Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh "tình đầu quốc dân"


Thứ 3, 24/01/2023 | 20:00


Cùng sự kiện

Nhờ những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh, các nữ diễn viên này được trao danh hiệu "Tình đầu quốc dân".

Im Ye Jin

Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân'
Im Ye Jin tên thật là Im Ki Hee, sinh năm 1960 và bắt đầu đóng phim từ năm 14 tuổi. Năm 1977, khi mới 17 tuổi, bà vụt sáng trở thành ngôi sao hàng đầu nhờ bộ phim I Really Really Like You. Vẻ đẹp trong sáng cùng nụ cười rạng rỡ luôn tạo cho người đối diện thiện cảm giúp bà nhận được sự yêu mến của công chúng cả nước.
Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 2).
Mọi chàng trai ở xứ sở kim chi thời điểm đó đều coi bà như hình mẫu bạn gái trong mơ. Đây chính là khởi nguồn của biệt danh "Tình đầu quốc dân" và nữ diễn viên Im Ye Jin là người đầu tiên được trao tặng danh hiệu trên.
Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 3).
Im Ye Jin vẫn theo đuổi sự nghiệp điện ảnh trong suốt 44 năm qua. Khi tuổi thanh xuân trôi qua, Im Ye Jin chuyển sang đảm nhận tuyến vai người mẹ của các nhân vật trẻ tuổi. Khán giả Việt Nam quen mặt bà qua các bộ phim Cô nàng ngổ ngáo, Nữ hoàng Seon Deok, Ngôi nhà hạnh phúc, Boys Over Flowers…

Lee Mi Yeon

Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 4).

Lee Mi Yeon bắt đầu theo đuổi nghệ thuật từ khi mới 16 tuổi. Sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu Lotte, cô được nhiều thương hiệu lớn săn đón, nhờ đó, danh xưng "Nữ hoàng quảng cáo" của Lee Mi Yeon từ đó cũng được ra đời.

Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 5).
Cuối thập niên 1980, nữ diễn viên Reply 1988 thường xuyên góp mặt vào danh sách nữ thần của các chàng trai trung học bên cạnh những cái tên như Kim Hee Ae, Lee Sang Ah, Kim Hye Soo và Choi Jin Sil.
Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 6).

Mi Yeon được nhận xét là có đường nét thuần Hàn, nữ tính. Tuy nhiên sự nghiệp diễn xuất không có dấu hiệu khởi sắc, hậu hôn nhân đổ vỡ đã khiến tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1971 dần trở nên lạ mặt với các khán giả hiện tại.

Shim Eun Ha

Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 7).
Shim Eun Ha sinh năm 1972, từng được mệnh danh là "Bảo bối Hàn Quốc", đồng thời trở thành "Tình đầu quốc dân" tiếp theo sau Lee Mi Yeon. Cô là diễn viên được săn đón nhất trong giai đoạn thập niên 1990, đảm nhận vai chính trong loạt phim ăn khách như Cú nhảy cuối cùng (đóng cùng Jang Dong Gun và Son Ji Chang), Christmas in August (Giáng sinh tháng 8), WhiteNights 3.98... Shim Eun Ha cũng thường xuyên đứng đầu các cuộc bình chọn nhan sắc tại Hàn Quốc trong suốt thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp của cô.
Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 8).
Tuy nhiên, khi đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, nữ diễn viên bất ngờ tuyên bố mối quan hệ tình cảm với chủ tịch tập đoàn truyền thông lớn nhất Hàn Quốc lúc bấy giờ. Nhưng sau đó, cô đột ngột hủy hôn với chồng sắp cưới. Cũng từ đây, Shim Eun Ha dần rút chân ra khỏi showbiz, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Jun Ji Hyun

Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 9).

Jun Ji Hyun được ca tụng là "Tình đầu quốc dân" sau bộ phim Cô Nàng Ngổ Ngáo (2001). Thời điểm đó, nữ diễn viên mới 20 tuổi, mang vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi khiến khán giả xao xuyến. (Ảnh: AllKpop)

Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 10).
Bên cạnh sự nghiệp ổn định thì cuộc hôn nhân viên mãn với chồng doanh nhân của Jun Ji Hyun cũng khiến nhiều người không khỏi ghen tị. Trải qua gần 20 năm sự nghiệp, Jun Ji Hyun luôn là một trong những nữ diễn viên xinh đẹp nhất trong lòng công chúng Hàn Quốc. Cô luôn toát ra vẻ sang trọng, quý phái mà hiếm ngôi sao nào có khả năng lấn át. 

Son Ye Jin

Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 11).
Son Ye Jin bắt đầu được chú ý qua vai phụ trong Secret Tears (2000), đánh dấu sự chuyển hướng từ người mẫu quảng cáo sang diễn viên. Ba năm sau, cô có tác phẩm kinh điển đầu tiên, giúp tên tuổi vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc. Đó là The Classic. Cùng năm, cô thủ vai chính trong phim truyền hình Summer Scent. Đây là thời kỳ đỉnh cao nhan sắc của bà xã Hyun Bin, đồng thời mang đến cho cô loạt danh xưng như "Quốc bảo nhan sắc", "Tình đầu quốc dân"... 
Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 12).

Hiện tại, ở tuổi 40, Son Ye Jin vẫn giữ được ngoại hình trẻ trung và khuôn mặt "không tuổi". Không chỉ có sự nghiệp thành công, khối tài sản đáng mơ ước, Son Ye Jin đang hạnh phúc bên Huyn Bin - một trong những tài tử đắt giá nhất K-biz và con trai đầu lòng.

Suzy

Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 13).
Suzy chính là tình đầu quốc dân thế hệ mới. Với gương mặt xinh đẹp không tì vết cùng thân hình nóng bỏng, nữ diễn viên luôn khiến khán giả phải dành lời khen ngợi. Dù được đào tạo với tư cách là idol nhưng Suzy vẫn chứng minh khả năng diễn xuất tài tình của mình. Bằng chứng có thể kể một số bộ phim tiêu biểu của cô như Uncontrollably Fond, Vagabond, While You Were Sleeping,...
Tin tức giải trí - Những mỹ nhân showbiz Hàn Quốc được mệnh danh 'tình đầu quốc dân' (Hình 14).

10 năm trôi qua, Suzy ngày càng thăng hạng nhan sắc. Cô trưởng thành và sắc sảo hơn. Sự nghiệp cũng phát triển không ngừng. Năm 2022, Suzy trở lại màn ảnh nhỏ với Anna, được đánh giá cao về diễn xuất.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-my-nhan-showbiz-han-quoc-duoc-menh-danh-tinh-dau-quoc-dan-a561863.html