+Aa-
    Zalo

    Những người không nên ăn rau dền kẻo "rước bệnh" vào người

    (ĐS&PL) - Rau dền tuy tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn được rau dền. Dưới đây là những người được khuyến cáo không nên ăn rau dền.

    Rau dền có chất dinh dưỡng khá nhiều như chứa các loại protit, lipit, gluxit, nhiều vitamin và chất khoáng. Hàm lượng chất sắt, canxi cao nhất trong các loại rau tươi. Tuy nhiên, rau dền có nhiều tác dụng phụ, nếu dùng không đúng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    Công dụng của rau dền đối với sức khỏe

    Rau dền đỏ chứa nhiều chất xơ

    Rau dền đỏ rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Ăn chất xơ giúp chúng ta giảm cân và ngăn ngừa bệnh tim vì nó làm giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, chất xơ còn có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng hiệu quả giảm cân.

    Rau dền đỏ tốt cho chứng thiếu máu

    Sắt cần thiết để sản xuất các tế bào hồng cầu và cũng cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào. Rau dền đỏ có thể cung cấp lợi ích tối đa của chất sắt vì nó đồng thời chứa vitamin C - chất giúp hấp thụ tối đa chất sắt trong máu. 

    nhung nguoi khong nen an rau den keo ruoc benh vao nguoi 1
    Những người không nên ăn rau dền kẻo "rước bệnh" vào người.

    Rau dền đỏ giúp tăng khả năng miễn dịch

    Đây là một lý do khác tại sao bạn nên bổ sung rau dền đỏ thường xuyên trong chế độ ăn của mình. Rau dền đỏ rất giàu vitamin C. 100gr rau dền sẽ đáp ứng khoảng 70% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Vitamin này thuộc loại tan trong nước và cần thiết để chống lại nhiễm trùng, giúp làm lành vết thương nhanh hơn. Nó cũng giúp làm giảm tác động của các gốc tự do gây lão hóa và ung thư.

    Giảm cholesterol xấu

    Cholesterol là một chất tương tự như chất béo, có mặt khắp cơ thể. Tuy nhiên, tích tụ quá nhiều cholesterol trong máu sẽ khiến cho động mạch của cơ thể bị hẹp lại. Tocotrienols, một loại vitamin E trong rau dền có thể giúp làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh tim mạch vành.

    Tốt cho bệnh nhân tiểu đường 

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn rau dền thường xuyên giúp ổn định đường huyết, rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường loại 2. 

    Cải thiện hệ tiêu hóa

    Hàm lượng chất xơ cao trong rau dền có thể cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm táo bón, hỗ trợ điều trị tiêu chảy, xuất huyết và mất nước. 

    Ngăn ngừa các vấn đề răng miệng

    Rau dền là một phương thuốc hữu hiệu làm giảm các biến chứng răng miệng như đau, sưng lợi, viêm họng hay viêm loét miệng.

    Những ai không nên ăn rau dền

    Người bị tiêu chảy

    Những người bị bệnh tiêu chảy mãn tính, lạnh bụng… không nên ăn nhiều rau dền, vì đây là loại rau có tính mát, do đó có thể làm cho bệnh nặng thêm.

    nhung nguoi khong nen an rau den keo ruoc benh vao nguoi 2
    Những người không nên ăn rau dền kẻo "rước bệnh" vào người.

    Người bị viêm khớp dạng thấp, người bệnh gút, bệnh sỏi thận

    Trong rau dền chứa hàm lượng lớn acid oxalic - hợp chất làm ức chế việc hấp thụ canxi, kẽm và là nguyên nhân tạo thành sỏi oxalat. Vậy nên, rau dền không phải là thực phẩm phù hợp cho những người bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh gút hoặc bệnh sỏi thận.

    Đối tượng có cơ thể tính hàn, phụ nữ đang mang thai 

    Bệnh nhân tiêu chảy mãn tính, người đi ngoài lỏng, phụ nữ có thai hư hàn cần đặc biệt lưu ý khi ăn rau dền vì tính mát của chúng cực mạnh, có thể gây hại cho sức khỏe của người dùng.

    Những lưu ý khi ăn rau dền

    Tránh ăn rau dền với quả lê 

    Các chuyên gia cảnh báo, nếu ăn cùng dễ gây nôn. Ngoài ra, mọi người không nên tráng miệng bằng quả lê sau bữa ăn có thịt ngỗng, vì hai món này khi kết hợp có thể gây sốt.  

    Không ăn cùng thịt ba ba 

    Đặc biệt, không nên ăn thịt ba ba cùng với rau dền vì theo Đông y, việc 2 thứ này kết hợp với nhau có thể gây độc. Gặp trường hợp này, cần uống nước rau muống giã hoặc ăn rau muống sống để giải độc.

    Không hâm lại nhiều lần

    Rau dền nấu chín không nên hâm đi hâm lại nhiều lần vì nitrat có trong lá sẽ bị chuyển đổi thành nitrit là chất nguy cơ gây ung thư và không tốt cho trẻ nhỏ.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-khong-nen-an-rau-den-keo-ruoc-benh-vao-nguoi-a610869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan