+Aa-
    Zalo

    Những người không nên sử dụng hoa đậu biếc kẻo mang bệnh vào người

    (ĐS&PL) - Hoa đậu biếc rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loài hoa này. Dưới đây là những tác hại của hoa đậu biếc đối với một số đối tượng nhất định.

    Hoa đậu biếc có màu sắc đẹp mắt và có tác dụng rất tốt cho sức khỏe như giúp an thần dễ ngủ, giải độc cơ thể, giảm cân, ngừa bệnh tiểu đường, tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, làn da...

    Hoa đậu biếc chủ yếu được sử dụng để tạo màu thực phẩm và dược liệu chữa bệnh. Tuy nhiên, trong hoa đậu biếc lại chứa lượng lớn chất anthocyanin, đây là chất có tác dụng tăng cường lưu thông máu trong cơ thể nhưng chúng cũng có thể kích thích tử cung co bóp mạnh.

    Do đó, nhiều nghiên cứu ghi nhận, tác dụng của hoa đậu biếc rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loài hoa này. Dưới đây là những tác hại của hoa đậu biếc đối với một số đối tượng nhất định.

    nhung nguoi khong nen su dung hoa dau biec keo mang benh vao nguoi 3
    Những người không nên sử dụng hoa đậu biếc kẻo mang bệnh vào người.

    Những người không nên sử dụng hoa đậu biếc

    Phụ nữ mang thai

    Do trong hoa đậu biếc có chất anthocyanin có thể làm co bóp tử cung nên phụ nữ mang thai cần hạn chế sử dụng.

    Trong trường hợp muốn dùng hoa đậu biếc tươi hoặc hoa đậu biếc khô để chế biến món ăn hay pha trà uống, mẹ bầu nên kiểm tra thật kỹ xem bông hoa có còn dính hạt hay không. Đồng thời lượng hoa đậu biếc bà bầu dùng không nên vượt quá 4 bông/lần và không sử dụng thường xuyên.

    Người đang dùng thuốc chống đông máu

    Cũng bởi hoa đậu biếc chứa nhiều chất anthocyanin nên có thể làm ngưng kết tiểu cầu, chậm đông máu, khiến thuốc mất đi tác dụng. Do đó, theo các bác sĩ chuyên khoa, người đang có vấn đề về khả năng đông máu, đang uống thuốc chống đông máu thì nên tránh dùng trà hoa đậu biếc.

    Trẻ em và trẻ sơ sinh

    Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng cần hạn chế dùng hoa đậu biếc. Đặc biệt với các bé hệ tiêu hóa kém, ăn các món hoặc thức uống có hoa đậu biếc sẽ rất dễ bị tiêu chảy, buồn nôn. Có nhiều chất trong hoa đậu biếc mà cơ thể trẻ nhỏ chưa thể hấp thụ được, từ đó dễ sinh ra phản ứng phụ.

    nhung nguoi khong nen su dung hoa dau biec keo mang benh vao nguoi 2
    Những người không nên sử dụng hoa đậu biếc kẻo mang bệnh vào người.

    Nếu gia đình có trồng hoa đậu biếc, cha mẹ nên chú ý rào cây lại hoặc tạo khoảng cách an toàn đối với bé. Tránh trường hợp con nghịch ngợm, tự ý bứt hoa và hạt cây đậu biếc để ăn, sẽ cực kỳ nguy hiểm. Ngoài ra, cha mẹ tuyệt đối không cho bé chơi với hạt và hoa đậu biếc.

    Người đang điều trị bệnh, người sắp phẫu thuật

    Người đang điều trị bệnh cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Người sắp phẫu thuật dù tiểu phẫu hay đại phẫu cũng không nên dùng hoa đậu biếc, đến khi sức khỏe hồi phục có thể sử dụng trở lại theo sự tư vấn của chuyên gia.

    Người có tiền sử huyết áp thấp

    Những ai có tiền sử huyết áp thấp và đường huyết thấp cũng không nên dùng nhiều hoa đậu biếc. Trong hoa đậu biếc có các thành phần làm hạ huyết áp và giảm đường huyết, vì thế những đối tượng này khi sử dụng sẽ dễ gặp phải tình trạng choáng và chóng mặt, buồn nôn.

    Những sai lầm khi sử dụng hoa đậu biếc

    Pha trà hoa đậu biếc bằng nước quá nóng

    Nhiều người nghĩ trà đậu biếc càng được pha nóng thì càng thơm ngon, nhưng sự thật là nước quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của trà và chất lượng của đậu biếc. Hơn nữa nước nóng còn ảnh hưởng đến thực quản, hệ tiêu hóa và răng lợi.

    Nhiệt độ thích hợp để pha trà là khoảng 75 độ C. Tức là nước đun sôi để nguội khoảng 10 phút.

    Sử dụng quá nhiều hoa đậu biếc trong ngày

    Trà đậu biếc không nên sử dụng nhiều vì chúng có chứa caffeine, có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng, khó tiêu, tăng nhịp tim, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 – 2 tách trà hoa đậu biếc được pha vừa phải.

    nhung nguoi khong nen su dung hoa dau biec keo mang benh vao nguoi 1
    Những người không nên sử dụng hoa đậu biếc kẻo mang bệnh vào người.

    Thần thánh hóa công dụng của hoa đậu biếc

    Nhiều người tin rằng, sử dụng hoa đậu có thể tiêu trừ triệt để ung thư, tim mạch, bệnh tiểu đường... nên chỉ sử dụng duy nhất hoa đậu biếc như một loại thuốc chữa bệnh và từ chối phác đồ điều trị của bác sĩ. Từ đó, khiến bệnh thêm nặng, cơ thể dễ suy kiệt do không được điều trị bệnh trong thời điểm vàng.

    Sử dụng hoa đậu biếc cho bà bầu, trẻ nhỏ

    Bà bầu và trẻ sơ sinh là đối tượng được khuyến cáo không nên dùng hoa đậu biếc. Trong hạt của hoa đậu biếc có chứa anthocyanin – một hợp chất có khả năng làm tử cung co bóp dữ dội. Chính vì thế, phụ nữ đang trong thai kỳ không nên sử dụng quá nhiều kẻo ảnh hưởng đến thai nhi.

    Ngoài ra, cơ thể của trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh vẫn còn non yếu, chưa hoàn thiện nên không phù hợp để sử dụng loại hoa này kẻo sinh tác dụng phụ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-khong-nen-su-dung-hoa-dau-biec-keo-mang-benh-vao-nguoi-a609330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan