+Aa-
    Zalo

    Những ông bầu bóng đá là doanh nhân nổi tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không ít những doanh nhân nổi tiếng là người đằng sau sự thành công của các đội bóng ở Việt Nam.

    Bầu Đức

    diem lai nhung doanh nhan lam ong bau bong da dspl 1
    Bầu Đức đưa HLV Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức)- Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nổi tiếng là người đam mê bóng đá.

    Năm 2001, bầu Đức bắt đầu tài trợ cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai thông qua CTCP Thể thao Hoàng Anh Gia Lai.

    SAu khi biến CLB HAGL trở thành số 1 Việt Nam với cú hích đầu tiên mang tên “bom tấn” Kiatisak, CLB HAGL sau đó cũng nhanh chóng trở thành số 1 Việt Nam với 2 chức vô địch V-League liên tiếp.

    Sau khi bắt tay CLB Arsenal cho ra đời Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG vào năm 2007, bầu Đức đã giúp cả nền bóng đá Việt Nam hồi sinh với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Tuấn Anh được trình làng vào cuối năm 2013.

    Đi kèm với lứa cầu thủ tài năng, bầu Đức cũng được biết đến là người đưa HLV Park Hang-seo về Việt Nam vào năm 2017. Bóng đá Việt Nam thực sự thành công vang dội với Á quân U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18, tứ kết ASIAN Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 và giành HCV SEA Games 30.

    Bầu Thắng

    Nhắc đến ông bầu Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) - Chủ tịch Tập đoàn Đồng Tâm - là nhắc đến một thời huy hoàng của CLB Gạch Đồng Tâm Long An (tiền thân của CLB Long An) với hai chức vô địch liên tiếp các năm 2005, 2006.

    Ngoài ra, bầu Thắng cũng là người tiên phong chuyện “săn” chuyên gia ngoại chất lượng cao (HLV Calisto) để rồi lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, Việt Nam vô địch AFF Cup (năm 2008).

    Tuy nhiên trên thương trường, bầu Thắng cũng phải trải qua những giai đoạn khó khăn trong hoạt động kinh doanh riêng khi phải tái cấu trúc công ty, thoái vốn khỏi các dự án bất động sản chưa hiệu quả để giảm gánh nặng tài chính và hàng tồn kho. 

    Bầu Hiển

    diem lai nhung doanh nhan lam ong bau bong da dspl 2

    Trong số các doanh nhân làm bóng đá đình đám ở V-League, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) là người đi sau bầu Đức, bầu Thắng nhưng lại đang gặt hái được những thành công đáng kể.

    Bầu Hiển đã từng chi hàng trăm tỷ đồng mỗi năm tài trợ cho nhiều đội bóng chơi tại V-League khi đó như Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC, Hà Nội… đến nỗi, ông bầu này bị gán mác "thao túng" bóng đá Việt.

    Doanh nhân họ Đỗ từng khẳng định mối liên hệ giữa Tập đoàn T&T và CLB Hà Nội cũng như giữa Ngân hàng SHB với CLB SHB Đà Nẵng chỉ là mối quan hệ giữa “đội bóng và nhà tài trợ”, ông khẳng định không được gì khi làm bóng đá và ông làm cũng không vì lợi ích kinh tế.

    Bầu Thụy

    Chủ tịch Tập đoàn Thaigroup Nguyễn Đức Thụy đã từng thể hiện tình yêu với bóng đá khi mua luôn suất hạng Nhất của đội bóng mới lên hạng Hòa Phát V&V, chuyển vào TP.HCM và đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành trong giai đoạn bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam lên cao trào.

    Trên sân cỏ, bầu Thụy cũng gây ra không ít bất ngờ khi xây dựng một “đội tuyển quốc gia thu nhỏ” tại Sài Gòn Xuân Thành và nhanh chóng giúp đội bóng này vô địch Giải hạng Nhất.

    Tuy nhiên, sau khi giành quyền thăng hạng, ông bầu nổi tiếng chịu chơi này bán lại đội bóng cho Công ty Truyền thông bóng đá Việt Nam (VFM) với giá 60 tỷ đồng.

    Ông bầu Cao Tiến Đoan

    diem lai nhung doanh nhan lam ong bau bong da dspl 4
    Ông Cao Tiến Đoan phát biểu tại lễ bàn giao CLB bóng đá Thanh Hóa. Ảnh: Gia đình Việt Nam

    Tháng 11/2020, ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) đã chính thức bàn giao quyền quản lý, điều hành CLB bóng đá Thanh Hóa cho ông Cao Tiến Đoan- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Đông Á.

    Ông Cao Tiến Đoan sẽ làm Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa, tuy nhiên, hiện tại, công tác điều hành sẽ được giao cho ông Cao Hoàng Đức, hiện là Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa (con trai ông Cao Tiến Đoan).

    Theo tìm hiểu, ông Cao Tiến Đoan sinh năm 1960, là đại gia "khét tiếng" chịu chi và là chủ sở hữu của toà lâu đài “Bạch Dinh” nổi tiếng, toạ lạc trên khu đất rộng 50.000 m2 tại xã Quảng Châu, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

    Tại đây, ông Đoan dành một phần diện tích để xây dựng một sân bay cá nhân, đồng thời xây dựng khu nhà ở nghỉ dưỡng sinh thái với đường dạo quanh khuôn viên, đường xe điện, bể bơi, sân thể thao tenis, trong đó, nổi bật nhất vẫn là khu nhà gỗ rường truyền thống, phủ thờ công chúa Mỵ Châu...

    Ngoài cơ ngơi triệu đô nêu trên, ông Cao Tiến Đoan cũng nổi tiếng tại Thanh Hoá và được đồn đoán có khối tài sản không thua gì bầu Đệ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ong-bau-bong-da-la-doanh-nhan-noi-tieng-a507392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan