món ăn đã gắn liền với thanh xuân của biết bao nhiêu thế hệ, ngon – bổ – rẻ, dễ làm vô cùng. Nguyên liệu của món bánh rán chỉ bao gồm một hỗn hợp bột mì, khoai cắt lát, một vài quả chuối chín, ngô đã được tách vỏ và một chảo dầu nóng để chiên. 

    Bánh khoai, bánh chuối cực đắt hàng vào mùa đông nhưng bạn sẽ “cạch đến  già” nếu hiểu ra những sự thật đáng sợ này

    Ảnh sưu tầm

    Lẩu

    Lẩu là một món ăn quanh năm đều có. Thế nhưng mùa đông mới đúng là mùa ăn lẩu cảm thấy ngon nhất. Cái lạnh của mùa đông được xoa dịu bằng một nồi lẩu nóng hôi hổi, khiến ai ăn cũng phải xuýt xoa, vừa ăn vừa thổi. 

    Lẩu thì có đa dạng các loại lẩu từ lẩu gà, cho đến lẩu hải sản, lẩu thái, mỗi loại có một hương vị riêng khác nhau và giá tiền mỗi nơi cũng một khác.

    Lẩu ngon Hà Nội - Ghé ngay 25 địa chỉ “ngon bất bại”

    Ảnh sưu tầm

    Mùa đông, được cùng ngồi với bạn bè, bên nồi lẩu nóng hổi, kèm theo một chút rượu thì đúng là không còn gì bằng.

    Đồ Nướng

    Đồ nướng chắc chắn là một món ăn được nhiều người ưa thích vào mùa đông. Cùng nhau quây quần bên chiếc chảo nướng hay bếp than hoa, với những miếng thịt được nướng thơm phúc, hương vị đậm đà là một trải nghiệm mà bạn nên thử vào mùa đông Hà Nội.

    le3
    Nướng than hoa

    Ngoài ra, đồ nướng Trung Quốc mới du nhập vào nước ta cũng không kém phần hấp dẫn. Các xiên thịt chưa tẩm ướp được bày trên khay chỉ đợi người đến mua thì người bán mới bắt đầu cho lên bếp nướng, lúc ấy vừa nướng vừa rắc gia vị Trung Hoa vào khiến cho khứu giác cả người ta được kích thích.

    le4
    Đồ nướng Trung Quốc

    Ngô, Khoai nướng

    Mùa đông không thể không nhắc đến ngô, khoai nướng. Không phải vì những món này ngon hay là sa sỉ gì, đơn giản chỉ vì thưởng thức chúng giữa giá rét Hà Nội là một niềm vui, một cái thú giản dị. Những bắp ngô non, những củ khoai lang được nướng trên bếp than hồng, mang trong mình một hương vị thật giản đơn, một mùi hương ngọt ngào, thơm phức… Chỉ vậy thôi cũng đủ để biến những món ngon dân dã này trở thành một thứ quà đặc biệt trong lòng mỗi người Hà Nội.

    le5
    Những bắp ngô nướng thơm phức

    Mùa đông được gọi là mùa của yêu thương bởi đây cũng là lúc người ta muốn quây quần, tụ họp bên gia đình, bạn bè, chia sẻ những câu chuyện vẫn còn dở dang. Những ngày này, thời tiết rét buốt cũng khiến người ta phải thay đổi thói quen thường nhật để thích nghi với thời tiết. Dù buốt giá, dù đông năm nay có đến muộn hơn, nhưng mùa đông Hà Nội vẫn luôn được mong ngóng bởi những điều thật đẹp, thật bình dị mà nó mang lại.

    z50491918828378f229a0f615fe5d0c90c3efb8c43c01d
    ảnh minh họa
    z50491918762781f74dd7476c929ed7c2d696e40d39fad
    ảnh minh họa

     

    Hồ Nga (T/H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mon-ngon-mua-dong-ha-noi-nhat-dinh-phai-thu-a605231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.