+Aa-
    Zalo

    Những nghi thức truyền thống ghê rợn nhất hành tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ném trẻ con xuống đất để cầu may hay ăn tro cốt người chết là một trong những nghi thức kỳ quặc và có phần ghê rợn nhất của các bộ tộc trên thế giới.

    (ĐSPL) – Ném trẻ con xuống đất để cầu may hay ăn tro cốt người chết là một trong những nghi thức kỳ quặc và có phần ghê rợn nhất của các bộ tộc trên thế giới.

    1. Ăn tro cốt người chết (Venezuela, Brazil)

    Đây là một tục lệ truyền thống của bộ tộc Yanomami ở Venezuela và Brazil. Sau khi hoàn tất việc hỏa táng người chết, những vị đức cao vọng trọng trong bộ lạc sẽ dùng một chiếc chày và cối giã nhuyễn tro cốt. Sau đó, người ta đem bột tro cốt đựng trong một chiếc bầu khô và cất giữ ở nơi trang trọng trong nhà. Khoảng một năm sau, họ đem tro cốt chế biến thành thức ăn hay làm gia vị cho các món ăn.

    Những nghi thức truyền thống ghê rợn nhất hành tinh

    Được biết, mục đích của tục lệ này là nhằm thể hiện sự đau xót, quý mến đối với người quá cố, mong linh hồn họ được lên thiên đường.

    2. Ném trẻ con xuống đất từ độ cao hơn 15m để cầu may (Ấn Độ)

    Trong hơn 500 năm, những tín đồ của một ngôi đền Hồi giáo ở miền Tây Ấn Độ vẫn duy trì truyền thống ném trẻ con xuống đất ở độ cao khoảng hơn 15 m.

    Những nghi thức truyền thống ghê rợn nhất hành tinh

    Em bé sẽ được bế lên nóc một tòa nhà và thả xuống dưới, nơi có một chiếc giường ở dưới và mau chóng được chuyển cho mẹ của em bé. Bố mẹ của những em bé này rất tự hào khi làm như vậy bởi họ có niềm tin mạnh mẽ rằng, nghi thức này sẽ đem đến sức khỏe, may mắn, sự dũng cảm và tuổi thọ cho con cái.

    Truyền thống này là của người dân theo đạo Hồi và Hindu ở bang Maharrashtra. Một số ngôi làng nhỏ ở Ấn Độ cũng thực hiện nghi lễ truyền thống này.

    3. Mổ xẻ tử thi và phân tán các mảnh thi thể trên đỉnh núi (Trung Quốc)

    Chôn cất ngoài trời là một trong những nghi thức tang lễ ở Tây Tạng. Thi thể sẽ được đặt trên một đỉnh núi để tiếp xúc với môi trường thiên nhiên, động vật, nhất là loài chim ăn thịt.

    Hầu hết người Tây Tạng theo truyền thống đạo Phật và quan niệm rằng, thi thể người chỉ là một con tàu và có thể bị loại bỏ. Cuối cùng, nghi lễ này đã bị cấm nhưng nó vẫn có thể được thực hiện nếu gia đình của người chết cho phép.

    Những nghi thức truyền thống ghê rợn nhất hành tinh

    4. Kiểm tra trinh tiết của đàn ông (Nam Phi)

    Đây là tập tục của một bộ tộc ở Kwazulu tại Nam Phi. Đối với bộ tộc này, trinh tiết không chỉ là vấn đề quan trọng đối với thiếu nữ mà còn với cả nam giới.  Người Zulu kiểm tra trinh tiết của đàn ông bằng cách cho lần lượt thanh niên tiến lên phía trước và đi tiểu trước sự chứng kiến của toàn thể dân làng. Cuộc kiểm tra này đã trở thành một lễ hội hàng năm của những người dân Zulu và cả đàn ông lẫn phụ nữ đều rất tôn trọng lễ hội kiểm tra trinh tiết này mặc dù họ không tránh khỏi sự lo lắng và hồi hộp.

    Những nghi thức truyền thống ghê rợn nhất hành tinh

    5. Lăn qua thức ăn thừa (Ấn Độ)

    Tập tục này được cho là đã có từ 400 năm. Theo đó, người dân theo đạo Bà La Môn sẽ lăn qua tàu lá chuối chứa đồ ăn thừa với niềm tin rằng, mọi rắc rối và phiền muộn sẽ được hóa giải.

    Chính quyền Karnataka đã thông báo với tòa án tối cao về quyết định sửa đổi các nghi lễ gây tranh cãi này tại ngôi đền Kukke Subramanya.

    Những nghi thức truyền thống ghê rợn nhất hành tinh

    6. Uống máu bò tươi để giải khát (Ethiopia)

    Đây là tập tục “kinh hoàng” của người Surma hay còn gọi là Suri, sinh sống bên bờ Tây sông Omo, Ethiopia. 

    Nghi lễ uống máu tươi được tiến hành vào lúc sáng sớm. Người đàn ông trong bộ tộc sẽ chọn một con bò khỏe mạnh, dũng mãnh để lấy máu. Họ dùng cung tên để bắn vào phần cổ bò, trúng tĩnh mạch, máu sẽ chảy ra xối xả.

    Những nghi thức truyền thống ghê rợn nhất hành tinh

    Tục uống máu bò tươi vẫn được thực hiện cho đến ngày nay, mặc dù bị coi là phong tục khủng khiếp và sở thích quái dị, tuy nhiên, máu bò tươi đã trở thành thứ nước giải khát mà người Surma thích thú và coi trọng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nghi-thuc-truyen-thong-ghe-ron-nhat-hanh-tinh-a46234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỳ lạ nghi lễ trở thành đàn ông của người Dao

    Kỳ lạ nghi lễ trở thành đàn ông của người Dao

    (ĐSPL) - Theo quan niệm của người Dao ở xã Hải Lạng (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), mỗi người con trai muốn trở thành đàn ông đều phải trải qua nghi lễ cấp sắc. Sau nghi lễ này, anh ta mới trở thành người đàn ông thực thụ, mới có thể lấy vợ, dựng nhà, đi xa...