+Aa-
    Zalo

    Những người đàn bà “đâm dao” vào tim tướng cướp Bạch Hải Đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Song song với cuộc đời “tướng cướp” của mình, bên cạnh Bạch Hải Đường cũng không thể thiếu những bóng hồng…

    Song song với cuộc đời “tướng cướp” của mình, bên cạnh Bạch Hải Đường cũng không thể thiếu những bóng hồng…

    “Bạch Hải Đường sinh ra không phải để ở tù”. Đây là câu nói thường trực của tướng cướp họ Bạch trong những lần đào tẩu khỏi trại giam theo kiểu “nhập thần hóa thánh”.

    “Thương hiệu” của tướng cướp họ Bạch trong những năm 1970 – 1982 khiến dư luận cuộn sóng. Với tài xuất quỷ nhập thần của mình, trại giam đối với Đường chẳng khác gì cái nhà trọ. Còng tay, còng chân, nhưng chỉ trong vài giây tích tắc là tướng cướp họ Bạch có thể “cởi” một cách cực dễ dàng.

    Tướng cướp hay “vua xăm hình” thời ấy là nỗi khiếp sợ của những kẻ có tiền và danh vọng, song đổi lại những người dân nghèo lại tôn xưng Đường như một hình tượng xả thân vì chính nghĩa.

    Có lẽ, những ả đà bà đi theo hắn là do ngưỡng mộ “tài năng” của tướng cướp đẹp trai. Nhưng ít ai biết được, bi kịch lớn nhất của Bạch Hải Đường là bị vợ cắm sừng.

    Cuộc đời của tướng cướp này đã được dựng thành tuồng cải lương, lên phim với nhiều tình tiết hư cấu lãng mạn. Nhưng thực tế và phim ảnh rất khác xa nhau. Bạch Hải Đường ngoài đời là một tên cướp "xuất quỷ nhập thần", từng vào tù ra khám như đi chợ...

    Bạch Hải Đường lúc bị bắt lần cuối trước khi chết - Ảnh: TL/ Pháp luật & Xã hội   

    Bạch Hải Đường có một tuổi thơ dữ dội và quá trình trở thành một tên tướng cướp cũng khá ly kỳ. Song chính sự đồn thổi về tướng cướp Bạch Hải Đường đã tạo cho hắn một hình ảnh giống như “người hùng” trên chốn giang hồ.

    Những “bóng hồng” “đâm dao” vào tim tướng cướp

    Người phụ nữ đầu tiên trong đời của Bạch Hải đường là Hồ Thị Lãnh. Bạch Hải Đường quen cô gái này năm 19 tuổi, khi ấy còn là chàng trai Nguyễn Ngọc Truyện. Lúc đó, Bạch Hải Đường vừa chán nghề lơ xe đò nên theo cô Lãnh về Thốt Nốt (Cần Thơ) sinh sống. Bạch Hải Đường chạy xe lôi còn Lãnh buôn bán. Tuy nhiên, cuộc sống bế tắc, họ phải quay về Long Xuyên. Họ có hai đứa con trai sinh đôi giống nhau như hai giọt nước.

    Bạch Hải Đường tuy thương vợ con nhưng lại là một tay ham chơi sớm sa vào cờ bạc. Bao nhiêu tiền kiếm được đều nướng vào sòng bạc khiến Hồ Thị Lãnh ngao ngán. Họ chỉ sống với nhau trong một thời gian ngắn rồi đường ai nấy đi.

    Sau đó Bạch Hải Đường quen và yêu say đắm cô Nguyễn Thị Lệ (quê Sa Đéc, Đồng Tháp). Lúc đó Lệ 21 tuổi bằng tuổi với Bạch Hải Đường, làm nghề buôn bán. Nguyễn Thị Lệ rất đẹp. Họ có với nhau một đứa con trai.

    Đây cũng là mối tình đầy sóng gió đối với cuộc đời tên tướng cướp khét tiếng mà sau kết cuộc yêu thương là thù hận. Bởi vì cô Lệ trong một cơn ghen mù quáng đã lén đánh cắp khẩu súng ru-lô của Bạch Hải Đường mang nộp cho Ty Cảnh sát Long Xuyên. Họ lấy nhau năm 1971 và chia tay giữa năm 1974. Vì hận Lệ, nên trên thân thể của Bạch Hải đường có thêm một hình xăm trái tim, có lưỡi dao đâm xuyên qua rỉ máu. Viền có dòng chữ: “Thương người chung thủy, hận kẻ bạc tình”.

    Người đàn bà thứ ba trong cuộc đời Bạch Hải Đường chính là Vũ Thị Huệ. Huệ là em gái của tên bạn tù tên Buôn mà Bạch Hải Đường quen biết khi còn ở tù. Ngày đó, Huệ mới 17 tuổi, rất đẹp và Bạch Hải Đường “say như điếu đổ”. Hắn ăn ở luôn với Huệ tại nhà cô ta chẳng cần cưới hỏi.

    Vì có vợ trẻ đẹp nên Bạch Hải Đường phải lao vào kiếm tiền để cung phụng cho Huệ “bằng chị bằng em”. Muốn kiếm tiền, Bạch Hải Đường chỉ có một cách quay lại nghề xưa, tức là nhập nha trộm cắp tài sản. Thế là Bạch Hải Đường tiếp tục phạm tội và rồi bị bắt vào tù.

    Nằm trong trại giam, vì thương nhớ cô vợ trẻ nên ngày đêm Bạch Hải Đường suy nghĩ tìm cách để trốn trại. Ngày 31/8/1975, Bạch Hải Đường làm đầu têu, tổ chức vượt trại cùng với hai đối tượng giam chung buồng. Trước khi trốn trại Bạch Hải Đường còn ngồi viết một bức nói rằng: “Xin cách mạng thông cảm và tha lỗi cho tôi. Cũng vì hoàn cảnh gia đình nên tôi mới trốn. Tôi hứa là về nhà sẽ tăng gia sản xuất để sống. Tôi không phạm tội nữa”. Dưới dòng chữ còn ký tên: Bạch Hải Đường.

    Ra trại Bạch Hải Đường đón xe đò về thăm cô vợ trẻ ở Bạc Liêu. Nhìn thấy cảnh cha mẹ Huệ đã già yếu, cuộc sống bấp bênh, Bạch Hải Đường cảm thấy chạnh lòng nên quyết kiếm tiền lo cho vợ và gia đình vợ.

    Tướng cướp liền về Cần Thơ tìm bạn cũ là Hùng và Việt. Hai tên này chuyên nghề “đá xế nổ” (ăn cắp xe gắn máy) ở hẻm Tài Xỉu.  Tuy nhiên, một hôm, khi quay về Bạc Liêu, Bạch Hải Đường chết điếng người khi vỡ lẽ ra cô vợ trẻ đã theo người đàn ông khác. Lại thêm một lần hận tình, Bạch Hải Đường dù si mê Huệ một cách điên dại nhưng quyết cắt đứt mối tình éo le này.

    Trâm Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-dan-ba-dam-dao-vao-tim-tuong-cuop-bach-hai-duong-a208288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan